Chúng ta

Đại học FPT công bố điểm thi, điểm chuẩn sơ tuyển đợt 2

Thứ sáu, 31/7/2015 | 10:09 GMT+7

Điểm thi, các mức điểm trúng tuyển và điểm phỏng vấn xét Học bổng, Tín dụng của kỳ thi sơ tuyển đợt 2 năm 2015 vào hệ đại học chính quy vừa được Đại học FPT chính thức công bố.

Ngày 19/7, tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, Đại học FPT đã tổ chức kỳ thi sơ tuyển thứ hai trong năm nay vào 5 khối ngành đào tạo hệ chính quy của trường gồm: CNTT (Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin), Kinh doanh tài chính (Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng), Mỹ thuật ứng dụng (Thiết kế đồ họa), Ngôn ngữ (Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Anh) và Kiến trúc.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của Đại học FPT năm 2015 là 1.600 sinh viên. Qua 2 đợt thi ngày 10/5 và 19/7, đã có tới trên 6.000 thí sinh đăng ký dự thi vào trường.

a4b850c54d788aaa2b6cbc4f87427312.jpg

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2015 của Đại học FPT là 1.600 sinh viên.

Thông báo của Hội đồng tuyển sinh trường Đại học FPT, ngoài việc xem trực tiếp kết quả thi được niêm yết tại các cơ sở đào tạo của trường, các thí sinh tham dự kỳ thi sơ tuyển ngày 19/7 có thể truy cập vào website của trường tại địa chỉ: daihoc.fpt.edu.vn, sử dụng số báo danh hoặc số chứng minh nhân dân để tra cứu trực tuyến điểm thi của mình. Ngoài ra, kết quả điểm thi cũng sẽ được Đại học FPT thông báo tới các thí sinh qua đường Bưu điện.

Về mức điểm trúng tuyển, 3 khối ngành CNTT, Kinh doanh tài chính, Ngôn ngữ có cùng điểm trúng tuyển là 49/105. Điểm trúng tuyển vào 2 khối ngành Mỹ thuật ứng dụng và Kiến trúc cùng là 45/105.

Cùng với mức điểm trúng tuyển, Đại học FPT cũng đưa ra các mức điểm đủ điều kiện tham gia phỏng vấn xét Học bổng và Tín dụng. Theo đó, với cả 5 khối ngành đạo tạo, điểm phỏng vấn xét tín dụng là 70/105 và điểm phỏng vấn xét học bổng là 80/105. Lịch phỏng vấn xét học bổng, tín dụng sẽ được bộ phận tư vấn tuyển sinh của trường thông báo trực tiếp đến các thí sinh.

Các thí sinh có thể làm Đơn xin phúc khảo gửi các văn phòng tư vấn tuyển sinh của Đại học FPT trước 17h00 ngày 31/7 (tính theo dấu Bưu điện) hoặc trước 17h00 ngày 3/8/ (đối với các thí sinh nộp trực tiếp). Kết quả sẽ được trả trực tiếp cho thí sinh. 

Thạc sĩ Vũ Chí Thành, Trưởng ban Tuyển sinh và Công tác sinh viên Đại học FPT, cho biết: “Việc tổ chức kỳ thi sơ tuyển theo dạng đề riêng của Đại học FPT nhằm đánh giá năng lực phổ thông nền tảng có liên quan đến ngành học để giúp sinh viên tạo tiền đề cho việc tiếp thu kiến thức đại học phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp cũng như xu hướng toàn cầu hóa hiện nay”.

Để tạo điều cho những thí sinh có nguyện vọng học tại Đại học FPT nhưng chưa tham gia được 2 kỳ thi trước, trường sẽ tiếp tục tổ chức kỳ thi sơ tuyển đợt 3 vào ngày 27/9. 

Để chính thức trở thành sinh viên hệ đại học chính quy của trường, ngoài việc vượt qua các kỳ thi sơ tuyển của Đại học FPT, các thí sinh còn phải đáp ứng điều kiện: tốt nghiệp THPT, đạt từ 15 điểm trở lên các tổ hợp môn theo từng ngành do Đại học FPT công bố.

ICT News

Ý kiến

()