Chúng ta

Nhiều onsiter nhà F tiêm vaccine Covid-19

Thứ bảy, 15/5/2021 | 21:52 GMT+7

Tại một số thị trường lớn, các onsiter nhà F sẽ tiêm theo kế hoạch của Chính phủ nước sở tại.

Ngày 10/5, CEO FPT Germany Lê Hải cùng 5 CBNV nhà F tại Đức đã tiêm vaccine phòng Covid-19. Dự kiến sau 9 tuần, các anh chị sẽ hoàn thành mũi tiêm thứ hai. Đây là những người FPT dũng cảm, bởi tại Đức, nhiều đối tượng ưu tiên (người già, người làm trong bệnh viện, giáo viên…) từ chối tiêm vaccine. Chính phủ Đức đã nới rộng ưu tiên cho những người tình nguyện xung phong, dù số lượng vaccine còn hạn chế.

“Chỗ tiêm chỉ hơi nhức, có vài người sốt nhẹ nhưng sức khỏe của 6 người đều ổn định”, Hà Phan, một trong 6 cán bộ đầu tiên của công ty tham gia tiêm, chia sẻ.

Chính phủ Đức cũng đang đẩy nhanh việc tiêm chủng vaccine Covid-19 trong năm nay. Dự kiến, khoảng 50 CBNV còn lại của FPT Germany sẽ được tiêm vaccine từ tháng 7 đến tháng 12.

Tiem-3478-1620967377.jpg

9 tuần sau mũi tiêm đầu tiên, người FPT Germany sẽ tiêm mũi thứ hai.

Tình hình dịch bệnh tại Đức đang được cải thiện dần. Chính phủ yêu cầu các công ty tạo điều kiện cho nhân viên làm từ xa. Nhiều CBNV FPT Germany vẫn muốn làm việc tại văn phòng nên tỷ lệ đi làm tại đây ở mức 2/3 quân số.

Các onsiter đều phải thực hiện kiểm tra nhanh (quick test) để chắc chắn âm tính với Covid-19 trước khi lên văn phòng vào ngày đầu tiên của tuần. Đồng thời, FPT Germany cũng chuẩn bị sẵn khẩu trang FFP2 cho CBNV và kêu gọi mọi người tuân thủ nghiêm túc yêu cầu của Chính phủ Đức, đeo khẩu trang này khi di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Tại Nhật Bản, việc tiêm vaccine cũng thực hiện theo lệnh của chính phủ, bắt đầu từ 17/2/2021 đến tháng 2/2022. Theo đó, đối tượng ưu tiên được tiêm chủng đầu tiên là nhân viên y tế, người già và người có bệnh nền, phụ nữ có thai, đang cho con bú. Đa số CBNV FPT Japan thuộc nhóm những đối tượng còn lại sẽ được tiêm chủng theo nơi đăng ký thường trú tại địa phương.

rsz-p-9445-1620967377.jpg

CEO FPT America Đặng Trần Phương được tiêm vaccine ngay tại xe. 

Trước đó, nhiều người FPT onsite tại Mỹ đã hoàn thành tiêm vaccine Covid-19 và cảm thấy an tâm, tự tin hơn khi đến nơi công cộng. Nước Mỹ đang dần triển khai việc tiêm đại trà vaccine Covid-19 tại tất cả bệnh viện cũng như cơ sở chăm sóc sức khỏe lớn nhỏ. Ở mỗi thành phố, mỗi bang sẽ có tốc độ tiêm khác nhau nên lịch mở rộng cho mỗi độ tuổi cũng khác nhau. Thời gian đầu, nhóm được ưu tiên tiêm vaccine gồm bác sĩ, nhân viên y tế, người trên 65 tuổi, người trên 18 tuổi có nhiều bệnh nền và người làm công việc đặc thù yêu cầu tiếp xúc, di chuyển nhiều.

Tại Philippines, FPT Software sẽ hỗ trợ 100% chi phí tiêm vắc-xin Covid-19 cho toàn bộ CBNV đang làm việc ở nước sở tại. Đây là một phần nhỏ trong những nỗ lực của công ty nhằm bảo vệ CBNV trước diễn biến của đại dịch Covid-19.

Cucumber

Ý kiến

()