Chúng ta

FPT liên minh Quest cung cấp dịch vụ triển khai Dynamics AX

Thứ bảy, 21/5/2016 | 00:54 GMT+7

FPT Japan và Công ty cổ phần Quest vừa ký kết hợp tác chiến lược tại Tokyo trong lĩnh vực tư vấn triển khai và vận hành gói giải pháp ERP Microsoft Dynamics AX, đặc biệt tập trung vào dịch vụ triển khai tại Nhật Bản, châu Á và toàn cầu, vận dụng các thế mạnh của phát triển offshore có đầu mối quản lý từ Nhật.

Hiện nay, nhu cầu triển khai gói giải pháp ERP Dynamics AX của Công ty Microsoft ở Nhật, châu Á và toàn cầu đang tăng cao và được dự báo sẽ tăng mạnh hơn trong tương lai. Trong khi số lượng kỹ sư có kinh nghiệm và năng lực tư vấn, phát triển và vận hành gói sản phẩm này trong nước Nhật đang rất thiếu so với nhu cầu. Số lượng kỹ sư cầu nối (BRSE) chuyên về ERP để phát triển offshore cũng đang thiếu hụt.

Hai bên kỳ vọng. việc ký kết hợp tác lần này không chỉ xây dựng lực lượng mạnh, đủ sức thực hiện nhiều dự án lớn mà còn giúp xây dựng được dịch vụ tốt hơn đến với khách hàng.

Hai bên kỳ vọng việc ký kết hợp tác lần này không chỉ xây dựng lực lượng mạnh, đủ sức thực hiện nhiều dự án lớn mà còn giúp xây dựng được dịch vụ tốt hơn đối với khách hàng.

Với bối cảnh đó, việc hợp tác song phương được kỳ vọng sẽ phát huy được thế mạnh của FPT là “phát triển offshore” và “triển khai châu Á/toàn cầu” với thế mạnh của Quest là “tư vấn triển khai ERP Nhật Bản”.

Theo đó, hai bên sẽ cùng phát triển các tính năng đặc thù (add-on) cho ERP tại offshore với đầu mối quản lý ở Nhật Bản. Cụ thể, FPT có khoảng 80 kỹ sư và Quest có khoảng 30 tư vấn viên tham gia mô hình này. Lợi ích là khách hàng cuối không cần phải quan tâm đến việc quản lý offshore mà vẫn được bảo đảm chất lượng Nhật Bản, đồng thời tận hưởng lợi thế chi phí của offshore.

Cùng với việc vận hành và bảo trì sản phẩm ERP, hai bên cũng sẽ triển khai mô hình ra toàn cầu. Cụ thể, FPT và Quest sẽ liên minh cung cấp dịch vụ triển khai global template cho khách hàng đa quốc gia, vận dụng kinh nghiệm tư vấn ERP nhiều năm của Quest và mạng lưới triển khai toàn cầu của FPT.

Dịch vụ triển khai toàn cầu bao gồm cả vận hành bảo trì và hỗ trợ người dùng cuối bằng tiếng Nhật, tiếng Anh và nhiều thứ tiếng địa phương khác. FPT đang sở hữu mạng lưới triển khai rộng khắp ở châu Á, châu Âu và châu Mỹ; trong khi Quest có hơn 50 năm kinh nghiệm làm việc trực tiếp với các khách hàng đa quốc gia nổi tiếng.

Hai bên kỳ vọng. việc ký kết hợp tác lần này không chỉ xây dựng lực lượng mạnh, đủ sức thực hiện nhiều dự án lớn mà còn giúp xây dựng được dịch vụ tốt hơn đối với khách hàng.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()