Chúng ta

Trộm FPT Shop bất thành nhờ hệ thống giám sát đêm

Thứ ba, 17/12/2019 | 16:24 GMT+7

Tên trộm đã đột nhập một cửa hàng FPT Shop ở Bà Rịa - Vũng Tàu, cắt dây một loạt camera nhưng cũng không thoát khỏi hệ thống giám sát ban đêm.

Sáng sớm nay lúc 1h26, một tên trộm đã đột nhập FPT Shop địa chỉ tổ 12, ngã 3 Mỹ Xuân, ấp Bến Đình, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong trang phục trắng, bịt kín mặt, tên trộm lẻn vào cửa hàng qua nóc nhà, lần lượt cắt đường dây 5 camera và đủng đỉnh gom hàng.

Nhận được tín hiệu camera bị ngắt kết nối bất thường và thông báo từ hệ thống phát hiện chuyển động, đội giám sát từ xa đã gọi điện cho công an khu vực đến kiểm tra và nhân viên gần shop nhất. Công an khu vực có mặt chỉ 3 phút sau, tức lúc 1h29. 

Sau khi nhân viên shop đến mở cửa, tên trộm liền để lại toàn bộ số hàng định lấy và tẩu thoát qua nóc nhà. Không lường được lối thoát của kẻ gian từ đầu nên công an và nhân viên shop chưa bắt được tên trộm, tuy nhiên tài sản của cửa hàng được bảo toàn. Các camera mà kẻ gian bỏ sót đã ghi lại được quá trình thực hiện ý đồ xấu của gã.

Video trộm FPT Shop bất thành nhờ hệ thống giám sát đêm

Đại diện FPT Retail cho biết trước khi đưa hệ thống giám sát an ninh ban đêm đi vào hoạt động, FPT Retail đã làm việc với công an khu vực của của từng cửa hàng để xin hỗ trợ khẩn cấp trong các sự cố, và 100% đến nay đều được lực lượng công an hỗ trợ hết sức nhiệt tình và trách nhiệm.

Camera tại shop bắt buộc hoạt động 24/7 tại các vị trí: két sắt, demo, tủ điện thoại, đường vào kho/kho. Hệ thống mà hình được xây dựng đảm bảo bất cứ khi nào có sự cố như mất điện, mất mạng là lập tức tín hiệu báo động được đưa về cho đội giám sát. Ngay khi nhận được tín hiệu báo động này, đội giám sát đêm thường thực hiện theo kịch bản chuẩn là gọi điện cho quản lý/nhân viên gần shop nhất đến kiểm tra, gọi điện cho công an khu vực đến kiểm tra nếu mất điện trên 20 phút.

Hệ thống giám sát ban đêm tại FPT Shop được đưa vào triển khai từ 4 tháng nay, trước đêm qua đã bắt được 2 vụ, mỗi vụ trị giá 300-400 triệu. Đội giám sát FPT Retail phối hợp với công an khu vực nhịp nhàng đảm bảo an ninh khu vực, nên được lực lượng công an khu vực trên các địa bàn ghi nhận và đánh giá cao.

>> Gã trộm Samsung S10 Plus tại FPT Shop bị bắt

Hà An

Ý kiến

()