Chúng ta

FPT IS triển khai thành công dự án SAP ERP đầu tiên tại Myanmar

Thứ sáu, 4/12/2015 | 17:46 GMT+7

Sau 6 tháng thực hiện, dự án ứng dụng giải pháp SAP Business All In One (SAP A1) do FPT IS ERP triển khai cho tập đoàn sơn hàng đầu Myanmar là United Paints Group đã chính thức golive thành công ngày 1/12. 

SAP A1 được triển khai cho trụ sở chính, nhà máy sản xuất, 7 chi nhánh bán hàng, một công ty thương mại ở Myanmar và một công ty thương mại của UPG ở Singapore. Các phân hệ được FPT IS thực hiện gồm: MM - Material Managemt (Quản lý mua hàng và kho), SD - Sales Distribution (Bán hàng và phân phối), PP - Production Planning (Quản lý sản xuất), FI - Financial (Kế toán tài chính), CO - Cotrolling (Kế toán quản trị), BI - Business Intelligent (Báo cáo quản trị). 

Theo ông Aye Han - TGĐ UPG, với việc vận hành thành công SAP A1 sẽ giúp cho Tập đoàn UPG có một công cụ quản lý và điều hành hoạt động của doanh nghiệp tốt hơn. Công cụ này không chỉ giúp UPG thành công trong hiện tại mà còn đem lại nhiều hơn nữa trong tương lai.

Sau 6 tháng triển khai, dự án ứng dụng giải pháp SAP Business All In One (SAP A1) cho tập đoàn sơn hàng đầu Myanmar là United Paints Group (UPG) do FPT IS ERP thực hiện đã chính thức golive thành công ngày 1/12.

Dự án ứng dụng giải pháp SAP A1 do FPT IS ERP triển khai cho tập đoàn sơn hàng đầu Myanmar đã chính thức golive thành công ngày 1/12. Ảnh: FIS.

“Thật ấn tượng khi ngày đầu tiên vận hành SAP ERP, tất cả màn hình máy tính của Tập đoàn UPG từ nhà máy, văn phòng, các chi nhánh bán hàng đều xuất hiện màn hình giao diện SAP. Đó là phần thưởng cao nhất và hạnh phúc nhất của đội dự án”, anh Phạm Quang Chiến, GĐ Trung tâm SAP - FPT IS ERP kiêm GĐ Dự án UPG, chia sẻ trong ngày vận hành thành công dự án SAP ERP đầu tiên của FPT IS tại thị trường nước ngoài.

UPG cũng là doanh nghiệp đầu tiên ứng dụng SAP ERP ở thị trường Myanmar. Trước đó, tập đoàn này cũng đã áp dụng ISO 2010 và sử dụng một số phần mềm hỗ trợ cho các nghiệp vụ quản trị nhưng hiệu quả mang lại không cao. Tại buổi lễ, FPT cam kết sẽ hỗ trợ onsite một tháng và giúp người dùng chính và người sử dụng cuối vận hành hệ thống SAP ERP thành thạo.  

“Dự án đặc biệt có ý nghĩa quan trọng với FPT IS vì đây là hợp đồng ERP đầu tiên cho khối doanh nghiệp ở thị trường nước ngoài, nhất là vùng đất mới có nhiều tiềm năng phát triển như Myanmar. Dự án cũng mở ra nhiều cơ hội cho FPT IS trong lĩnh vực tư vấn và triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp tại thị trường này”, anh Bùi Triệu Anh Tuấn, Phó TGĐ FPT IS ERP, nhấn mạnh.

UPG là một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất tại Myanmar với hơn 600 nhân viên và có một nhà máy được đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại. Các trung tâm kinh doanh và đại lý của UPG phủ rộng khắp Myanmar. Bên cạnh dự án ERP cho UPG, FPT IS cũng đang triển khai một số dự án trong lĩnh vực viễn thông tại đây.

Thiên Bình - Thanh Trang

Ý kiến

()