Chúng ta

Hầu hết người Việt sử dụng bộ gõ Unikey không chính chủ

Thứ bảy, 2/9/2017 | 08:35 GMT+7

Theo chia sẻ từ anh Phạm Kim Long - tác giả của bộ gõ tiếng Việt Unikey, hầu hết người Việt lâu nay đang tải bộ gõ Unikey sai địa chỉ, chỉ có duy nhất một website chính chủ của Unikey là Unikey.org, 

Hiện tại, nếu muốn gõ tiếng Việt trên hệ điều hành Window thì người dùng Việt Nam phải dùng bộ gõ dấu, trong đó bộ gõ Unikey được đa số người dùng Việt Nam lựa chọn. Tuy nhiên, có một điều người dùng nên biết đó là trang download chính chủ của Unikey chỉ có Unikey.org. Các trang hiện tại cho phép tải bộ gõ Unikey ngoài Unikey.org đều không phải của chính chủ tạo ra và có nguy cơ chứa các phần mềm độc hại. Theo anh Phạm Kim Long - tác giả bộ gõ Unikey, hiện tại có rất nhiều website không chính chủ cho phép tải về bộ gõ Unikey, nổi bật là Unikey.vn. 

1-PNG-2830-1503976534.png

Trang chủ chính thức của bộ gõ Unikey. 

Khi thực hiện tìm kiếm Unikey trên Google, trang ".vn" này sẽ hiện ra đầu tiên do trang này được chạy quảng cáo để đưa kết quả lên đầu Google. Thậm chí, giao diện của trang Unikey.vn còn đẹp và chỉnh chu hơn cả trang gốc Unikey.org nên có thể nhiều người sẽ lầm tưởng đây là website chính thức của bộ đó.

2-PNG-4797-1503976534.png

Giao diện của trang tải bộ gõ Unikey không chính chủ, Unikey.vn. 

Bộ gõ Unikey là phần mềm rất quan trọng khi sử dụng máy tính, vì nó dính liền với dữ liệu bạn nhập vào, nên nó có thể lưu trữ toàn bộ những gì mà bạn gõ, bao gồm cả mật khẩu của các tài khoản quan trọng. Vì vậy, hãy sử dụng bộ gõ chính chủ Unikey để tránh xa những rủi ro này.

Đức Anh (theo Tinhte)

Ý kiến

()