Chúng ta

Sinh viên Đà Nẵng nuôi ý chí gia nhập FPT

Thứ tư, 9/3/2016 | 09:04 GMT+7

Sau khi tham quan các đơn vị sản xuất và lắng nghe những chia sẻ của GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương, nhiều sinh viên ĐH Duy Tân, TP Đà Nẵng, ấn tượng với môi trường FPT và quyết tâm trở thành nhân viên chính thức.

Sáng ngày 7/3, hơn 100 sinh viên khoa CNTT thuộc trường ĐH Duy Tân, TP Đà Nẵng, do thầy Võ Văn Lượng, Phó khoa, làm trưởng đoàn, đã ghé thăm tòa nhà FPT, khu công nghiệp An Đồn. Tại đây, đoàn tham quan khu sản xuất của đơn vị BU5 - FPT Software Đà Nẵng. Đại diện công ty chia sẻ với sinh viên về thông tin việc làm, thực tập, chiến lược phát triển cũng như đối tác hiện tại của đơn vị.

GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương còn giới thiệu lịch sử hình thành và định hướng phát triển của công ty đến năm 2020, trong đó chú trọng về nguồn nhân lực. "Mỗi năm đơn vị cần tuyển 500 nhân viên và sẽ còn tăng lên do định hướng đến năm 2020 phải đạt 30.000 người và 1 tỷ USD. Riêng Đà Nẵng, FPT Software hướng tới 10.000 người và 300 triệu USD. Để cụ thể hóa mục tiêu đó, cuối tháng 3, đơn vị sẽ chuyển về khu làm việc FPT Complex", anh Phương chia sẻ.

12833289-10154069413029374-1545880276-n_

Theo cảm nhận của sinh viên, FPT Software Đà Nẵng có quy mô hoạt động rất lớn, khách hàng đến từ nhiều quốc gia. Riêng cán bộ nhân viên đều trẻ, thoải mái cả về trang phục lẫn cách giao tiếp. Văn phòng làm việc được trang trí nhiều màu sắc và thiết kế ấn tượng.

Cũng theo người đứng đầu Phần mềm FPT Đà Nẵng, cơ hội để sinh viên trở thành nhân viên công ty không hề khó, bởi nhu cầu nguồn nhân lực rất lớn kèm theo nhiều chương trình đào tạo đặc biệt. Minh chứng là 10.000 kỹ sư cầu nối, học viên được đào tạo tại Nhật, FPT Software cam kết bảo lãnh tài chính và tạo điều kiện tốt nhất về việc làm tại Nhật với mức lương tối thiểu 2.000 USD/tháng. Thời gian qua, công ty cũng đã ký kết và hợp tác với tất cả trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Đà Nẵng và khu vực miền Trung, chuyển giao chương trình đào tạo.

Đam mê CNTT từ nhỏ và quyết định theo đuổi đến cùng, sinh viên Trần Huy Hoàng, K21 khoa CNTT - ĐH Duy Tân, đã tìm hiểu về FPT thông qua nhiều phương tiện. Hoàng còn khẳng định: “Đây là lần đầu tiên được tham quan FPT Software, một công ty CNTT hàng đầu Việt Nam. Em nhìn thầy mọi người làm việc rất hứng khởi, phòng làm việc hiện đại và khoa học. Chuyến tham quan giúp em tiếp tục nuôi chí vào làm việc tại FPT nhiều hơn”.

Hiện FPT Software và ĐH Duy Tân đã ký kết hợp tác toàn diện để tăng cường và phát triển các hoạt động đào tạo, hướng nghiệp, tuyển dụng giữa hai đơn vị. FPT Software cũng chuyển giao tài liệu giảng dạy "Chương trình đào tạo tân binh" cho ĐH Duy Tân để triển khai giảng dạy cho sinh viên khoa CNTT và Khoa đào tạo Quốc tế. 

Trước đó, công ty đã ký thỏa thuận về việc dạy tiếng Nhật và giải quyết việc làm cho sinh viên chuyên ngành CNTT các trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với sự tham gia của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, các sở ban ngành liên quan và các trường đại học trên địa bàn.

Năm 2015, giá trị xuất khẩu phần mềm của FPT Softwave Đà Nẵng đạt khoảng 26 triệu USD, trong đó thị trường Nhật Bản chiếm tỷ trọng trên 70% với tốc độ tăng trưởng bình quân khoảng 35%.

Tại Đà Nẵng, FPT Software hiện có gần 2.000 CBNV. Đến cuối tháng 4, toàn bộ sẽ được chuyển về khu làm việc mới - FPT Complex nằm tại Khu đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, với tổng diện tích 5,9 ha.

Từ ngày 1/1, FPT Software cũng chính thức áp dụng mô hình tổ chức mới nhằm thúc đẩy quá trình hướng tới mục tiêu 1 tỷ USD và 30.000 người vào năm 2020. Mô hình tổ chức mới của FPT Software được thiết kế theo chuẩn quốc tế của ngành dịch vụ công nghệ thông tin nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động và dịch vụ khách hàng hướng tới mục tiêu tăng trưởng nhanh và bền vững.

>> Nhà mới của thần dân Phần mềm FPT miền Trung

Việt Nguyễn

Ý kiến

()