Chúng ta

Đơn vị giải quyết vấn đề tồn đọng trên eBSC

Thứ tư, 23/3/2016 | 14:40 GMT+7

Những vấn đề của đơn vị sẽ được xử lý triệt để thông qua tính năng mới của công cụ Thẻ điểm cân bằng (BSC) - Issue - do Ban công nghệ thông tin FPT (FIM) thực hiện.

Chị Nguyễn Thị Hồng Hà, Phòng chiến lược (SMO), cho biết, trước đây, tính năng giải quyết vấn đề đã có trên BSC nhưng các bước thực hiện đơn giản. "Sau khi đơn vị xác định vấn đề, nêu nguyên nhân, hành động, thời gian để KPI đạt trở lại thì chưa có hiển thị thông báo tình trạng vấn đề đang ở bước nào, do ai chịu trách nhiệm. Lãnh đạo và cán bộ quản lý phải vào BSC để thao tác, và không có sự tương tác giữa người dùng", chị nói.

Với tính năng mới, vấn đề được giải quyết triệt để. Các bước đều có người chịu trách nhiệm và có báo cáo để theo dõi, cũng như có sự tương tác bằng email tốt hơn. 

Màn hình danh sách các vấn đề cần giải quyết (KPI/Dự án bị đỏ/tím)  cho phép tạo 1 quy trình đa cấp giải quyết vấn đề

Màn hình danh sách các vấn đề cần giải quyết (KPI/Dự án bị đỏ/tím), cho phép tạo 1 quy trình đa cấp giải quyết vấn đề.

Cụ thể, khi hệ thống tự sinh ra một vấn đề có KPI đỏ/tím, người chủ quản KPI sẽ phân tích nguyên nhân và đưa ra hành động. Lãnh đạo đơn vị sẽ phê duyệt hành động và phân công cho người giải quyết thực hiện, báo cáo và kiểm tra đóng vấn đề. Toàn bộ các bước, hệ thống sẽ gửi email cho người có liên quan để nắm bắt vấn đề đang xử lý.

Mục đích của việc bổ sung tính năng này nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết các vấn đề chưa đạt hiệu quả nhờ việc phân trách nhiệm rõ ràng, có thể theo dõi quá trình xử lý, tương tác tốt với người sử dụng.

Sau khi được FIM bàn giao cho SMO, dự kiến bao giờ tính năng này sẽ chính thức ứng dụng từ đầu tháng 4.

FPT bắt đầu tiếp cận và triển khai công cụ được nhiều công ty trong Top Fortune 500 tin tưởng từ giữa năm 2012. Năm 2014, FPT đã triển khai mạnh mẽ BSC xuống công ty thành viên và ngành dọc. Năm 2015, tập đoàn tiếp tục nâng cấp cho ra mắt sản phẩm eBSC. Phần mềm mới thể hiện được tính ưu việt trong quản lý chỉ số và các dự án so với bản Excel nhờ độ chính xác cao, đồng thời đảm bảo đánh giá kết quả thực hiện đúng màu và tránh được các sai sót cá nhân khi lập báo cáo.

Theo TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc, tập đoàn đã hình thành “văn hóa BSC”, một công cụ quản lý chiến lược đang được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giới, với rất nhiều điển hình thành công trong hầu hết các ngành, lĩnh vực. Nghiên cứu Bain & Co kết luận rằng, có hơn 60% công ty thuộc Fortune 500 sử dụng BSC. Một khảo sát toàn cầu của 2GC vào năm 2011 cho thấy, 73% công ty áp dụng BSC đánh giá công cụ này hiệu quả ở mức “Cực kỳ” và “Rất cao”.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()