Chúng ta

FPT cử 300 CBNV làm cho hãng xe Honda

Thứ ba, 17/5/2016 | 09:07 GMT+7

Trung tâm Phát triển phần mềm Honda Ford ODC vừa chính thức được thành lập tại Hà Nội đã khẳng định cam kết đẩy mạnh hợp tác song phương giữa FPT Software và hãng xe hàng đầu Nhật Bản.

Tham gia lễ ký có Giám đốc Chất lượng FPT Software Đỗ Văn Khắc, đại diện đơn vị G-ET (Global Engineering and Technology - Công nghệ và kỹ thuật toàn cầu) Nguyễn Tiến Định và các thành viên chủ chốt của đơn vị. Về phía khách hàng có Kỹ sư trưởng Takahashi, và LTL Office cùng các thành viên khác.

Trung tâm phát triển phần mềm Honda Ford ODC chính thức được thành lập vào tuần trước tại Hà Nội đã khẳng định cam kết đẩy mạnh hợp tác song phương giữa FPT Software và hãng xe hàng đầu Nhật Bản.

Trung tâm Phát triển phần mềm Honda Ford ODC chính thức được thành lập vào tuần trước tại Hà Nội đã khẳng định cam kết đẩy mạnh hợp tác song phương giữa FPT Software và hãng xe hàng đầu Nhật Bản.

Honda Ford ODC được thai nghén từ tháng 5/2015, khi cả hai bên FPT Software và HTFT (thuộc Tập đoàn Honda) xúc tiến các dự án tại Nhật Bản. Sau một năm, từ tháng 5 năm nay, ODC chuyên về lĩnh vực Engineering - CAD/CAE chính thức được thành lập. Hiện, Honda Ford ODC gồm 16 thành viên tại Hà Nội.

Nói về chặng đường hình thành một năm qua, anh Nguyễn Huy Dũng, Giám đốc G-ET.BU1, cho biết: “Việt Nam cũng như FPT Software có đội ngũ nhân viên trẻ, nhiệt huyết làm về Enineering. Tuy ngành này mới được thành lập từ năm 2014, nhưng FPT Software có nhiều thành viên giàu kinh nghiệm thiết kế. Đặc biệt, Chủ tịch FPT Trương gia Bình cũng rất thích xe Honda. Đây chính là mối lương duyên để kết nên "cặp đôi" FPT Software và Honda”.

Anh Dũng cũng nhìn nhận những thách thức mà Honda Ford ODC cần phải vượt qua, như: ODC cần phải có một đội ngũ vừa biết tiếng Nhật để trao đổi với khách hàng, vừa phải giỏi về chuyên môn... Tuy nhiên, thách thức thì đi cùng cơ hội. ODC có khả năng xây dựng được đội ngũ hùng hậu hàng trăm người trong thời gian ngắn nhất. “Tiềm năng hợp tác với khách hàng Honda trong thời gian tiếp theo sẽ có thể phát triển lên tới 200-300 người trong vài năm tới, tùy theo kết quả làm việc mà FPT Software chúng ta đạt được”, anh chia sẻ.

Đối với sự kiện này, Giám đốc sản xuất của G-ET Nguyễn Tiến Định đã lên kế hoạch để triển khai các lớp Fresher từ tháng 3 tới tháng 6/2016, mỗi lớp khoảng 20 người nhằm chuẩn bị lực lượng cho cơ hội tiếp theo. “Khách hàng kỳ vọng FPT Software có thể đảm bảo được chất lượng, bảo mật thông tin, giao hàng đúng hẹn. Trong tương lai, khách hàng có thể giao cho FPT Software trực tiếp tham gia vào quy trình sản xuất của xe Honda. FPT Software sẽ cần phải tuyển dụng nhiều nguồn lực có kinh nghiệm, yêu thích tham gia phát triển lĩnh vực CAD/CAE tại Việt Nam”, anh Định thể hiện quyết tâm của G-ET.

CQO Đỗ Văn Khắc kỳ vọng, G-ET sẽ nắm chặt cơ hội này để phát triển ODC lên 300 người trong thời gian ngắn nhất. "Mỗi thành viên trong ODC phải học hỏi được các năng lực thiết kế đặc trưng của hãng xe Honda”, anh nhắn nhủ.

Hồng Nhung

Ý kiến

()