Chúng ta

FPT IS khởi động iDo mùa 3 với loạt giải thưởng khủng

Thứ năm, 25/4/2019 | 17:09 GMT+7

CEO nhà Hệ thống khẳng định sẽ chi mạnh tay thưởng cho các ý tưởng hay trong chương trình Đổi mới sáng tạo – iDo của FPT IS với tên gọi Gom gạch xây nhà mùa 3.

Từ tháng 4, chương trình Gom gạch xây nhà tiếp tục được triển khai với chủ đề: “Thúc đẩy sáng tạo các ý tưởng dịch vụ sản phẩm 'Made by FIS' và tăng năng suất lao động”. Ngay trong lễ phát động, TGĐ FPT IS - anh Nguyễn Hoàng Minh khẳng định: “Công ty sẵn sàng chi thưởng lớn cho những 'gạch' thực sự chất lượng”.

Một ngày sau khi phát động, Ban tổ chức chương trình đã cụ thể hóa tuyên bố của CEO FPT IS bằng hàng loạt các giải thưởng với số tiền cao nhất lên tới 10 triệu đồng.

Theo đó, công ty sẽ thưởng 10 triệu đồng cho các ý tưởng được chuyển thành dự án R&D (nghiên cứu và phát triển); thưởng 2 triệu đồng cho “Gạch chuẩn” được đánh giá cao nhất; thưởng nóng 200.000 đồng cho các đề xuất tăng năng suất được xác nhận “Gạch chuẩn”; ý tưởng/đóng góp về sản phẩm dịch 'Made by FIS' được Hội đồng đánh giá xác nhận. Ngoài ra, trong tháng 4-5, các cá nhân lần đầu ném 'gạch' đúng tiêu chí chương trình cũng được thưởng nóng 50.000 đồng.

HT-13262-JPG-2925-1556184222.jpg

Sau 2 mùa triển khai tạo thói quen chia sẻ cho CBNV, FPT IS kỳ vọng Gom gạch xây nhà mùa 3 sẽ nhận được nhiều ý tưởng chất lượng góp phần đưa công ty hoàn thành những mục tiêu trong năm 2019.

Theo chị Đào Thị Thu Nga, Trưởng ban QA FPT IS, gạch “Made by FIS” là các ý tưởng xây dựng hoặc cải tiến sản phẩm do nhà Hệ thống tự phát triển. Gạch “Tăng năng suất” là các giải pháp mới hoặc đã triển khai trong năm 2019 có kết quả làm tăng năng suất lao động tại đơn vị. Sau 2 mùa tạo thói quen góp 'gạch' cho CBNV, trong lần thứ 3 triển khai, Gom gạch xây nhà hướng tới chất lượng của các ý tưởng, sáng kiến. “Ý tưởng tốt là gạch chuẩn”, chị Nga nhấn mạnh.

Nhà Hệ thống cũng cam kết với Tập đoàn, sẽ có 50% CBNV tham gia 'ném gạch' trong mùa 3 này. Chủ đề mùa 3 tập trung vào hoạt động của các công ty thành viên (FISx). Là nơi trọng điểm triển khai Gom gạch nên mỗi đơn vị sẽ có cán bộ chuyên trách gom gạch của đơn vị, chủ động truyền thông về chương trình đến từng CBNV.

Anh Nguyễn Hoàng Minh cho biết, với chủ đề mới, Gom gạch xây nhà mùa 3 sẽ là chương trình quan trọng hiện thực hóa chiến lược của công ty trong năm nay. Ban tổ chức cần có quy trình, định nghĩa rõ ràng về các gạch chủ đề năm nay, đồng thời các lãnh đạo công ty thành viên cần vào cuộc sát sao, quyết liệt đưa chương trình đi sâu vào hoạt động đời sống, công việc của từng CBNV.

Chương trình Đổi mới sáng tạo - iDo được triển khai với mục tiêu không chỉ nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; cải tiến quy trình/thủ tục, rút ngắn thời gian xử lý công việc; Tiết kiệm chi phí trong hoạt động ở tập đoàn và các công ty thành viên mà còn phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo và tăng độ gắn kết của CBNV với công ty. Từ tháng 4/2018, iDo được chính thức triển khai tại tất cả công ty thành viên

Tại FPT IS, iDo có tên Gom gạch xây nhà đã triển khai được 2 mùa. Theo anh Nguyễn Hoàng Minh, thành công lớn nhất của hai mùa đầu “Gom gạch xây nhà” không phải ở thành tích thi đua mà đã tạo cho người nhà Hệ thống thói quen chia sẻ, dám nói ra những điều bức xúc.

Trong mùa thứ 2, Gom gạch xây nhà của FPT IS ghi nhận 100% bộ phận/phòng ban có đề xuất/cải tiến và 100% lãnh đạo các cấp tham gia tương tác nhiệt tình trong nhóm kín trên Workplace. Tỷ lệ CBNV nêu đề xuất đạt 21% (gấp 2 lần so với kế hoạch).

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()