Chúng ta

FPT IS hoàn thành Cổng thông tin Bộ Công an sớm 6 tháng

Thứ sáu, 8/6/2018 | 10:57 GMT+7

Ngày 7/6, Bộ Công an chính thức khai trương Hệ thống Cổng thông tin điện tử mới do Liên danh FPT IS - Tinh Vân triển khai, trong đó FPT IS là đơn vị đứng đầu liên danh.

Hệ thống Cổng thông tin điện tử mới có giao diện hiện đại, dễ sử dụng, cung cấp dịch vụ công mức 2,3 giúp người dân có thể tiếp cận thông tin, chính sách một cách nhanh chóng, kịp thời, giảm thiếu thời gian và công sức khi thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công an. Bên cạnh đó, hệ thống còn có khả năng giám sát, phát hiện, ngăn chặn, cảnh báo các hoạt động tấn công, xâm nhập, lây nhiễm mã độc, phòng chống virus...

Dự án Nâng cấp Hệ thống Cổng thông tin điện tử Bộ Công an được triển khai từ tháng 12/2016 dự kiến đến tháng 12/2018 hoàn thành. Như vậy với việc Cổng thông tin điện tử mới đi vào hoạt động từ tháng 6, FPT IS đã hoàn thành dự án sớm 6 tháng.

20180607-BB0R9647-3685-1528429728.jpg

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an (đứng giữa), cùng anh Dương Dũng Triều đại diện nhà thầu FPT IS (thứ 3 bên trái) ấn nút khởi động Hệ thống Cổng thông tin điện tử mới. Ảnh: FPT IS.

Anh Dương Dũng Triều, Chủ tịch FPT IS cho biết, Hệ thống Cổng thông tin điện tử Bộ Công an được tích hợp nhiều công nghệ mới như phần mềm dịch vụ công, hệ thống thư điện tử, công nghệ SMS hỗ trợ ban biên tập, kho dữ liệu tin bài… Bên cạnh đó, hệ thống còn được trang bị tường lửa để chống tấn công truy nhập trái phép, công nghệ cân bằng tải để đảm bảo tốc độ truy cập và sự ổn định của hệ thống… Đặc biệt, toàn bộ các thiết bị của hệ thống đều được thiết kế chạy song hành theo cặp để đảm bảo dự phòng cao, khi một thiết bị gặp sự cố ngay lập tức sẽ có thiết bị thay thế để hoạt động của Cổng thông tin của Bộ Công an không bị gián đoạn.

Đại diện Văn phòng Bộ Công an cho hay, thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước nhằm hiện đại hóa nền hành chính, trong tiến trình xây dựng một “Chính phủ điện tử”, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, Bộ Công an đã tiến hành xây dựng lại Cổng thông tin điện tử Bộ Công an trên cơ sở nâng cấp Cổng Thông tin điện tử trước đây. Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an đổi mới mạnh mẽ cả về nội dung và hình thức, với nền tảng công nghệ hiện đại nhất hiện nay đảm bảo việc đáp ứng tốt các yêu cầu về chức năng và việc phát triển lâu dài, cũng như khả năng tích hợp xuyên suốt các hệ thống của Bộ.

Theo Văn phòng Bộ Công an, hiện nay hệ thống Cổng thông tin điện tử hoạt động mạnh mẽ, ổn định với nguồn thông tin dữ liệu phong phú, đa dạng và cập nhật liên tục. Trong thời gian tới, Bộ Công an sẽ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tích hợp một số tính năng mới như dịch vụ công mức 3, 4 lên Cổng thông tin để mọi người dân có thể truy cập và thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến Bộ một cách thuận tiện, dễ dàng, minh bạch.

Hơn 24 năm phát triển, Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT Information System - FPT IS) là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Sở hữu năng lực công nghệ được thừa nhận bởi các khách hàng và đối tác toàn cầu, FPT IS mang đến những dịch vụ và giải pháp phục vụ các lĩnh vực trọng yếu của từng quốc gia, như: Viễn thông, Ngân hàng - Tài chính, Y tế, Giao thông vận tải, Tài chính công, Điện, Nước, Gas và Doanh nghiệp.

FPT IS có hơn 3000 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khác hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế được công nhận với nhiều chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới như Cisco, IBM, Microsoft và Oracle.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()