Chúng ta

FUNiX ra mắt môn Đạo đức nghề trong công nghệ thông tin

Chủ nhật, 8/7/2018 | 23:02 GMT+7

Là trường đại học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam dạy Công nghệ thông tin, FUNiX vừa ra mắt môn học "Ethics - Đạo đức nghề trong công nghệ thông tin".

Nhà sáng lập FUNiX Nguyễn Thành Nam, tác giả xây dựng môn Ethics, cho biết phương pháp dạy của môn học là thông qua các cuộc tranh biện được tổ chức thường xuyên, các bài tập lớn (Assignments), sinh viên sẽ đưa ra quyết định trong lựa chọn hành vi của mình và đưa ra luận giải tại sao.

Đạo đức trong ngành công nghệ thông tin thuộc chứng chỉ thông thạo môi trường làm việc công nghệ thông tin do FUNiX cung cấp. Đây là một trong 8 chứng chỉ học tập thuộc chương trình đào tạo đại học của trường. Sinh viên có thể học trực tuyến các chứng chỉ tùy theo nhu cầu kiến thức của bản thân, hoặc hoàn thành toàn bộ chương trình qua cách học trực tuyến để nhận bằng Kỹ sư phần mềm do Bộ Giáo dục & Đào tạo cấp.

DSC-1053-1-8195-1433477147-894-5156-1127

Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam, nhà sáng lập FUNiX, tác giả xây dựng môn Ethics.

Kiến thức trong lĩnh vực gồm: đạo đức trong công nghệ thông tin; đạo đức trong công nghệ thông tin với những chuyên gia và người dùng; máy tính và tội phạm công nghệ thông tin; vi phạm đời tư; tự do ngôn luận; vi phạm sở hữu trí tuệ... 

Học và nắm vững về đạo đức công nghệ thông tin giúp người làm trong nghề hiểu và tránh được các vấn đề về vi phạm quy định đạo đức khi làm việc với môi trường công nghệ quốc tế như: chia sẻ thông tin bất hợp pháp, sử dụng trái phép bản quyền sở hữu trí tuệ sản phẩm, rủi ro về bảo mật hệ thống thông tin.

Ra đời năm 2015, Đại học FUNiX thuộc hệ thống FPT Education có gần 2.000 sinh viên đến từ 13 quốc gia và thuộc nhiều độ tuổi. Trong đó, học viên lớn tuổi nhất 76 tuổi, học viên nhỏ nhất 12 tuổi. Nhiều sinh viên đang làm việc trong các lĩnh vực khác như y học, dầu khí… cũng đã thành công khi chuyển sang làm công nghệ thông tin.

Vừa làm vừa học, khi tích lũy đủ 8 chứng chỉ của chương trình học, sinh viên sẽ trở thành kỹ sư CNTT, nhận bằng đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận và có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của các công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam.

FUNiX đã ký kết thỏa thuận với công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam - FPT Software để nhận ngay sinh viên FUNiX sau khi hoàn thành 3 chứng chỉ. Sinh viên sau đó có thể vừa học vừa làm để hoàn thành chương trình. Do vậy, FUNiX đảm bảo đầu ra cho sinh viên sau khi hoàn thành 3 học kỳ đầu.

>> Giảm 30% phí học hè online tại FUNiX cho FPT Small

Việt Nguyễn

Ý kiến

()