Chúng ta

eBSC hoàn thành phần khởi tạo

Thứ năm, 14/5/2015 | 14:40 GMT+7

Phần mềm quản lý chiến lược của tập đoàn đã được chỉnh sửa KPI, Project, cho phép thực hiện các KPI Fractal đối với các đơn vị thành viên cấp dưới.

Theo kế hoạch, eBSC sẽ được các đơn vị sử dụng để báo cáo trong cuộc giao ban với tập đoàn hằng tuần. Hiện tại, phiên bản mới nhất đã được Ban Công nghệ Thông tin FPT (FIM) hoàn thiện và nâng cấp một số tính năng như KPI, Project. Cụ thể, với KPI, người dùng có thể thay đổi kế hoạch hoặc nội dung của 1 KPI. Với Project, eBSC đã được thay đổi một số nội dung, số lượng các mốc đánh giá (milestone). Tính năng màu cũng được nâng cấp về độ chính xác so với phiên bản đầu.

Lê Đức Thắng (FIM) cho biết, trong thời gian tới, phần mềm sẽ tiếp tục được bổ sung thêm các KPI và Project ngoài bản đồ. Cùng với việc tối ưu lại giao diện nhập liệu cho người dùng, phiên bản cũng cho phép nhập liệu từ excel cũng như nhập các dữ liệu chi tiết và thực hiện tính toán ngay trong phần mềm.

eBSC sẽ tiếp tục được hoàn thiện và nâng cấp theo yêu cầu từ các bên liên quan.

eBSC sẽ tiếp tục được hoàn thiện và nâng cấp theo yêu cầu từ các bên liên quan.

"FIM cũng sẽ viết lại vấn đề theo hướng giải quyết các NC (non-conformity - sự không phù hợp) của bên Đảm bảo chất lượng (QA); nâng cấp hệ thống cảnh báo và thông báo cũng như hệ thống quản trị hoạt động của eBSC", Thắng nói.

Chính thức "trình làng" từ tháng 3, eBSC được xem là nỗ lực tin học hóa công tác theo dõi thực hiện chiến lược và kế hoạch của tập đoàn. Phần mềm này được phát triển trên nền tảng web, cho phép Ban lãnh đạo tập đoàn và các đơn vị thành viên có thể truy cập để nắm được tình hình cũng như trạng thái của từng dự án, kế hoạch được thể hiện trên bản BSC của đơn vị mình mọi lúc mọi nơi, từ đó có những điều chỉnh cần thiết.

FPT bắt đầu tiếp cận và triển khai công cụ được nhiều công ty trong Top Fortune 500 tin tưởng từ giữa năm 2012. Năm 2014, FPT đã triển khai mạnh mẽ BSC xuống công ty thành viên và ngành dọc.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()