Chúng ta

iPhone 6 và 5s phiên bản Gold khan hàng tại Việt Nam

Thứ tư, 16/9/2015 | 09:40 GMT+7

Sau khi ra iPhone 6s và 6s Plus thế hệ mới, Apple lập tức dừng bán phiên bản Gold trên các dòng iPhone 5s, iPhone 6 và 6 Plus.

Quyết định của Apple gây bất ngờ và đang khiến cho thị trường iPhone ở Việt Nam rơi vào tình trạng "cháy" phiên bản Gold màu vàng. Anh Nguyễn Dũng, một dân buôn iPhone ở Hà Nội cho biết, giá của iPhone 6 và 6 Plus bản Gold đã không còn giảm như các bản màu trắng và đen sau khi 6s và 6s Plus ra mắt. Thậm chí trong một vài ngày tới, giá trên thị trường "xách tay" có thể nhích thêm vài trăm nghìn đồng khi lượng máy tồn hiện giờ còn rất ít.

iphone-6-iphone-plus-start-ben-7954-9695

Màu Gold rất được người dùng iPhone ở Việt Nam chuộng nhưng sẽ không còn trên các bản iPhone 6 và 6 Plus cũng như 5s hàng mới thời gian tới.

Ông Nguyễn Thế Kha, Phó Giám đốc ngành hàng Apple của FPT Shop, một trong các nhà phân phối iPhone chính hãng, cũng xác nhận đã không thể đặt hàng thêm iPhone 5s, 6 và 6 Plus bản màu vàng từ Apple sau khi iPhone 6s và 6s Plus trình làng hôm 10/9.

Kể từ khi xuất hiện cùng với iPhone 5s, phiên bản màu vàng của iPhone luôn được người dùng ở Việt Nam ưa chuộng nhất. Thông thường ở thị trường "xách tay", giá của bản Gold thường đắt hơn hai màu còn lại. Theo thống kê từ một hệ thống bán lẻ lớn, bản Gold chiếm tới 60% lượng iPhone bán ra thị trường, trong khi hai màu đen và trắng truyền thống chiếm chưa đến một nửa. Hiện giờ, nếu mua màu này, khách hàng chỉ còn cách chọn bản 6s và 6s Plus vừa ra.

Cùng với việc bỏ bản màu vàng, Apple cũng vừa giảm giá niêm yết của các mẫu iPhone đời cũ như iPhone 5s và 6, 6 Plus. Tuy nhiên, ở thị trường trong nước, giá của các model này chưa có biến động mạnh. So với trước khi 6s và 6s Plus trình làng, giá của iPhone 6 và 6 Plus hàng xách tay chỉ giảm khoảng 100.000 đồng.

Theo anh Mạnh Tuấn, quản lý một cửa hàng ở Phố Huế (Hà Nội), giá của iPhone 6 và 6 Plus trên thị trường "xách tay" đã chạm đáy. Ví dụ, iPhone 6 bản 16GB hàng xách tay từ Mỹ giờ có giá chỉ 14,35 triệu đồng, nếu tính chi phí vận chuyển và thuế, mức này đã ngang với mức niêm yết 549 USD mà Apple mới đưa ra.

Trong khi đó, các nhà phân phối iPhone chính hãng cho hay giá niêm yết của các dòng iPhone cũ như iPhone 5s, iPhone 6 và 6 Plus chưa thay đổi sau khi iPhone mới ra mắt. Tuy nhiên, để kích cầu, một vài nơi như hệ thống của FPT Shop vẫn chạy các chương trình khuyến mại riêng cho iPhone 6 và 6 Plus chính hãng với mức giảm có thể từ 600.000 đến 6 triệu đồng. Đây thực chất là một cách để các nhà bán lẻ tự giảm giá.

Theo VnExpress

Ý kiến

()