Chúng ta

FPT Play trực tiếp Copa America Centenario 2016

Thứ năm, 2/6/2016 | 08:49 GMT+7

Một mùa hè sôi động cùng trái bóng tròn trên FPT Play lại đến. Làng túc cầu thế giới sẽ đón chào sự kiện mang tính lịch sử, đó là giải đấu kỷ niệm 100 năm khai sinh của giải vô địch bóng đá Nam Mỹ - Copa America.

Năm nay, Mỹ là chủ nhà và giải đấu này khoác lên mình cái tên đặc biệt, Copa America Centenario 2016. Trong 99 năm qua, Copa America được tổ chức 44 lần. Khác hẳn với các kỳ đại hội trước, Copa America Centenario 2016 có sự tham dự của 16 quốc gia đến từ Nam Mỹ và khu vực CONCACAF. Có 10 sân vận động với sức chứa hàng chục nghìn người được mở cửa để tổ chức 32 trận đấu.

960-brazil-vs-argentina-previe-4863-7182

Copa America luôn là nơi trình diễn của các nghệ sĩ sân cỏ.

Đây là lần đầu tiên một quốc gia ngoài Nam Mỹ đứng ra đăng cai Copa America. Trước đó, Mỹ và Mexico cũng tham gia nhưng với tư cách khách mời. Theo đánh giá của giới chuyên môn, độ khó của giải năm nay được nâng cao hơn bởi chỉ có 2 đội đứng đầu mỗi bảng lọt vào vòng Tứ kết thay vì chọn 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất và 6 đội dẫn đầu 3 bảng đấu như các năm trước.

Còn nhớ, năm ngoái Chile đã đăng quang một cách thuyết phục sau khi đánh bại Argentina trên chấm penalty định mệnh. Đội bóng với những Alexis Sanchez hay Arturo Vidal hành quân đến Mỹ với mục tiêu bảo vệ ngôi vương, nhưng họ sẽ phải đối đầu với những đối thủ cực mạnh như Argentina hay Brazil.

Điểm lại lịch sử, Uruguay đang là quốc gia giành được nhiều chức vô địch Copa America nhất với 15 lần đăng quang. Argentina xếp thứ nhì với 14 danh hiệu trong khi Brazil đứng thứ 3 với 8 chiếc cúp. Chỉ có Ecuador và Venezuela là 2 đội bóng Nam Mỹ chưa từng lên ngôi.

Mỹ tham dự giải đấu này với tham vọng tạo ra bất ngờ từ lợi thế sân nhà, nhưng vẫn còn đó những Uruguay hay Colombia sẵn sàng sắm vai “ngựa ô”. Theo đánh giá, 5 ứng cử viên cho chức vô địch là Argentina, Brazil, Chile, Mỹ và Uruguay. Trong khi đó, những cầu thủ được săn đón nhiều nhất là Lionel Messi, Luis Suarez và James Rodriguez.

FPT Play (ứng dụng đa nền tảng trên mobile, web, smartTV, Android TV) là đơn vị sở hữu bản quyền online và chuẩn bị sẵn sàng để đồng hành cùng Copa America Centenario 2016. FPT Play đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ bóng đá bằng việc tường thuật toàn bộ 32 trận đấu của giải từ ngày 4/6 đến ngày 27/6. Những thông tin nổi bật sẽ được cập nhật một cách đầy đủ trên fanpage FPT Play - Bóng đá và Thể thao. Bên cạnh đó, để tăng tính tương tác với người xem, FPT Play còn tổ chức mini game với những phần quà vô cùng ấn tượng.

Copa America Centenario 2016 hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên hưng thịnh cho bóng đá Nam Mỹ nói riêng và góp phần thúc đẩy sự hợp tác giữa các nền bóng đá trên thế giới. Đội bóng nào sẽ đăng quang, cầu thủ nào sẽ đoạt danh hiệu Vua phá lưới… Muốn biết Copa America 2016 hấp dẫn như thế nào, bạn hãy truy cập FPTPlay.net, FPT Play APP, FPT Play Box và các nền tảng khác của FPT Play.

Ngoài www.fptplay.net, độc giả có thể tải FPT Play cho từng thiết bị AndroidiOS và Windows Phone.

>> FPT Play Box chính thức ra mắt đại lý

Tấn Huy

Ý kiến

()