Chúng ta

FPT Japan sẵn sàng cho công cuộc tìm người đến 'xứ mặt trời’

Thứ sáu, 4/5/2018 | 14:54 GMT+7

Kỹ sư IT, nhân sự “non-IT”, hay người muốn được du học, làm việc và sinh sống dài hạn tại Nhật đều có thể tìm thấy cơ hội tại sự kiện Head to the Sun do FPT Japan tổ chức tại TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.

Head to the Sun - Hội thảo việc làm và du học tại Nhật Bản là sự kiện quy mô với kỳ vọng đem đến cho người tham gia những thông tin chính xác, rõ ràng và đáng tin cậy về việc phát triển sự nghiệp tại đất nước mặt trời mọc. Chương trình gồm: vui chơi tại gian hàng văn hóa Nhật, tham gia hội thảo chuyên đề việc làm và du học tại Nhật cùng FPT Japan, tư vấn, phỏng vấn tuyển dụng tại chỗ.

fpt-japan-9024-1525418050.jpg

Bạn biết tiếng Nhật hoặc không biết tiếng Nhật, làm trong ngành IT hoặc “non-IT”, chỉ cần bạn có mong muốn được du học, làm việc và sinh sống dài hạn tại Nhật Bản đều sẽ được đón tiếp tại sự kiện Head to the Sun của FPT Japan. 

Tham gia sự kiện có các đơn vị thành viên nhà F hoạt động tại Nhật như FPT Japan; FPT Staffing - pháp nhân mới của FPT Japan với nhiệm vụ đẩy mạnh mảng kinh doanh non-IT, tập trung khai thác, đào tạo, cung ứng nhân lực chất lượng cao đưa sang Nhật và chương trình 10K BrSE (kỹ sư cầu nối).

Sự kiện diễn ra ở ba miền, mở đầu là TP HCM tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Metropole, 216 Lý Chính Thắng, quận 3 vào thứ Bảy, ngày 5/5. “Hiện có 430 người đăng ký tham gia tại TP HCM”, đại diện Ban tổ chức cho hay. Người tham gia sẽ có cơ hội trúng thưởng iPhone 8 chính hãng mang về từ Nhật, học bổng du học toàn phần 100% của chương trình 10K BrSE hay phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp các cơ hội việc làm tại Nhật.

Cạnh đó, visa vĩnh trú tại Nhật chắc chắn là thông tin không thể thiếu mà người tham gia sẽ được giải đáp cặn kẽ khi tham gia hội thảo cùng với những thông tin liên quan về cuộc sống, môi trường, cơ hội, thách thức khi du học và làm việc tại Nhật Bản cũng sẽ được các diễn giả uy tín của FPT đã và đang sinh sống, làm việc tại nước này chia sẻ cụ thể.

Trong ngày khai mạc chuỗi chương trình tại phía Nam, ba diễn giả thành công của FPT tại thị trường Nhật sẽ "lên sóng" Head to the Sun gồm: chị Nguyễn Thị Thanh Hương, AM (Account Manager) của dự án ‘khủng long’ M35 có giá trị 36,5 triệu USD; anh Võ Đăng Phát, Giám đốc FSU2.BU19, và anh Ngô Minh Trí, Giám đốc đơn vị chiến lược EKP.

Theo chị Lê Thị Lâm, quản lý nhóm tuyển dụng của FPT Japan, chương trình hướng đến mục tiêu sẽ có thêm nhiều bạn biết và yêu thích nước Nhật, muốn đi Nhật học tập và làm việc. “Chúng tôi kỳ vọng nhiều ứng viên sẽ trở thành thành viên FPT Japan để cùng góp sức xây dựng nên lực lượng nhân sự Việt hùng mạnh tại Nhật”, chị Lâm chia sẻ.

B3-4911-1500611104-1653-1525418050.jpg

Ảnh buổi gặp gỡ và giao lưu của đoàn cán bộ, sinh viên ĐH Ngoại thương với FPT Japan tại Văn phòng Daimon FPT Japan nhằm tìm hiểu cơ hội nghề nghiệp phù hợp dành cho những đối tượng sắp ra trường.

FPT Japan đang chiêu mộ nhiều anh tài cho thị trường Nhật nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ. Cuối tháng 4 vừa qua, FPT Software đã bắt tay hợp tác với khách hàng là một thành viên của tập đoàn HP về việc thành lập Trung tâm phát triển Nhật-Việt (JVDC) tại Nhật Bản và Việt Nam. Với mục tiêu đạt 400 nhân sự trong vòng 5 năm hoạt động, trong đó có 200 thành viên tham gia dự án tính đến cuối năm (onsite & offshore), FPT Japan đã thông báo tuyển dụng nhiều vị trí cho dự án làm việc tại Nhật Bản và cả Việt Nam.

Cùng thời điểm là dự án về Cloud (điện toán đám mây) trị giá hàng triệu USD. Quy mô dự án này kéo dài đến tận năm 2020, áp dụng nhiều công nghệ mới nhất như: Cloud, Big Data, Analytics…

Năm 2017, FPT Japan  đạt doanh số 158 triệu USD và dự kiến năm nay sẽ chạm con số 200 triệu USD. Mục tiêu mà FPT Japan đang hướng tới trong năm 2018 là thay đổi hình ảnh từ mô hình công ty Việt Nam tại Nhật thành một công ty Nhật Bản thực sự với 200 triệu USD doanh thu, 1.000 người cùng 10 văn phòng đại diện tại Nhật.

Hai năm qua, FPT Japan luôn tăng trưởng trong từng tháng, từ khoảng 300 người đã gần chạm đích 1.000 nhân sự, tỷ trọng doanh số và lợi nhuận của đơn vị cũng tăng trưởng liên tục, từ 45% lên 60% trong năm nay. Các kỷ lục về dự án lớn liên tục được phá, mốc 7 triệu USD năm 2016 được thay thế bằng 35 triệu USD trong năm 2018. Vì vậy, thách thức và cơ hội được kỳ vọng sẽ vượt mốc trong năm 2018.

Hiện tại, FPT Japan nằm trong danh sách 50 công ty IT hàng đầu Nhật Bản. Đến năm 2020, FPT Japan đặt mục tiêu trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản, là công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống) Tier 2 lớn nhất Nhật Bản với doanh số dự kiến 500 triệu USD cùng khoảng 3.000 nhân lực.

Sự kiện tương tự tại Đà Nẵng diễn ra ngày 6/5 ở khách sạn Novotel, 36 Bạch Đằng, quận Hải Châu và Hà Nội là ngày 12/5, ở Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm.

>> Chủ tịch FPT: ‘Mở nhiều văn phòng mới nằm trong triết lý kinh doanh’

Nguyên Văn

Ý kiến

()