Chúng ta

FPT Trading hoàn thành 4 lớp đào tạo Banlanced Score Card

Thứ bảy, 27/4/2013 | 10:15 GMT+7

Chương trình giúp học viên nắm bắt kiến thức và làm bản đồ chiến lược cho mục tiêu kinh doanh hay cá nhân 3-5 năm tới với 4 yếu tố tài chính, khách hàng, quy trình nội bộ và học hỏi pháp triển.

Trong hai ngày 23 và 24/4, FPT Trading đã đào tạo về Balanced Score Card cho 124 học viên tại Hà Nội và TP HCM. Đây là các lớp đầu tiên do Học viện Lãnh đạo FPT phối hợp với Đội dự án tổ chức đợt đào tạo Phương pháp luận BSC và triển khai áp dụng tại tập đoàn.

Phụ trách chương trình đào tạo này là các giảng viên đến FPT HO và FPT Trading. Anh Nguyễn Quang Minh, Giám đốc FPT Trading Hà Nội đã trực tiếp tham gia giảng dạy và tham dự từ đầu đến cuối tất cả các lớp học.  

FPT Trading đã tổ chức đào tạo về BSC cho 124 học viên ở hai đầu Hà Nội và TP HCM. Ảnh: Hồng Hà.

FPT Trading đã tổ chức đào tạo về BSC cho 124 học viên ở hai đầu Hà Nội và TP HCM. Ảnh: Hồng Hà.

Trong đó, các lãnh đạo đến từ các công ty thành viên là anh Nguyễn Thừa Phong (FPT Technology Product), Nguyễn Huy Tâm (FPT Distribution), Vũ Thúy Lan (Ban Tổng hợp) và Lê Duy Ân (FPT Distribution) đã lần lượt trình bày Bản đồ chiến lược cho công ty sản xuất, bán hàng tiêu dùng trực tuyến, phân phối server.

FPT Trading là đơn vị đầu tiên hoàn thành bản đồ chiến lược, thẻ điểm trong tập đoàn và là đơn vị đầu tiên tổ chức đào tạo về BSC trong chương trình MiniMBA. Kế hoạch kinh doanh của FPT Trading năm 2013 được đưa vào BSC với chỉ tiêu và người phụ trách rất cụ thể từ tháng 1/2013.  

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn (FPT Technology Product) là một trong những học viên đạt điểm cao nhất, cho biết: “Rất ấn tượng về khóa học này.” Theo anh, BSC là công cụ giúp chúng ta đạt được những mục tiêu hiệu quả nhất.

“Nội dung bài giảng khá phong phú, giảng viên chia sẻ xúc tích cô đọng giúp tôi nắm ý chính một cách rõ ràng. Nó thật sự bổ ích cho công việc. Hy vọng trong thời gian tới công ty có nhiều những buổi đào tạo như thế này, những khóa đào tạo sâu hơn, chi tiết hơn”, anh bày tỏ.

Còn chị Lê Thị Ngọc Thanh, Phó phòng Nhân sự FPT Traiding HCM thấy điểm thú vị, bổ ích là “đã tự hình dung ra được cái bản đồ chiến lược mà lãnh đạo hay nói tới”.

Chị Lê Thị Ngọc Thanh cho biết "đã tự hình dung ra được về bản đồ chiến lược mà lãnh đạo hay nói tới”.

 Còn chị Lê Thị Ngọc Thanh, Phó phòng Nhân sự FPT Trading HCM thấy điểm thú vị, bổ ích là “đã tự hình dung ra bản đồ chiến lược mà lãnh đạo hay nói tới”.

Được các giảng viên tận tình truyền đạt, qua buổi học chị cũng biết được nhiều điều về chiến lược, định hướng, mục tiêu sắp tới của công ty. “Tôi mong muốn được tham gia khóa học đào tạo BSC sâu hơn để có thể truyền đạt cho nhân viên của mình và áp dụng trong công việc và cuộc sống”, chị nói.

Sau FPT Trading, trong tháng 5 và 6, FPT sẽ tổ chức các lớp học cho FPT Software, FPT Telecom, FPT IS và FPT Online.

Dự kiến sẽ có 25 lớp tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ, với sự tham gia của khoảng 1.000 học viên. Trong đó, hơn 800 học viên MiniMBA FPT đã tốt nghiệp, đang học sẽ tham gia khóa học như một môn bổ sung cập nhật kiến thức bắt buộc. Các cán bộ quản lý khác có liên quan trực tiếp thực hiện thẻ điểm của đơn vị cũng được xem xét tham gia.

Mục tiêu của đợt đào tạo nhằm trang bị cho cán bộ quản lý cấp trung nắm được phương pháp luận BSC, thực tế triển khai để quản lý chiến lược OneFPT cấp tập đoàn và đơn vị mình. Qua đó, các học viên sẽ nhận thức được vị trí và trách nhiệm của đơn vị bộ phận trong thực hiện chiến lược OneFPT.

Ngư Nhi - Hồng Hà

Ý kiến

()