Chúng ta

40 học viên đăng ký vào ĐH trực tuyến FUNiX

Thứ sáu, 23/10/2015 | 12:41 GMT+7

Sau hơn một tuần kể từ ngày khai trương, đã có 40 học viên ghi danh học tại Đại học Trực tuyến FUNiX, trong đó có 10 học viên ở nước ngoài.

FUNiX-9419-1445574171.jpg

Lễ khai trương Đại học Trực tuyến FUNiX được tổ chức ở tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, vào ngày 13/10.

Theo đó, học viên của FUNiX có độ tuổi từ 19 đến 40 tuổi. Trong đó, 10 học viên đến từ nước ngoài, số còn lại ở Hà Nội, TP HCM và rải rác khắp các tỉnh thành.

Để ứng tuyển vào FUNiX, người quan tâm sẽ phải viết đơn trình bày nguyện vọng và trải qua vòng phỏng vấn. Trong lá đơn xin học gửi FUNiX, anh Đặng Trần Lê Vũ tại TP HCM, chia sẻ: "Ở tuổi gần 30, tôi không thích phí phạm thời gian chỉ để học cho vui, dù việc học lập trình đối với tôi cũng sẽ có nhiều niềm vui, giống trước kia tôi thích thú với Toán học vậy". Vì vậy, anh hy vọng FUNix có thể giải quyết bài toán học viên theo học có "cam kết đầu ra" nhờ vào mô hình học và đặc biệt là các mentors thường xuyên tương tác đa chiều với người học.

Dự kiến, ngày 24/10, tại Hà Nội, FUNiX sẽ tổ chức phỏng vấn offline. Còn tại các địa điểm khác, học viên sẽ được phỏng vấn trực tuyến qua Skype. Thành phần tham gia phỏng vấn gồm: Anh Nguyễn Thành Nam - người đúng đầu FUNiX, anh Quách Ngọc Xuân - Giám đốc Đào tạo FUNiX và đại diện các doanh nghiệp, mentor. Các tiêu chí đánh giá học viên gồm xem xét nguyện vọng, thái độ học tập, tố chất, tư duy logic...

Trước đó, lễ khai trương Đại học Trực tuyến FUNiX được tổ chức ở tầng 13 tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội, vào ngày 13/10. Chương trình học online của FUNiX kéo dài 8 kỳ, mỗi kỳ 4 tháng, với học phí khóa học là 90 triệu đồng. Theo đó, trong 8 kỳ học, sinh viên sẽ lần lượt trải qua các kiến thức cần thiết cho nghề nghiệp gồm: Công dân số, Lập trình viên ứng dụng Mobile, Lập trình viên Ứng dụng doanh nghiệp, Thông thạo môi trường làm việc CNTT, Kỹ sư phần mềm cơ bản, Thông thạo môi trường kinh doanh, Chuyên viên hệ thống thông tin, Bằng kỹ sư phần mềm. Sau mỗi kỳ, sinh viên sẽ nhận được một chứng chỉ, chứng nhận có thể làm được việc tương ứng. Hoàn thành chương trình học, sinh viên sẽ trở thành kỹ sư CNTT, nhận bằng đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận. 

Lưu Vân

Ý kiến

()