Chúng ta

Giám đốc FPT Shop miền Trung với quyết tâm số 1 cấp vùng

Thứ ba, 22/5/2018 | 15:45 GMT+7

Giám đốc Kinh doanh FPT Retail miền Trung - Nguyễn Thị Thái Hòa có tham vọng đưa vùng lên vị trí số 1 toàn quốc. 

“Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai. Ai cũng một thời trẻ trai, cũng từng nghĩ về đời mình...”, chị Nguyễn Thị Thái Hòa, Giám đốc Kinh doanh FPT Retail khu vực miền Trung, đã mở đầu bài nói chuyện của mình trong buổi kick-off “Nói là làm” diễn ra từ ngày 11-19/5, ở hai địa điểm Mũi Né và Hội An - bằng những câu hát trong nhạc phẩm: “Một đời người - một rừng cây” của nhạc sĩ Trần Long Ẩn. 

“Nói là làm” là khẩu quyết được ban lãnh đạo FPT Retail chọn cho năm 2018. Chuỗi chương trình Kick-off FPT Retail 2018 với chủ đề "Nói là làm" bắt đầu từ 9/4, được tổ chức trên cả 3 miền. 

Từ những ý tứ ẩn dụ trong lời bài hát, chị Nguyễn Thị Thái Hòa muốn nhắn nhủ đến 600 đồng sự tham gia sự kiện về giá trị của tuổi trẻ, của sự quyết tâm, nhiệt huyết và tinh thần cống hiến trong công việc.

“Chị nhìn thấy ở các bạn hình ảnh của chị 20 năm về trước. Cũng sôi nổi nhiệt tình và rất muốn khẳng định mình trong thế giới rộng lớn này. Giờ đây, tất cả chúng ta đều cùng một mái nhà FPT, cùng kiếm tiền để có thu nhập, và có cơ hội thăng tiền và môi trường làm việc thật vui”, chị tâm sự.

thai-hoa-fpt-1776-1526983576.jpg

Chị Nguyễn Thị Thái Hòa sinh năm 1976, gia nhập FPT năm 2006. Hiện chị là GĐ Kinh doanh FPT Retail khu vực miền Trung và được mệnh danh là “Nữ tướng Bán lẻ miền Trung”. “Chất thép” được tôi luyện trong 12 năm làm việc ở FPT đã giúp chị Nguyễn Thị Thái Hòa ba lần đạt danh hiệu cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn và đưa FPT Retail lớn mạnh ở miền Trung.

Để thực hiện mục tiêu đầy khó khăn nhưng theo chị là không phải không thực hiện được, chị Thái Hòa đã đưa ra hàng loạt phương hướng lẫn lời khuyên bổ ích đối với các nhân viên của mình. Theo chị đối với mỗi nhân viên khi làm việc cần hoạch định một lộ trình rõ ràng trong công việc, cùng với đó là quyết tâm thăng tiến để có động lực phấn đấu. Điều này không chỉ giúp bản thân đạt được những tầm cao mới mà còn góp phần đưa công ty phát triển hơn trong kinh doanh. Bởi theo chị, mục tiêu cuối cùng của mỗi người khi làm việc vẫn là đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất để có được thu nhập cao nhằm phục vụ cho cuộc sống cá nhân.

“Năm nay miền Trung thuộc top 3, nhưng chị muốn miền Trung phải là số 1 chứ không thể mãi chỉ thứ 3 mãi được. Chúng ta phải tiếp tục mở rộng hơn nữa. Và bạn nào cũng có cơ hội thăng tiến khi sắp tới FPT miền Trung cần mở rộng và cần thêm ít nhất 60 quản lý. Điều đó phụ thuộc vào những bạn bán hàng xuất sắc nhất", chị Hoà nói. 

Sở hữu tố chất kinh doanh và không ngại khó khăn, chị Hòa thể hiện chất “thép” bằng nguyên tắc dứt khoát, quyết liệt trong điều hành. Chị đã giúp đơn vị thoát khỏi khủng hoảng vào năm 2009 do tình hình kinh doanh bị cạnh tranh quyết liệt khiến nhân sự và doanh số đều xuống mức thấp. Tập thể 16 người đã tự xoay sở trong điều kiện cắt giảm mọi thứ và làm việc tăng cường 12 tiếng mỗi ngày.

Kể từ khi trở thành Giám đốc kinh doanh khu vực miền Trung, chị Thái Hòa đã từng bước đưa đơn vị vượt qua khủng hoảng và vươn lên đứng thứ 3 trong top vùng. Trên cương vị Giám đốc kinh doanh, ngoài thực hiện tốt công việc, trong công tác quản lý, chị luôn biết cách truyền cảm hứng cho tập thể FPT Retail khu vực miền Trung. Trong bài phát biểu của mình trước toàn thể nhân viên trong buổi kick-off “Nói là làm” vừa qua, chị cũng không ngần ngại tâm sự về mong muốn sẽ đưa miền Trung vượt lên khỏi vị trí thứ 3/7 để có thể xếp nhất vùng. Đồng thời theo chị, đó chính là cơ hội cho những bạn biết nỗ lực trong quá trình làm việc.

Chị Hòa cho hay, muốn môi trường làm việc thoải mái, từ quản lý đến nhân viên phải hòa đồng với nhau. Tất cả phải cùng chung một hướng. Hầu hết 90% quản lý đều từ nhân viên trưởng thành lên. Vì vậy, tất cả các bạn đều có cơ hội để trở thành quản lý. Quan trọng là các bạn biết mình muốn gì, phải nỗ lực và luôn nhớ “không có việc gì khó, chỉ có các bạn tự làm cho nó khó”. Muốn được như vậy, chị Hòa khuyên nhân viên phải bắt đầu từ ngày hôm nay và đừng nên đứng núi này trông núi nọ để mơ về một ngôi nhà khác. 

Với kinh nghiệm tích lũy trong người suốt 12 năm làm việc ở FPT, chị Thái Hòa hơn ai hết hiểu rõ những tâm sự của những nhân viên cùng làm việc với mình. Chị đã nói lên những suy nghĩ ấy bằng cái Tâm, Tầm và Tình của người lãnh đạo sau suốt quá trình làm việc. Giám đốc Kinh doanh FPT Retail khu vực miền Trung cũng luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của mỗi cá nhân trong thành công của công ty: “FPT cho bạn một môi trường làm việc và điều kiện để thăng tiến. Nhưng muốn kiếm tiền, các bạn phải bán hàng, phải phục vụ khách hàng tốt nhất có thể. Muốn lên quản lý, các bạn phải là người tốt nhất trong những người tốt nhất, người ưu tú nhất trong những người ưu tú nhất".

frt-MT-4892-1526983576.jpg

Trong mắt đồng nghiệp, chị Hòa có một nghị lực và sức khỏe phi thường, làm việc bất kể giờ giấc, bất kể ở đâu dù đang trên xe hay tại nơi làm việc. Ảnh thành viên FPT Retail miền Trung hào hứng khi được nữ Giám đốc truyền lửa trong sự kiện Nói Là Làm diễn ra ở Mũi Né, Bình Thuận.

Trải qua chặng đường dài in dấu ấn ở môi trường bán lẻ, nữ lãnh đạo nhận định, thị trường kỹ thuật số đang có sự cạnh tranh gay gắt và thay đổi liên tục nên cần chú trọng đến dịch vụ khách hàng, mỗi nhân viên phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ. Trong thời gian tới, chị sẽ cùng đội ngũ của mình tiếp tục nhiệm vụ mở rộng thị trường, xây dựng chuỗi kinh doanh theo tiêu chuẩn dịch vụ chuyên nghiệp.

Để kết thúc phần chia sẻ, chị tiếp lời: "Trong nghề bán hàng, khách hàng quan trọng nhất. Nhưng có một người quan trọng hơn, đó chính là các bạn. Khách hàng có hài lòng hay không sẽ phụ thuộc vào ánh mắt, nụ cười, kiến thức và sự niềm nở của tất cả chúng ta”. 

Chị Thái Hòa luôn là tấm gương sáng để đồng nghiệp học tập, sẵn sàng đủ sức “chọn việc nặng nề” trong suốt quãng đường chông gai, gian khó. Chị đã xây dựng nên hình ảnh về một người lãnh đạo luôn đổi mới, trở thành nguồn động viên, niềm khích lệ cho nhân viên trong công việc lẫn nhân cách sống tốt đẹp với quan niệm: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai…”.

“Nói là làm” là khẩu quyết được ban lãnh đạo FPT Retail chọn cho năm 2018. Chủ tịch kiêm CEO FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp cho biết, những năm trước, FPT Retail thực hiện thành công chương trình “We love”. Năm 2018, công ty mong muốn đẩy “We love” lên tầm cao hơn và mang tính chiều sâu hơn nữa. "Nói là làm” nghĩa là cam kết với khách hàng một cách rất mạnh mẽ. “Chúng ta không kinh doanh theo hướng làm mọi cách để bán được hàng mà khách hàng phải hài lòng với những gì chúng ta cam kết”, chị Điệp nhấn mạnh. “Từ trên xuống dưới, FPT Retail sẽ triển khai ‘Nói là làm’ để khách hàng hài lòng với sự phục vụ chuyên nghiệp của FPT Shop”. 

Theo đó, nhân viên tại cửa hàng FPT Shop sẽ làm theo 4 khẩu hiệu: Cam kết bán hàng có trách nhiệm, đúng nhu cầu; Cam kết đảm bảo mọi quyền lợi chính đáng của khách hàng; Cam kết một thái độ tận tâm, chu đáo từ trái tim. “Nói là làm” không chỉ là khẩu hiệu của người bán hàng mà tất cả bộ phận từ nhân viên cửa hàng, kỹ thuật, khối Back Office... cũng phải cam kết với khách hàng.

Chuỗi chương trình “Nói là làm” được tổ chức đầu tiên tại khu vực miền Đông Nam bộ, miền Tây nam bộ, khối BO, chia làm ba đợt kéo dài từ ngày 9/4 đến 13/4.

>> FPT Retail 'Nói là làm': 'Chúng tôi không hô hào khẩu hiệu'

Hoài Vũ

Ý kiến

()