Chúng ta

FPT Japan có chứng chỉ PMP đầu tiên

Thứ hai, 25/5/2015 | 18:33 GMT+7

Anh Nguyễn Vũ Hội (FPT Japan) xuất sắc vượt qua kỳ thi do Viện Quản lý dự án Nhật Bản (Project Management Institute - PMI) tổ chức để giành được chứng chỉ chuyên nghiệp và đẳng cấp cao trong lĩnh vực quản trị dự án.

Là nhân viên FPT Japan đầu tiên nhận PMP, chứng chỉ của Hội sẽ giúp FPT Japan chứng minh năng lực quản trị dự án với khách hàng. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong giai đoạn FPT Japan nói riêng và FPT Software nói chung đang quyết tâm mở rộng thị trường và khách hàng như hiện nay, đặc biệt tại thị trường trọng tâm Nhật Bản.

PMP là một trong những chứng chỉ chuyên nghiệp và đẳng cấp cao trong lĩnh vực quản trị dự án, giúp các nhà quản lý đạt được bước đột phá về kiến thức quản trị dự án và kỹ năng đọc tiếng Anh, đồng thời nhằm khẳng định bản thân.Anh Nguyễn Vũ Hội và gia đình.

PMP là một trong những chứng chỉ chuyên nghiệp và đẳng cấp cao trong lĩnh vực quản trị dự án, giúp các nhà quản lý đạt được bước đột phá về kiến thức quản trị dự án và kỹ năng đọc tiếng Anh, đồng thời nhằm khẳng định bản thân. Trong ảnh anh Nguyễn Vũ Hội và gia đình trong một buổi dã ngoại.

Theo anh Hội, khó khăn lớn nhất khi thi chứng chỉ PMP là bài thi không chỉ yêu cầu phải hiểu được các kiến thức trong 10 lĩnh vực nêu ra trong tài liệu PMBOK version 5, mà còn phải ghi nhớ các khái niệm trong đó. Lượng kiến thức cũng tương đối lớn, nhiều kiến thức và khái niệm có thể "map" với ngành phần mềm, nhưng có nhiều khái niệm ít dùng trong ngành phần mềm mà người thi phải tìm hiểu trong nhiều tài liệu liên quan.

“Do là đợt đầu tiên trong chương trình đào tạo của FPT Japan, sau lớp học phải tự ôn thi nên tôi không có ai để hỏi về kinh nghiệm ôn thi cũng như không biết phải bắt đầu từ đâu. Mấy tháng đầu loay hoay với tài liệu PMBOK mà không hiểu gì nên rất hoang mang. Mọi việc chỉ sáng sủa hơn một chút khi tôi mua được một quyển sách chia sẻ bí quyết thi. Từ đó, tôi mới có thông tin để lên kế hoạch ôn thi. Ngoài ra, do vừa phải làm dự án vừa ôn thi nên thời gian không nhiều. Tôi đã phải tính toán, sắp xếp để có thể đầu tư số thời gian cần thiết cho việc ôn thi”, anh Hội nói.

PMP - Project Management Professional là một chứng chỉ do Viện Quản lý dự án (Mỹ) đưa ra từ năm 1984. Đây là chứng chỉ quốc tế công nhận một người có tri thức và kỹ năng để dẫn dắt, quản lý nhóm nhằm thực hiện dự án, chuyển giao kết quả đáp ứng theo yêu cầu ràng buộc của dự án.

Đây là một trong những chứng chỉ chuyên nghiệp và đẳng cấp cao trong lĩnh vực quản trị dự án, giúp các nhà quản lý đạt được bước đột phá về kiến thức quản trị dự án và kỹ năng đọc tiếng Anh, đồng thời nhằm khẳng định bản thân.

FPT Software hiện có hơn 30 chứng chỉ PMP. Trước đó, trong tháng 6, FPT Software đã tổ chức khóa ôn thi cho các cán bộ quản lý tham gia thi chứng chỉ này.

Hồng Nhung

Ý kiến

()