Chúng ta

Hơn 400 dược sĩ FPT Long Châu đạt chứng nhận của GSK Việt Nam

Thứ tư, 7/12/2022 | 11:30 GMT+7

Dược sĩ FPT Long Châu đã nắm bắt kỹ năng tư vấn và kiến thức chuyên môn về những bệnh lý hô hấp phổ biến qua khoá đào tạo dược sĩ chuyên sâu.

FPT Long Châu và GSK Việt Nam đã cùng tổ chức lễ tốt nghiệp và cấp chứng nhận cho hơn 400 dược sĩ hoàn thành khoá đào tạo dược sĩ chuyên sâu (Pharmacist Master Class) vào ngày 5/12. Sau chương trình, các dược sĩ FPT Long Châu đã nắm bắt kỹ năng tư vấn và kiến thức chuyên môn về những bệnh lý hô hấp phổ biến như: bệnh tai mũi họng, các bệnh hô hấp mạn tính (hen, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính - COPD) cùng tình trạng bệnh nhân có triệu chứng đường tiểu dưới (LUTS). Ngoài ra, dược sĩ còn được trang bị kinh nghiệm chia sẻ và thấu hiểu với bệnh nhân về những gánh nặng của bệnh.

-6285-1670387395.jpg

[Dược sĩ FPT Long Châu nhận chứng nhận hoàn thành khoá đào tạo dược sĩ chuyên sâu. Ảnh: FPT Long Châu

Chị Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch FPT Retail kiêm Tổng giám đốc FPT Long Châu - cho biết: "Việc kết nối FPT Long Châu với các hãng dược phẩm không chỉ nằm ở phạm vi tạo động lực và mở rộng sự phát triển cho chuỗi nhà thuốc, mà đó còn là cơ hội để dược sĩ của chúng tôi được học tập, thực hành. Đặc biệt, buổi lễ tốt nghiệp còn là một dấu ấn kỷ niệm cột mốc FPT Long Châu vừa đạt 1.000 nhà thuốc. Do đó, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn GSK Việt Nam đã cùng FPT Long Châu thắt chặt mối quan hệ hợp tác trong thời gian qua. Đồng thời, là lời khẳng định của FPT Long Châu trong việc không chỉ đầu tư vào số lượng mà còn đầu tư vào chất lượng, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực".

-3306-1670387395.jpg

Đội ngũ FPT Long Châu và GSK Việt Nam mừng thành công của khoá đào tạo. Ảnh: FPT Long Châu

Theo BS Phạm Thị Mỹ Liên - Chủ tịch GSK Việt Nam - đơn vị này hy vọng khóa đạo tạo không chỉ giúp các dược sĩ được trau dồi kiến thức về bệnh học, chỉ dẫn sử dụng thuốc mà còn tăng cường kỹ năng mềm để tư vấn tốt hơn. Sau thành công của khoá đào tạo, GSK mong muốn được đồng hành cùng nhân viên y tế và đối tác chiến lược như FPT Long Châu để cùng nhau phòng ngừa và điều trị bệnh tật.

-4834-1670387396.jpg

Hội thảo khoa học có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành. Ảnh: FPT Long Châu

Ngoài tổ chức lễ tốt nghiệp, FPT Long Châu và GSK Việt Nam còn mang đến hội thảo khoa học "Sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng - Nâng tầm dược sĩ". Góp mặt trong hội thảo là PGS. TS. DS Nguyễn Tuấn Dũng - Nguyên trưởng bộ môn Dược lâm sàng, Đại học Y Dược TP.HCM; PGS.TS.BS Lê Thị Tuyết Lan - Chủ tịch Liên chi Hội Hen - Dị ứng - Miễn dịch Lâm sàng TP.HCM; BS. Phạm Thị Mỹ Liên - Chủ tịch GSK Việt Nam cùng ban cố vấn cấp cao của hai đơn vị.

Khoá đào tạo dược sĩ chuyên sâu là một phần trong chương trình hợp tác chiến lược giữa FPT Long Châu và GSK Việt Nam - thuộc tập đoàn dược phẩm sinh học lâu đời trên thế giới GSK. Khóa học được thiết kế đa dạng với sự tư vấn và phối hợp thực hiện bởi Công ty A&P, Trung tâm đào tạo FPT Long Châu, Trung tâm đào tạo Công nghệ Dược, Trung tâm đào tạo nhân lực y tế theo nhu cầu xã hội - Đại học Y Dược TP HCM.

My Huyền

Ý kiến

()