Chúng ta

18 ngân hàng hoàn tiền trực tiếp cho người mua Online Friday 2016

Thứ tư, 30/11/2016 | 17:51 GMT+7

Sự kiện của Bộ Công thương năm nay ngoài sự tham gia của các sàn thương mại điện tử lớn như Sendo.vn còn có sự đồng hành của nhiều ngân hàng, với chính sách hoàn tiền trực tiếp vào thẻ (cashback) cho người mua trong ngày 2/12 tại website sự kiện.

Các bước để được hoàn tiền khi tham gia mua sắm trong sự kiện Online Friday 2016.

Các bước để được hoàn tiền khi tham gia mua sắm trong sự kiện Online Friday 2016.

Phương thức thanh toán sau (COD) vẫn được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhưng lại dễ bị lợi dụng để gây bất lợi và cạnh tranh không lành mạnh giữa các nhà bán lẻ như đặt hàng ảo, trả lại hàng không lý do. 

Số liệu của sự kiện Online Friday 2015 cho thấy tỷ lệ thanh toán online chỉ đạt mức rất khiêm tốn 4% so với thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng là 96%. 

Nhằm thúc đẩy việc thanh toán online và đem lại lợi ích cho cả ba bên mua, bán và vận chuyển, đến thời điểm hiện tại đã có 18 ngân hàng tham gia hỗ trợ chính sách cashback. 

Các ngân hàng tham gia chương trình gồm có Maritime Bank, ACB, Agribank, Kiên Long, Sài Gòn SCB, Eximbank, Quốc dân NCB, Liên doanh Việt Nga VRB, Bảo Việt Bank, HDB, Quân đội MB, An Bình Bank, VP Bank, Sacombank, SeABank và Vietcombank. 

Các ngân hàng có chương trình hoàn tiền trong sự kiện Online Friday 2016.

Các ngân hàng có chương trình hoàn tiền trong sự kiện Online Friday 2016.

10% là mức hoàn tiền phổ biến của nhiều ngân hàng. Tuy nhiên, các ngân hàng cũng đưa ra những chương trình với chính sách hoàn toàn khác nhau để tăng sự hấp dẫn với chính khách hàng của mình. Chẳng hạn Maritime Bank đưa ra mức cashback "giật mình" 50% nhưng có giới hạn khung giờ mua sắm, số tiền giảm tối đa và sàn thương mại bán hàng. 

Mức cashback rộng mở số một vẫn là Vietcombank khi ngân hàng này áp dụng ưu đãi với các thanh toán của rất nhiều sàn thương mại với mức hoàn tiền tới 200.000 đồng. 

Sacombank cũng đưa ra chương trình siêu hấp dẫn với mức hoàn 5% trên giá đã giảm, tối đa đến 500.000 đồng cho tất cả các sản phẩm trong sự kiện Online Friday. Với những đơn hàng có giá trị lớn, đây thực sự là chương trình "đáng giá" cho khách hàng. 

Tất cả chương trình cashback của các ngân hàng chỉ áp dụng vào một ngày 2/12 và có giới hạn số lượng.

Sự kiện được coi là "Thứ sáu đen tối" phiên bản Việt Nam do Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin, Bộ Công thương tổ chức có khoảng 3.600 doanh nghiệp, shop tham gia bán hàng với 225.000 sản phẩm.

Sản TMĐT Sendo.vn là một trong những đối tác lớn nhất của sự kiện với hàng nghìn sản phẩm đủ tiêu chí "giảm giá thật" cùng bộ tứ chương trình khuyến mãi chỉ dành cho khách hàng của Sendo. 

>> iPhone 7 rẻ 'tàn phá' trên Sendo.vn

Ngọc Dung

Ý kiến

()