Chúng ta

FPT Telecom phía Nam ráo riết ứng phó bão Tembin

Thứ bảy, 23/12/2017 | 17:00 GMT+7

Bão Tembin đang hướng đến đồng bằng sông Cửu Long với cấp độ rủi ro thiên tai cấp 5 - cấp thảm họa. FPT Telecom đang dồn mọi nguồn lực để chủ động ứng phó.

Ngày 23/12, dù là cuối tuần, tất cả lãnh đạo chi nhánh và phòng kỹ thuật thuộc Vùng 7 - miền Tây Nam bộ đều có mặt tại trụ sở hối hả bàn bạc và triển khai kế hoạch ứng phó với bão số 16 - bão Tembin, dự báo đổ bộ vào các tỉnh duyên hải Tây Nam Bộ.

Theo ông Hoàng Đức Cường - PGĐ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, nhiều khả năng đêm 25, sáng 26/12, bão Tembin sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền, phạm vi ảnh hưởng được cảnh báo từ Bình Thuận đến Cà Mau.

bao-1513910533939-5683-1514022792.jpg

Sơ đồ đường đi bão Tembin - Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương.

Trường hợp bão vào bờ vẫn còn gió mạnh cấp 10-11 thì cấp độ rủi ro thiên tai cho khu vực bão ảnh hưởng là cấp 4 - rủi ro lớn. Trường hợp gió mạnh cấp 12 thì khu vực Nam Bộ chịu cấp độ rủi ro thiên tai cấp 5 - cấp thảm họa.

Ông Hoàng Đức Cường dẫn dự báo của các cơ quan khí tượng quốc tế nhận định bão đi theo hướng Tây là chủ đạo và sẽ vào biển Đông trong đêm 23/12, liên tục mạnh lên và có khả năng đạt cấp 11-12, giật cấp 14-12 khi đến khu vực quần đảo Trường Sa.

Chỉ đạo trong cuộc họp khẩn sáng nay (ngày 23/12), Bộ Trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho hay, bão Tembin có phạm vi ảnh hưởng trên biển rất lớn, đề nghị các địa phương trong khu vực có thể ảnh hưởng bởi bão không chủ quan, dừng hết các cuộc họp không cần thiết để tập trung phòng chống bão.

"Các tỉnh phải rà soát lại phương án, kịch bản phòng chống bão. Với khu vực người dân có ít kinh nghiệm phòng chống bão, dễ bị tổn thương về nhà cửa, nuôi trồng thủy sản… thì phải phòng chống với mức độ rủi ro thiên tai cấp 5 - cấp thảm họa", Bộ Trưởng Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh.

Chuẩn bị ứng phó cơn bão được dự đoán có độ rủi ro cao, Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng (INF) miền Nam vừa thông báo đến các chi nhánh trong khu vực (Vùng 6, Vùng 7) dự báo ảnh hưởng công tác phòng, chống bão.

bao-tembin-JPG-2274-1514022792.jpg

Trung tâm Phát triển và Quản lý hạ tầng (INF) miền Nam yêu cầu các cấp lãnh đạo từ phòng, chi nhánh, HO phải phối hợp, tập trung theo dõi diễn biến thời tiết, tăng cường chuẩn bị và kịch bản xấu nhất có thể xảy ra.

“Các chi nhánh phải cập nhật liên tục tình hình thời tiết tại địa phương về HO; chủ động rà soát lại hạ tầng MP, POP; đánh giá mức độ rủi ro và xử lý ngay: ngập, thấm dột, chập điện…; cắt cử nguồn lực trực hạ tầng 24/7 và chuẩn bị sẵn sàng vật tư”, PGĐ INF Đào Đức Thắng chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị thường xuyên cập nhật thông tin từ ủy ban phòng chống lụt bão tại địa phương để có đầy đủ thông tin về thời tiết, các vùng có khả năng xảy ra nguy hiểm… để có phương án hợp lý an toàn trong công tác vận hành và ứng cứu.

PGĐ INF Lê Minh Hiếu cho hay, rút kinh nghiệm công tác phòng chống bão gần đây, các chi nhánh cũng chủ động đề nghị Trung tâm Hệ thống thông tin (ISC) quét thông tin khách hàng trong khu vực để chuẩn bị dữ liệu cho công tác khắc phục nếu bão gây ảnh hượng nặng đến hạ tầng.

Theo anh Nguyễn Thanh Long, Trưởng phòng Kỹ thuật FPT Telecom Kiên Giang, cơn bão số 16 ảnh hưởng trực tiếp vùng biển từ Nam Bình Thuận đến Cà Mau, trong đó Kiên Giang dự đoán bị hưởng nhẹ.

“Công tác rà soát đài trạm quan trọng, chuẩn bị vật tư công cụ đã được đơn vị hoàn tất”, anh Long khẳng định. “Chi nhánh đã lên lịch trực 24/24 trong những ngày cận và tâm bão. Nhóm trực ban ngày đủ 100% quân số kỹ thuật trong khi nhóm trực đêm sẽ chia thành 2 đội nhỏ tại văn phòng và nhóm còn lại tuần tra bờ biển đề phòng sóng cao gây ngập lụt các POP sát biển”.

Tại Cà Mau, khu vực dự báo bị ảnh hưởng trực tiếp, Phó phòng Kỹ thuật chi nhánh Nguyễn Minh Khương thông tin, do trùng cuối năm nên các cán bộ kỹ thuật vừa hoàn tất rà soát đài trạm, hạ tầng trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch.

Sau khi có thông tin về cơn bão Tembin, chi nhánh Cà Mau đã chủ động chuẩn bị vật tư công cụ để chủ động ứng phó. "Xa trung tâm và gần biển nhất là hạ tầng khu vực Năm Căn. Trạm gần Đất Mũi đã được anh em kỹ thuật rà soát, kiểm tra kỹ. Chi nhánh cũng đã chuẩn bị nguồn lực ứng trực và vật tư công cụ theo yều cầu từ INF", anh Khương khẳng định.

>> Chủ tịch FPT Telecom: ‘Giải chạy minh chứng tinh thần teamwork khác biệt’

Nguyên Văn

Ý kiến

()