Chúng ta

Bão sắp đổ bộ, nhân viên FPT Đà Nẵng đồng loạt được nghỉ

Thứ hai, 14/9/2015 | 14:50 GMT+7

Trước sức gió mạnh cấp 10 và đang có diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, các đơn vị FPT Software, FPT Retail, FPT Trading và Khối Giáo dục đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng đều đã cho nhân viên được nghỉ để đảm bảo an toàn.

Thông báo mới nhất, một số đơn vị như FPT Trading, FPT IS, FPT Retail và Khối Giáo dục đã chính thức cho nhân viên và sinh viên nghỉ vào ngày hôm nay (14/9) để đảm bảo an toàn khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền. Tương tự, một số nhân viên FPT Software sẽ được nghỉ để về với gia đình. Trường hợp được nghỉ là nhân viên nữ đang mang thai, có con nhỏ, nhân viên khuyết tật khó khăn trong đi lại. Công ty cũng nhắc nhở những cán bộ ngồi cạnh khu vực cửa kính thu gom và dọn đồ đạc vào chỗ an toàn.

2G3A0186-1442205669-660x0-8051-144221319

Bão số ba khiến xe máy và cây cối bị quật ngã trưa nay. Lãnh đạo FPT khu vực miền Trung cũng đang yêu cầu các đơn vị và nhân viên chú ý để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Ảnh: VnExpress.

Một trong những đơn vị triển khai công tác phòng tránh sớm nhất chính là FPT Telecom. Ngoài việc lưu ý cho cán bộ nhân viên đảm bảo an toàn, các bộ phận kỹ thuật đã hoàn thành việc triển khai rà soát, bố trí người túc trực 24/24 và chuẩn bị vật liệu ứng biên khi có sự cố xảy ra.

Về phía FPT City, do công trình FPT Complex đang trong giai đoạn hoàn thành nên đội ngũ kỹ thuật vẫn phải túc trực với đơn vị thi công để giải quyết những tình huống khi bão đổ bộ. Trong khi đó, khối văn phòng đã có quyết định được nghỉ vào trưa nay (14/9).

Theo chị Cao Vũ Trúc Ly, FPT Software Đà Nẵng, trưa nay, tất cả con đường đi đều ngập nước, đồ trong phòng cũng "bơi" ra sân. Còn chị Lê Mai Thanh Thảo, FPT Polytechnic Đà Nẵng cho biết: "Nước ngập lênh láng. Tôi chạy xe trên đường chỉ mong về tới nhà. Trong khi đó, một số người phải ì ạch chở cả tấn hàng trên chiếc xích lô cọc cạch. Cũng con đường ấy, nhưng sao thương quá".

Tính đến thời điểm hiện tại, FPT Đà Nẵng vẫn chưa chịu thiệt hại gì về người và của. Mọi công tác tác ứng phó với bão số 3 đều được triển khai nhanh chóng. Nhân viên được hỗ trợ tối đa trong điều kiện thời tiết xấu nhất.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, 10h sáng nay, tâm bão cách bờ biển Đà Nẵng - Quảng Ngãi khoảng 110 km, duy trì cấp 8 (tối đa 75 km/h). Với tốc độ 15 km mỗi giờ, đến 22h đêm nay tâm bão ở trên đất liền các tỉnh Quảng Nam - Quảng Ngãi, đi sâu vào và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

bao-so-3-1771-1442188190-6357-9206-8001-

Bão số ba có sức gió không mạnh nhưng đang diễn biến phức tạp.

Vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8, sóng biển cao 3-4 m. Khu vực ven biển các tỉnh Quảng Trị - Quảng Ngãi có gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão đi qua cấp 8. Hoàn lưu bão kết hợp với không khí lạnh gây mưa rất to cho các tỉnh Trung Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên từ ngày 14 đến 16/9. Từ ngày 15 đến 18/9 ở các tỉnh Bắc Trung Bộ và đồng bằng Bắc Bộ có mưa to.

Trước đó, do đặc thù ngành Viễn thông nên các chi nhánh FPT Telecom Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi đã triển khai nhiều phương án để ứng phó trong trường hợp bão đổ bộ. Hằng năm, lãnh đạo Vùng 4 đã lên yêu cầu các phương án đối phó ngay từ đầu năm nên mọi công tác được triển khai nhanh sau khi có tin bão ảnh hưởng trực tiếp vào miền Trung. Cụ thể, đơn vị đã phổ biến định hướng về an toàn lao động và xây dựng các phương án nhân sự mưa bão; tiến hành các công tác bảo trì mạng lưới: làm gọn cáp, gia cố các tuyến băng đường, bó các tuyến cáp, dây thuê bao, kiểm tra hạ tầng.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()