Chúng ta

Đại học Khoa học Huế thăm FPT Complex

Thứ năm, 23/6/2016 | 15:37 GMT+7

PGS-TS. Hoàng Văn Hiển, Hiệu trưởng Đại học Khoa học Huế, đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và FPT Software Đà Nẵng, đặc biệt công trình FPT Complex mở ra cơ hội phát triển trong tương lai. 

Ngày 20/6, PGS-TS. Hoàng Văn Hiển dẫn đầu đoàn Đại học Khoa học Huế, đã có chuyến thăm và làm việc tại tòa nhà FPT Complex. Chương trình nằm trong hoạt động khẳng định mối quan hệ hợp tác đào tạo bền chặt giữa FPT Software và nhà trường.

Thầy Hiển cho rằng, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển chung. Trong đó chú trọng nhất là giải quyết đầu ra cho sinh viên. Điều này giúp sinh viên chuyên ngành CNTT của trường đảm bảo được việc làm khi tốt nghiệp, chất lượng ngành đào tạo ngày càng nâng cao. Đối với FPT Software Đà Nẵng thì có thêm nguồn nhân lực chất lượng hàng năm, phục vụ cho mục tiêu phát triển.

IMG-4092-890x395-9895-1466664447.jpg

Đoàn Đại học Khoa học Huế chụp hình lưu niệm trước sảnh tòa nhà FPT Complex. Chuyến thăm nhằm thúc đẩy hợp tác giữa nhà trường và FPT Software Đà Nẵng.

“Điều đầu tiên đập vào mắt tôi là kiến trúc của FPT Complex hiện đại, tiện nghi. Tôi rất ấn tượng với công năng sử dụng của tòa nhà. Nhờ sự kết hợp hài hòa giữa trong và ngoài của công trình, giúp các bộ phận làm việc có kết nối chặt chẽ. Nhà trường hợp tác với FPT cũng là cái duyên, hai bên khá tương đồng và hiểu nhau nhiều nên tôi tin chắc mối quan hệ này sẽ lâu dài”, thầy Hiển bày tỏ.

Đại diện tiếp đoàn, GĐ FPT Software Đà Nẵng Nguyễn Tuấn Phương gửi lời cảm ơn nhà trường đã đến thăm cũng như tạo điều kiện tối đa để hai bên hợp tác trong thời gian qua. Chuyến thăm không chỉ thể hiện mối quan hệ bền chặt mà còn tăng cường hiểu biết lẫn nhau. "FPT Software đang đẩy mạnh quan hệ hợp tác đào tạo với Đại học Khoa học Huế và Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Đây là hai trường cung cấp nguồn nhân lực lớn cho công ty", anh Phương cho biết.

Anh Phương cũng nhìn nhận, việc hợp tác với các trường đại học là một hướng đi đúng đắn, góp phần định hướng cho sinh viên nắm bắt được những gì doanh nghiệp cần để tự tin học tập và trau dồi kỹ năng. Hiện FPT Software Đà Nẵng hướng tới 10.000 nhân viên vào năm 2020 nên nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao rất lớn, điều kiện để sinh viên gia nhập công ty phần mềm hàng đầu Việt Nam.

Tháng 4 vừa qua, GĐ Nguồn lực FPT Software Trần Xuân Khôi cũng đã có chuyến thăm và làm việc tại Đại học Khoa học Huế và Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Anh Khôi đánh giá cao nỗ lực hợp tác giữa hai bên trong suốt thời gian qua, đặc biệt trong việc hướng nghiệp, kiến tập và chuyển giao quá trình đào tạo tân binh ở nhà trường. 

Trong thời gian qua, FPT Software đã hợp tác toàn diện với các trường đại học ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Công ty đã chuyển giao chương trình đào tạo để sinh viên tiếp cận nhanh với nhu cầu nhà tuyển dụng sau khi ra trường. Mới đây, FPT Software ký kết triển khai Eduprove với Đại học Tài chính Kế toán Quảng Ngãi. Phần mềm Eduprove được phát triển dựa trên thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa FPT Software và Hitachi ký kết vào đầu năm 2012, với các chức năng: Lên kế hoạch giảng dạy, phân công giảng dạy, lên thời khóa biểu dự kiến, đăng ký học phần, lên thời khóa biểu chính thức. Đây là bước chạy đà quan trọng để FPT Software thực hiện hóa mục tiêu nâng cao nền giáo dục nước nhà.

>> Nhật Bản 'khát' nguồn nhân lực CNTT ở Đà Nẵng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()