Chúng ta

Sao Khuê 2016 có thêm danh hiệu Top 10

Thứ năm, 7/1/2016 | 17:01 GMT+7

Lần đầu tiên, chương trình Danh hiệu Sao Khuê sẽ lựa chọn 10 sản phẩm phần mềm và dịch vụ CNTT được đánh giá cao nhất để trao chứng nhận "Top 10 Sao Khuê". 

Ngày 6/1, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã phát động Chương trình Danh hiệu Sao Khuê 2016 với một số thay đổi đáng kể.

Điểm mới đầu tiên là việc bổ sung thêm 5 lĩnh vực thuộc 4 nhóm xét trao Danh hiệu Sao Khuê gồm: Giao thông vận tải, quản lý bán hàng; Y tế, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; Du lịch, quản lý nhà hàng/khách sạn; Smart home; Ứng dụng di động cho giáo dục và đào tạo. Đây là những lĩnh vực có nhu cầu cao trong ứng dụng CNTT hoặc là xu hướng tập trung phát triển của các doanh nghiệp trong ngành.

Điểm thay đổi thứ hai là danh hiệu "Top 10 Sao Khuê 2016" dành cho 10 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc trong số những sản phẩm dịch vụ được bình chọn dựa trên các tiêu chí về hiệu quả kinh tế, xã hội, doanh thu, thị phần, số lượng khách hàng sử dụng, công nghệ độc đáo, uy tín thương hiệu... Những sản phẩm xuất sắc cũng sẽ được lựa chọn đề cử tham gia APICTA - giải thưởng CNTT uy tín trong khu vực vào cuối năm nay.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, cho biết Sao Khuê năm nay có nhiều đổi mới đáng chú ý.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, cho biết Sao Khuê năm nay có nhiều đổi mới đáng chú ý.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA, cho biết: "Sự đổi mới của Sao Khuê năm nay nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, chuẩn bị tốt cho hội nhập, tạo lợi thế cạnh tranh cho chính doanh nghiệp và xa hơn là cho ngành CNTT Việt Nam đi tiên phong trong hội nhập với Cộng đồng kinh tế ASEAN - AEC".

Các doanh nghiệp có thể đăng ký sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tham gia chương trình từ nay đến hết ngày 1/3. Công tác bình chọn sẽ diễn ra trong tháng 3/2016. Lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2016 được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 4/2016.

Danh hiệu Sao Khuê là hoạt động thường niên của VINASA từ năm 2003, được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông. Sau 13 năm phát triển, Sao Khuê được cộng đồng CNTT Việt Nam đánh giá cao, góp phần thúc đẩy phát triển và ứng dụng CNTT tại Việt Nam. Sao Khuê đã được trao cho 735 lượt sản phẩm, dịch vụ CNTT tiêu biểu. 

Năm 2015, Hội đồng chung tuyển quyết định công nhận Danh hiệu Sao Khuê 2015 đã công bố 69 sản phẩm phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc, trong đó bao gồm 53 sản phẩm và 16 dịch vụ. Các đơn vị thành viên của FPT giành 4 giải. Cụ thể, Đại học FPT có 2 giải là: Đào tạo CNTT hệ chính quy (Đại học FPT, Cao đẳng nghề Polytechnic) và Đào tạo CNTT hệ phi chính quy (Aptech, Arena và Jetking). Đại diện FPT Telecom là Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) với dịch vụ Data Center. Với hơn 135 triệu USD doanh thu trong năm 2014, FPT Software giành giải Dịch vụ xuất khẩu phần mềm.

>> FPT ATM Guard đạt giải thưởng CNTT và Truyền thông TP HCM

Theo VnExpress

Ý kiến

()