Chúng ta

Cơ hội cho kỹ sư chuyên ngành Thiết kế kỹ thuật ô tô

Thứ ba, 16/8/2016 | 11:18 GMT+7

Tiềm năng phát triển ngành CAD/CAM/CAE (thiết kế kỹ thuật xe hơi) của FPT Japan ở Nhật sẽ là cơ hội để các cá nhân được thử sức mình. Đây chính là nội dung Hội thảo việc làm do đơn vị tổ chức vào ngày 27/8, tại Văn phòng Tokyo.

Chương trình bắt đầu từ 13h30 đến 17h30. Ngoài giới thiệu về công ty, công việc, hội thảo sẽ dành thời gian để thảo luận nhóm, giao lưu. Đối tượng tham dự là kỹ sư và các du học sinh chuyên ngành thiết kế kỹ thuật ô tô tại Nhật Bản.

Nhật Bản hiện là thị trường ô tô lớn thứ tư thế giới được kỳ vọng là nơi FPT ghi danh trong mảng CAD/CAM/CAE. Dự kiến đến năm 2020, đơn vị đặt mục tiêu có 1.000 nhân lực, với doanh thu khoảng 18 triệu USD.

2-1453690517-1200x0_1471315931.png

Nhật Bản đang là thị trường trọng điểm của ngành và sẽ là điểm tựa để vươn ra thị trường Mỹ, châu Âu như mảng phát triển phần mềm đã làm được. Ảnh: C.T.

CAD/CAE là một trong những hướng dịch vụ đã và đang rất phát triển trên thế giới với một phạm vi ứng dụng vô cùng rộng lớn, từ sản xuất ô tô - xe máy - trang thiết bị cho tới xây dựng, hàng không, cầu đường... Chỉ tính riêng ở Ấn Độ, các công ty hàng đầu trong mảng gia công phần mềm (outsourcing) như Infosys, TCS... đã có hàng chục nghìn kỹ sư làm việc trong lĩnh vực này. 

TGĐ FPT Software Hoàng Việt Anh cho biết, FPT Software tham gia ngành này mới được 2-3 năm nay, và chủ yếu tập trung mạnh vào phần thiết kế ô tô. Do đó, cơ hội phát triển nhiều, thị trường còn rất lớn. Theo dự báo, ngành dịch vụ này sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và có nhu cầu nhiều hơn nữa về nhân lực.

FPT Software chính thức tham gia sân chơi CAD/CAM/CAE vào năm 2014, doanh thu từ mảng này đạt 1 triệu USD. Con số đã tăng gấp 3,1 lần trong năm 2015, và đến 2016, CAD (Computer Aids Design)/CAE (Computer Aids Engineering) dự kiến mang về cho đơn vị hơn 5 triệu USD. Nhật Bản đang là thị trường trọng điểm của ngành và sẽ là điểm tựa để vươn ra thị trường Mỹ, châu Âu như mảng phát triển phần mềm đã làm được. 

Tiểu Thanh

Ý kiến

()