Chúng ta

Nhân viên FPT IS đạt chứng chỉ cao cấp nhất về bảo mật thông tin

Thứ năm, 3/12/2015 | 09:28 GMT+7

Anh Lê Tuấn Điệp (BU Network-Security, FPT IS IPS) đã xuất sắc đạt chứng chỉ CISSP (Certified Information System Security Professional) vào cuối tháng 11 vừa qua.

Diep-1-6380-1449048504.jpg

Anh Điệp mất chưa đến một năm để hoàn thành chứng chỉ CISSP trong khi mọi người thường mất từ 1-2 năm. Ảnh: NVCC.

Theo các chuyên gia, để đạt được chứng chỉ này, thí sinh phải mất 1-2 năm học và tích lũy kiến thức thực tế. Sau đó là 2-3 tháng học tập trung và củng cố kiến thức trước kỳ thi. Cùng với đó, thí sinh cũng phải có kiến thức rất rộng trong lĩnh vực bảo mật thông tin bao phủ 10 lĩnh vực (domain) và phải trải qua 6 giờ liên tục ngồi trong phòng thi với 250 câu hỏi trắc nghiệm.

"Tài liệu ôn thi giúp khoảng 60%, còn lại là kinh nghiệm thực tế và suy luận. Nội dung không đánh đố nhưng đòi hỏi hiểu câu hỏi, lựa chọn được đáp án chuẩn nhất. Anh em nào sắp ôn thi tôi sẽ share tài liệu và kinh nghiệm”, anh Điệp chia sẻ.

Hoàn thành bài kiểm tra mới chỉ xong bước thứ nhất. Tiếp đó phải có một người có chứng CISSP khác có trình độ và vị trí tiếp tục phỏng vấn, xác nhận và gửi thông tin cho tổ chức ISC2. Thời gian mất 6-8 tuần cho việc xác nhận và thêm 6-8 tuần nữa để gửi chứng chỉ về cho thí sinh.

CISSP là chứng chỉ đầu tiên trong lĩnh vực thông tin đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của tiêu chuẩn ISO/IEC 17024 và là một trong các chứng chỉ cao cấp nhất về bảo mật được thừa nhận trên toàn thế giới, chứng nhận bởi tổ chức độc lập ISC2. Hiện cả Việt Nam chỉ có khoảng 20 người giành được chứng chỉ, trong đó FPT IS có hai người.

Thùy Minh - Bình Nguyên

Ý kiến

()