Chúng ta

Cô bé phá game

Thứ tư, 22/8/2018 | 10:33 GMT+7

Tôi biết đến FPT qua một người quen từ chị gái tôi và đó cũng là cơ hội thật may mắn cho tôi được học tập và làm việc tại FPT.

Tôi vào FPT khi còn đang là cô sinh viên năm 4 đi tìm chỗ thực tập để hoàn thành số tín chỉ thực tập theo quy định của khoa và rồi tôi được anh TuấnPM13 giới thiệu vào làm việc. Hôm đó, ngày 15/01/2018 anh Tuấn hẹn tôi 10h qua công ty ở tầng 20 Keangnam, thật ra tôi mới vào tòa nhà Keangnam một lần lúc còn đi làm thêm để giao bánh mỳ. Sáng hôm đấy tôi cũng dạy sớm chuẩn bị các kiểu nhưng có chút việc riêng nên hơn 9h30 mới cuống cuồng để đi. Ôi, không biết gửi xe ở đâu nữa, đi một vòng loanh quanh rồi hỏi mọi người thì cũng xuống được hầm gửi xe và cái kết nhanh cho kịp giờ làm tôi quên luôn chìa khóa. Xong công đoạn gửi xe là đi tìm thang máy để lên. Haizzz, cũng đi mấy vòng rồi mà không biết lên thế nào đây, vội vã quay ra chỗ gửi xe để hỏi cách lên. Lên được tầng 20 thì vừa đúng 10h, vội lấy điện thoại gọi cho anh Tuấn, anh bảo ở ngoài đợi rồi có anh ra đón. Trong lúc đợi, chợt nhớ ra chìa khóa xe máy, để quên ở xe rồi. Trong đầu phân vân giờ chạy xuống anh ra đón không thấy mình thì sao, thôi rồi tặc lưỡi kệ vậy.

Đợi tầm 2 phút thì có một anh đẹp trai, cao to bước ra hỏi các kiểu rồi dẫn vào phòng. Một cảm giác ngượng ngùng khi các anh chị trong phòng cười hỏi, cảm xúc thật là lạ và cũng thấy mọi người thật thân thiện. Cứ như vậy, qua từng ngày rồi quen dần, quen nhiều hơn. Tôi vào ngày đấy là đang chuẩn bị lễ tổng kết cuối năm, ô may quá là đội văn nghệ đang thiếu chân. Tôi được cho vào tham gia văn nghệ, và tôi cũng nhiệt tình lắm nha. Nhưng do lúc đấy vừa đi học, đi thực tập rồi còn đi làm thêm nữa. Tôi không tham gia các buổi tập được. Vậy là cả đội quyết định tranh thủ tập buổi trưa, tôi cũng nhiệt tình tham gia. Nhưng khi biết bài văn nghệ là “Nhảy bựa thái” tôi thật sự không thể làm được, từ trước đến nay tôi chưa bao giờ nhảy như vậy. Bài nhảy đúng như cái tên của nó vậy. Nhưng tôi cũng cố tập luyện và nhiệt tình tham gia.

Buổi tổng kết cũng đã đến, hôm đấy tôi đi thực tập buổi sáng và chiều ở nhà chuẩn bị cho bữa tiệc. Tôi cảm thấy thật sự may mắn khi tôi vào công ty dịp này, tôi được tham gia buổi tiệc, được hòa đồng cùng mọi người và tôi còn được sếp lì xì nữa hehe.

Đang ăn thì các chị gọi đi thay đồ vì sắp đến tiết mục của bọn tôi rồi. Ôi, tôi được hóa trang thành một con người khác, nhìn hài lắm luôn ý, vậy mà mọi người vẫn bảo mặt tôi chưa được hài vẫn xinh lắm. Thế là, quyết tâm cho tôi 2 cái mụn ruồi ở mép rồi bảo giờ hài hơn rồi đấy. Nhưng bản chất đã vậy rồi, các anh chị diễn sâu, đạt lắm tôi thì cứ cứng đơ, mặt không thần thái được như các anh chị, thỉnh thoảng còn quên động tác nữa. Trong đầu nghĩ ôi mình phá game rồi.

Hơn 2 phút biểu diễn trôi qua nhanh chóng, đi xuống ai cũng nhìn và bảo các em hay lắm. Ôi, tôi ngượng lắm, đây là lần đầu tiên tôi nhảy điệu nhảy mang tính chất bựa và nhây, lần đầu tiên tôi được tham gia buổi tất niên của một công ty công nghệ hàng đầu, lần đầu tiên tôi gặp được những người tài giỏi và tiếp thêm cho tôi động lực...

Hiện giờ, tôi đang công tác tại FPT, và chắc là tôi sẽ cố gắng học hỏi và gắn bó ở đây lâu dài. Nếu có thay đổi, chắc là ở một vị trí khác cao hơn và phù hợp hơn. Tôi dần dần thấy yêu môi trường làm việc, quý mến các anh chị và đặc biệt tôi không nghĩ và cũng chưa từng nghĩ sẽ chuyển chỗ khác. FPT với tôi trên cả tuyệt vời. Tôi chỉ biết tôi cần cố gắng, cần hoàn thiện bản thân nhiều hơn. FPT là một phần trong cuộc sống của tôi.

Nguyến Thị Thúy

FPT IS - FPT IS HCM (GMC)

Ý kiến

()