Chúng ta

FPT cung cấp phần mềm Eduprove cho ĐH Quảng Nam

Thứ sáu, 7/10/2016 | 08:44 GMT+7

Đại học Quảng Nam là trường thứ hai sở hữu phần mềm Eduprove của FPT Software, đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục trong tương lai.

Ngày 1/10, FPT Software đã ký hợp đồng ký kết triển khai Eduprove với Đại học Quảng Nam. Đây là trường thứ hai ở Việt Nam sử dụng phần mềm quản lý đại học, sau ĐH Tài chính Kế toán Quảng Ngãi.

Anh Nguyễn Thế Anh, GĐ FSU17. GESC, đơn vị trực tiếp phát triển sản phẩm Eduprove, cho biết, ĐH Quảng Nam là trường đa ngành, đa nghề và nhiều hệ đào tạo khác nhau nên phải tốn nhiều thời gian tìm hiểu nghiệp vụ và phân tích với các phòng ban của trường. Trung bình hai tuần đơn vị phải về trường một lần, và phải hai ngày đến một tuần để làm việc. "Sau một năm rưỡi, sản phẩm đã đáp ứng phù hợp với yêu cầu của nhà trường".

IMG-0704-890x395-1.jpg

Phần mềm Eduprove được phát triển dựa trên thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa FPT Software và Hitachi ký kết vào đầu năm 2012. Theo đó, FPT Software sẽ bắt đầu triển khai bản nâng cấp phần mềm Eduprove cho ĐH Tài chính Kế toán Quảng Ngãi từ ngày 19/4 với các chức năng: Lên kế hoạch giảng dạy, phân công giảng dạy, lên thời khóa biểu dự kiến, đăng ký học phần, lên thời khóa biểu chính thức.

Giám đốc FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương nhìn nhận, giải pháp phần mềm sẽ nâng cao hiệu quả, toàn diện, góp phần nâng tầm vị thế của các tổ chức giáo dục Việt Nam trong phạm vi khu vực và trên thế giới. Hỗ trợ cán bộ quản lý của các trường đại học, cao đẳng tối ưu hóa hệ thống quản lý, xóa bỏ sự chồng chéo nghiệp vụ giữa các phòng ban, góp phần giảm chi phí quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của nhà trường cũng như hỗ trợ sinh viên, giảng viên và lãnh đạo trong việc khai thác và theo dõi thông tin.

Phần mềm Eduprove tập trung chính vào việc tin học hoá các quy trình nghiệp vụ về quản lý đào tạo của trường như: Sắp xếp thời khóa biểu, quản lý sinh viên, quản lý học phí, xét duyệt và đánh giá tình hình học tập sinh viên, tổng hợp và thống kê dữ liệu, quản lý nhân sự, phân quyền xử lý dữ liệu xuống nhiều cấp quản lý, khai thác và tra cứu thông tin đào tạo trực tuyến của trường. Do đó, nhà trường có thể dễ dàng quản lý quá trình học tập và các tác vụ liên quan của sinh viên từ khi nhập học đến khi tốt nghiệp một cách dễ dàng. Eduprove có khả năng hỗ trợ đa dạng về các loại hình và phương thức đào tạo khác nhau như cao đẳng, đại học, sau đại học; hệ chính quy, hệ vừa học vừa làm; mô hình đào tạo niên chế, tín chỉ hay kết hợp cả niên chế và tín chỉ.

Được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ Cloud và SOA (Service Oriented Architecture - Kiến trúc hướng dịch vụ) nên người dùng có thể lựa chọn nhiều hình thức sử dụng khác nhau theo nhu cầu thực tế. 

Phần mềm quản lý các trường đại học, cao đẳng trên nền công nghệ điện toán đám mây đã được Hitachi triển khai thành công tại các trường đại học của Nhật Bản dưới tên thương mại là Uniprove. Với mong muốn phát triển phần mềm này ra các thị trường khác bên ngoài Nhật Bản, Hitachi đã lựa chọn FPT Software để chuyển giao quyền phát triển và thương mại hóa phần mềm này tại Việt Nam và xa hơn nữa là thị trường châu Á.

>> FPT phổ biến phần mềm quản lý đại học tại Việt Nam

Việt Nguyễn

Ý kiến

()