Chúng ta

10 ‘chiêu’ để trở thành một cỗ máy ý tưởng

Thứ ba, 10/5/2016 | 08:14 GMT+7

10 bí quyết đơn giản để trở thành một “cỗ máy ý tưởng” giúp công việc sáng tạo và vận hành tốt hơn. 

1. Ý tưởng là một xu hướng mới

Những ý tưởng sẽ trở thành xu hướng của thế kỷ 21. Khi mỗi ngày bạn luôn mang đến những ý tưởng, bạn sẽ bắt đầu có những ý tưởng cực kỳ tốt. Mọi người sẽ muốn tiếp xúc với bạn vì những giá trị mà bạn mang lại. Trở thành một cỗ máy ý tưởng sẽ giúp bạn xây dựng những mối quan hệ công việc và tạo ra cơ hội cho chính mình.

2. Hãy luyện tập

Những ý tưởng chính là sức mạnh. Bạn càng luyện tập nhiều bao nhiêu, những ý tưởng sẽ đến với bạn mạnh mẽ tương tự. Hãy viết ra 10 ý tưởng mỗi ngày và các ý tưởng của bạn sẽ tốt lên thấy rõ. Và từ đó bạn sẽ tạo ra nhiều giá trị hơn cho công việc của mình.

idea-8105-1462787024.jpg

Những ý tưởng sẽ là chiếc chìa khóa trong kỷ nguyên mới. 

3. Số lượng đến đầu tiên

Nếu một ngày bạn không thể viết ra được 10 ý tưởng, hãy thử thách mình với 20 ý tưởng. Những ý tưởng không cần phải quá hoàn hảo. Hãy tập luyện về sức mạnh ý tưởng và tiếp tục như thế. Viết 10 ý tưởng mỗi ngày sẽ thúc đẩy bạn và rồi một ý tưởng tuyệt vời nào đó sẽ đến.

4. Đầu tư vào chính mình

Việc đầu tư tốt nhất bạn có thể làm là vào chính mình. Sự nghiệp kinh doanh của bạn có thể bị phá sản nhưng ý tưởng thì không như thế. Hãy chăm đọc sách, luyện tập, học từ những người lãnh đạo xung quanh bạn. Khi bạn nâng cao bản thân cũng có nghĩa bạn đang nâng cấp những ý tưởng của mình. Và như kết quả tất yếu, công việc của bạn cũng sẽ được cải thiện.

5. Sống với hiện tại

Chúng ta không thể kiểm soát được tương lai. Tất cả những gì chúng ta có chỉ là hiện tại. Hãy tìm ra những gì bạn thật sự thích hôm nay và viết ra các ý tưởng.  Richard Branson (nhà sáng lập Virgin Group bao gồm hơn 400 công ty) là một “cỗ máy nguyên tử về ý tưởng”. Ông ấy luôn có những ý tưởng mọi lúc mọi nơi. Cảm thấy khó chịu vì chuyến bay của mình bị hủy, ông đã nghĩ “Tại sao không mở một hãng hàng không?” và Virgin Atlantic ra đời. Khi bạn khám phá ra ý tưởng mỗi ngày, bạn sẽ biến những vấn đề trở thành cơ hội cho mình.

6. Có chủ đề cụ thể

Mỗi danh sách ý tưởng đến từ từng chủ đề của mỗi ngày. Nó có thể là “10 bí quyết nói trước đám đông” hay “10 cách để phát triển danh sách email của mình”. Dù là bất cứ gì, hãy tạo chủ đề và tập trung vào nó.

Richard-Branson-2127506b-3481-1462787024

Riechard Branson là một cỗ máy ý tưởng chính hiệu. 

7. Hãy nghĩ cho đủ 10

Bắt đầu khám phá ra ý tưởng đầu tiên rất dễ nhưng rồi nó sẽ dần khó khăn cho đến cái thứ 7, thứ 8. Hãy tiếp tục cố gắng vì chính những cái cuối cùng sẽ biến bạn trở thành một cỗ máy ý tưởng thật sự.

8. Những ý tưởng quan trọng hơn thực tiễn

Người ta nói rằng “Những ý tưởng là con số 0, hành động mới là tất cả”. Nhưng nó không đúng. Khi không có bất cứ ý tưởng gì thì đồng nghĩa sẽ chẳng có một thực tiễn nào.

9. Thực hiện những ý tưởng khiến bạn cảm thấy tuyệt

Một ý tưởng có nguồn năng lượng riêng của nó. Nếu một ý tưởng làm bạn cảm thấy tuyệt, hãy thực hiện và xem nó sẽ đưa bạn đến đâu.

10. Hãy trộn lẫn ý tưởng

Sự kết hợp giữa những ý tưởng tốt sẽ tạo ra một ý tưởng đầy sức mạnh. Vì vậy, đừng bao giờ ngần ngại thử ghép các ý tưởng lại với nhau, có thể bạn sẽ phát hiện những điều kỳ diệu.

>> Để thành công bắt đầu từ con số 0

Yến Nhi (theo Inc

Ý kiến

()