Chúng ta

Hợp đồng kỷ lục của FPT IS được đề cập tại Vietnam Finance 2015

Thứ ba, 22/9/2015 | 10:13 GMT+7

Trong vai trò là nhà tài trợ tiệc tối, TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn đã có bài phát biểu mở màn Vietnam Finance 2015 và nhắc tới sự kiện công ty đã ký hợp đồng kỷ lục 33,6 triệu USD với ngành Thuế Bangladesh vào cuối tuần qua. 

Mr-Tuan-FISok-6746-1442916101.jpg

TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn cho biết IVAS là hợp đồng CNTT lớn nhất từ trước đến nay của Bangladesh và là dự án tổng thầu nước ngoài có giá trị lớn nhất của FPT đến thời điểm hiện tại.

Gói thầu “Cung cấp, triển khai và bảo hành, bảo trì hệ thống ứng dụng quản lý thuế VAT” (IVAS)” là hợp đồng CNTT lớn nhất từ trước đến nay của Bangladesh và bằng 1/10 tổng kim ngạch thương mại trong 6 tháng đầu năm 2015 (310 triệu USD) giữa Việt Nam - Bangladesh. Dự án sẽ được FPT IS triển khai trong 12 tháng và bảo hành, bảo trì trong 5 năm tiếp theo. Các kỹ sư công nghệ của FPT IS sẽ triển khai toàn bộ giải pháp phần mềm, hạ tầng và dịch vụ quản lý cho hơn 320 cơ quan thuế địa phương của ngành thuế Bangladesh.

Dự kiến khi IVAS đi vào hoạt động sẽ giúp cơ quan thuế quản lý số hóa thuế gián thu từ khâu đăng ký, khai báo cho đến thu thuế, thanh tra, giám sát, đi cùng với đó là các công cụ tổng hợp, phân tích, hỗ trợ ra quyết định. Đồng thời hỗ trợ Chính phủ Bangladesh áp dụng Luật thuế VAT mới vào năm 2016. Nhờ đó, IVAS sẽ góp phần giúp chính phủ Bangladesh thực hiện kế hoạch nâng số tiền thu thuế VAT từ 4,5 tỷ USD (chiếm 3,7% GDP) năm 2014 lên 8 tỷ USD  (4,5% GDP) vào năm 2020.

TGĐ FPT IS Phạm Minh Tuấn khẳng định đây là quả ngọt được FPT IS tích lũy sau gần 20 năm sát cánh cùng Bộ Tài chính và ngành Thuế Việt Nam để xây dựng một nền tài chính điện tử hiện đại, đạt chất lượng quốc tế. Hợp đồng này kỳ vọng sẽ mở ra một hướng đi mới cho việc xuất khẩu trí tuệ Việt Nam vào khu vực Nam Á.

Trong khuôn khổ tiệc tối, còn diễn ra lễ trao giải lãnh đạo CNTT, ANTT tiêu biểu 2015. FPT IS có 12 khách hàng thuộc cả 2 khối nhà nước và doanh nghiệp được vinh danh.

Vietnam Finance là diễn đàn ICT uy tín bậc nhất trong khối tài chính công tại Việt Nam kể từ 2004. Chủ đề năm nay là “Cải cách lĩnh vực Tài chính công trong lĩnh vực Thuế và Hải quan”.

Đồng Bằng - Thùy Liên

Ý kiến

()