Chúng ta

Smartphone Apple, Samsung đua nhau giảm giá

Thứ ba, 18/7/2017 | 10:29 GMT+7

Theo các nhà bán lẻ, thị trường trong nước đang chứng kiến màn cạnh tranh hiếm gặp giữa Apple và Samsung ở phân khúc smartphone tầm trung giá thấp, thay vì cao cấp. 

Giá iPhone 6 hay iPhone 5s đã giảm mạnh từ sau Tết. Từ mức niêm yết 10 triệu đồng, giá của iPhone 6 32 GB đã hạ xuống 2 triệu đồng sau hơn 3 tháng. Tại các hệ thống lớn như Thế Giới Di Động, FPT Shop, giá của sản phẩm này đang được niêm yết ở mức 8,9 triệu đồng, chưa kể giảm giá tuỳ vào hình thức mua và theo đợt khuyến mại. Trong khi tại một số cửa hàng nhỏ hơn, giá cũng liên tục giảm sâu, xuống còn 7,9 triệu đồng. 

Giá bán iPhone 6 32 GB (2017) hiện chỉ còn 8,99 triệu đồng.

Giá bán iPhone 6 32 GB (2017) hiện chỉ còn 8,99 triệu đồng.

iPhone 5s giờ là mẫu iPhone chính hãng có giá bán rẻ nhất ở Việt Nam, 5,99 triệu đồng - ngang với những smartphone Android tầm trung phổ biến. Thậm chí, tại một số hệ thống và cửa hàng nhỏ, sản phẩm này còn được bán ra với giá chưa đến 5 triệu đồng.

Theo các nhà bán lẻ, thị trường trong nước đang chứng kiến màn cạnh tranh hiếm gặp giữa Apple và Samsung ở phân khúc smartphone tầm trung giá thấp, thay vì cao cấp. Apple và Samsung đều có những sản phẩm tầm trung có tính năng, thiết kế ngang ngửa và giá luôn được giữ sát nhau, model này hạ giá thì model kia cũng giảm theo. 

thị trường trong nước đang chứng kiến màn cạnh tranh hiếm gặp giữa Apple và Samsung ở phân khúc smartphone tầm trung giá thấp, thay vì cao cấp.

Thị trường trong nước đang chứng kiến màn cạnh tranh hiếm gặp giữa Apple và Samsung ở phân khúc smartphone tầm trung giá thấp, thay vì cao cấp.

iPhone của Apple vốn luôn được định vị ở phân khúc cao cấp với giá trên 10 triệu đồng, nhưng giờ, tình hình của Quả táo ở thị trường Việt Nam đã rất khác. Họ cũng phải giảm giá nhiều và liên tục để cạnh tranh với những dòng máy phổ biến của Samsung. 

Với Samsung, bộ đôi Galaxy A5 và A7 thế hệ 2017 trên kệ hàng chính hãng cũng liên tục có những điều chỉnh. Từ mức niêm yết ban đầu lần lượt 8,9 và 10,9 triệu đồng, bộ đôi Android tầm trung của Samsung giờ chỉ còn 7,9 và 9,9 triệu đồng. Tại nhiều cửa hàng và hệ thống, giá bán thực tế của Galaxy A5 2017 còn chưa tới 7 triệu đồng - mức giảm tương đương với iPhone 6. Điều này cho thấy, việc chạy đua giảm giá giữa smartphone Samsung và Apple thực chất là màn tranh giành thị phần, chứ không phải chiến thuật giảm giá, kích cầu vì ế ẩm như một số sản phẩm khác.

>> Thị trường PC Việt Nam như 'cơm không có thịt'

Thiên Bình tổng hợp

Ý kiến

()