Chúng ta

Sinh viên tự hào khi thực tập ở FPT Shop

Thứ năm, 15/10/2015 | 09:25 GMT+7

Trải qua hơn một tháng thực tập tại Hệ thống Bán lẻ kỹ thuật số, sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đã thu được những kết quả khả quan khi trực tiếp làm việc với khách hàng cũng như tự hào vì trải nghiệm môi trường năng động, hiện đại.

Trải qua 6 kỳ học tập và rèn luyện, sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên chính thức bắt đầu thời gian thực tập vào đầu tháng 9 với nhiều bỡ ngỡ. Không ít sinh viên loay hoay trong việc lựa chọn nơi thực tập để có được kết quả, kinh nghiệm cũng như cơ hội việc làm tốt nhất. Nhưng trải qua hơn một tháng thực tập, đa phần thực tập sinh đều thu được kết quả khả quan. 

image001-2165-1444812099.jpg

Môi trường FPT Shop giúp sinh viên tiếp cận được nhiều kiến thức mới trong công việc.

“Nhờ sự hỗ trợ của phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic Tây Nguyên mà em được FPT Shop nhận vào thực tập. Tại đây, em được tiếp cận với môi trường thân thiện và năng động. Không chỉ học hỏi được nhiều thứ mà còn cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi được làm việc trực tiếp với khách hàng”, Vương Văn Nam, sinh viên chuyên ngành Ứng dụng phần mềm, chia sẻ.

Cũng theo Nam, FPT Shop thực sự mang lại những trải nghiệm thú vị. Ngoài việc tiếp cận khách hàng và làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, quá trình thực tập còn được cán bộ shop hướng dẫn nhiệt tình.

Cùng quan điểm, Phùng Văn Đông, sinh viên ngành Ứng dụng phần mềm, bày tỏ: “Nhờ anh chị trong shop hướng dẫn nhiệt tình nên em đã học hỏi được nhiều kiến thức cũng như kỹ năng bổ sung cho thực tế. Điều này dễ dàng biến lý thuyết đã được học tại nhà trường thành công việc tương lai”.

Là người trực tiếp nhận và chứng kiến sự tiến bộ của sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên hơn một tháng qua, chị Lê Thị Diệu Hồng, Quản lý cửa hàng FPT Shop, 37 Lê Thánh Tông, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk, cho biết, đây là lần đầu tiên shop nhận sinh viên thực tập vì cửa hàng khá bận nên không có nhiều thời gian để hướng dẫn. Tuy nhiên, chất lượng đào tạo tại FPT Polytechnic Tây Nguyên khiến đơn vị quyết định nhận sinh viên thực tập đợt này. Nhìn chung, đa phần thực tập sinh đều đáp ứng được nhu cầu và thể hiện được sự tiến bộ khá nhanh.

Trong vai trò cầu nối giữa sinh viên và doanh nghiệp, chị Phan Nguyễn Tường Vi, Phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic Tây Nguyên, mong muốn FPT Shop tiếp tục hỗ trợ nhà trường trong việc tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội học hỏi kinh nghiệm. Bên cạnh đó, phòng cũng sẵn sàng chia sẻ những khó khăn và hỗ trợ sinh viên trong việc tìm kiếm môi trường thực tập chuyên nghiệp, uy tín. "Sinh viên có quyền tự hào khi thực tập tại môi trường FPT Shop, bởi có điểm chung là văn hóa và tinh thần người FPT".

Chị Vi cũng cho biết, khóa thực tập dự kiến kết thúc vào giữa tháng 10 và tùy thuộc từng giảng viên cũng như dự án mà sinh viên tham gia. 

image002-3390-1444812099.jpg

Sinh viên FPT luôn nhận được sự hỗ trợ kịp thời của nhân viên shop.

Trước đó, Phòng quan hệ Doanh nghiệp cũng đã tổ chức cho sinh viên chuyên ngành Kế toán tham gia chương trình tham quan thực tế tại Công ty Cổ phần Misa. Bên cạnh đó, sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đã tham quan, trải nghiệm thực tế tại nhiều tập đoàn, công ty lớn trên địa bàn như: Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn Tây Nguyên, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel... Ngoài ra, phòng Quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic đã phối hợp với Công ty Cổ phần hợp tác Quốc tế TaniCo chia sẻ cơ hội việc làm tại Nhật Bản cũng như một số nước tiên tiến trên thế giới.

Việt Nguyễn - Vi Phan

Ý kiến

()