Chúng ta

Google và FPT cùng thay đổi quan niệm về nữ giới trong lĩnh vực CNTT

Thứ ba, 27/3/2018 | 19:23 GMT+7

ĐH Greenwich (Việt Nam) vừa cùng Google Developer Group (GDG) Hà Nội tổ chức sự kiện “Women Techmakers 2018 x Study Jams” nhằm tạo cơ hội cho các sinh viên trẻ kết nối, đồng thời khuyến khích thêm nhiều sinh viên nữ giữ đam mê với ngành học của mình.

Google Developer Group được quản lý trực tiếp bởi hai đơn vị Google Developers Relation Team - Google US và Google Developers Relation Team - Google Singapore. GDG Hanoi là đơn vị được phép tổ chức các sự kiện dành cho lập trình viên của Google tại Hà Nội. 

Những người quan tâm đã có mặt từ sớm tại ĐH Greenwich (Việt Nam) để đăng kí tham gia lớp học.

Những người quan tâm đã có mặt từ sớm tại ĐH Greenwich (Việt Nam) để đăng kí tham gia lớp học.

“Women Techmakers 2018 x Study Jams” thu hút 70 người tham dự, 65% trong đó là nữ giới, có 10 sinh viên và cán bộ nữ từ ĐH Greenwich (Việt Nam). Chương trình là nỗ lực của Google để khuyến khích nữ giới tham gia nhiều hơn vào lĩnh vực CNTT cũng là một tiếng nói đấu tranh cho các chính sách việc làm tốt hơn dành cho phụ nữ, đối tượng vẫn được coi là lực lượng thiểu số trong ngành nghề này. 

Người tham dự được để tiếp cận với giáo trình chuẩn do Google cung cấp với sự hỗ trợ của diễn giả Lê Văn Giáp, VCCorp Mobile Tech Leader. Người tham gia sẽ phải hoàn thành bài thi online trong vòng 90 phút và đạt 80% tổng số điểm để được cấp chứng chỉ. 

Women techmakers được thành lập từ năm 2012 đứng đầu bởi bà Natalie Villalobos - Giám đốc dự án toàn cầu Google. Trong 3 năm qua, tổ chức này đã kết nối hơn 200 sự kiện tại 52 quốc gia để thúc đẩy ghi nhận của xã hội, gây dựng cộng đồng và các nguồn lực cho phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ.

Rất nhiều nữ sinh viên và người làm việc trong ngành CNTT hào hứng tới ĐH Greenwich (Việt Nam) tham gia chương trình.

Rất nhiều nữ sinh viên và người làm việc trong ngành CNTT hào hứng tới ĐH Greenwich (Việt Nam) tham gia chương trình.

Sự kiện Women Techmakers tại Hà Nội năm nay diễn ra dưới hình thức MSites Study Jam - khoá học online mà sau khi hoàn thành, người tham dự sẽ được cấp chứng chỉ Mobile Sites Certification - chứng chỉ công nhận chuyên môn mà Google độc quyền cung cấp cho những cá nhân thể hiện sự thành thạo về trong việc thiết kế và phát triển trang web dành cho thiết bị di động.

Là một chương trình đại học quốc tế với thế mạnh về CNTT, ĐH Greenwich (Việt Nam) mong muốn sự hợp tác với Google này tạo ra cơ hội cho các sinh viên trẻ kết nối đồng thời khuyến khích thêm nhiều sinh viên nữ giữ đam mê với ngành học của mình. Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành CNTT tại ĐH Greenwich (Việt Nam) có cơ hội việc làm rộng mở và thường đầu quân cho các tập đoàn công nghệ hàng đầu như FPT Software, VCCorp, Cybridge asia,TMA Solutions, CMC…

ĐH Greenwich (Việt Nam) được hình thành trên cơ sở liên kết giữa ĐH Greenwich (Vương Quốc Anh) và Tổ chức Giáo dục FPT từ năm 2009 với hơn 8.000 sinh viên từ 10 quốc gia trên thế giới đã và đang theo học.

Nội dung đào tạo, giảng viên và cơ sở vật chất được thẩm định, công nhận về chất lượng bởi các chuyên gia của Vương quốc Anh và ĐH Greenwich.

Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận bằng Cử nhân (bằng đại học) do ĐH Greenwich (Vương quốc Anh) cấp, có giá trị toàn cầu. Với bằng cấp này, sinh viên có thể học tiếp lên Thạc sĩ, Tiến sĩ tại nhiều nước trên thế giới.

Diệu Anh

Ảnh: ĐH Greenwich (Việt Nam)

Ý kiến

()