Chúng ta

FPT Polytechnic thắng lớn tại FE sáng tạo 2016

Thứ bảy, 7/1/2017 | 10:59 GMT+7

Cao đẳng thực hành chính thức soán ngôi vương của Đại học FPT (FUG) với 2 đề tài đạt giải Nhất và Nhì tại cuộc thi FE sáng tạo (FEST) 2016, được tổ chức tại ĐH FPT Hòa Lạc, Hà Nội, ngày 5/1.

Vòng chung kết FE sáng tạo năm nay có sự góp mặt của ban giám khảo uy tín gồm: Anh Lê Hồng Việt - Giám đốc Công nghệ tập đoàn FPT; anh Trần Thế Trung - Viện trưởng Viện nghiên cứu Công nghệ FPT; anh Trương Công Duẩn - Ban Đào tạo và Phát triển Đại học FPT; anh Ngô Thanh Tùng - Trưởng ban Truyền thông Đại học FPT Greenwich Việt Nam, Advisor tại Google Developer Group Hanoi.

BGK-7469-1483692200.jpg

Ban giám khảo cuộc thi FE sáng tạo 2016.

Phát biểu tại cuộc thi, anh Trần Thế Trung chia sẻ: “Khả năng sáng tạo và niềm đam mê công nghệ vô tận, ước muốn đem công nghệ áp dụng vào thực tế đời sống của sinh viên FPT là điều khiến tôi luôn cảm thấy tự hào. FE sáng tạo năm trước đã cho ra mắt nhiều sản phẩm hữu ích, mang tính trí tuệ cao và thu hút được nhiều nhà đầu tư. Cuộc thi đã và đang là một sân chơi trí tuệ bổ ích cho sinh viên đam mê công nghệ trong Tổ chức Giáo dục FPT. Các sản phẩm của FE sáng tạo luôn mang lại cho tôi sự bất ngờ”.

13 đề tài lọt vào vòng cuối cùng đều là những ý tưởng mang tính thực tế, ứng dụng rất cao. Nổi bật trong đó là các sản phẩm DirectShare của Lê Lộc Tài giúp chuyển dữ liệu tốc độ cao đa nền tảng trong mạng nội bộ; Remote2Droid của Trần Chí Linh giúp sử dụng điện thoại android từ xa thông qua trang web; Game Siêu đạo chích của bạn Đặng Ngọc Sơn cho phép người dùng chơi trò gắp thú thực tế ngay trên máy tính của mình… 

DSC05278-JPG-3249-1483692200.jpg

Các thí sinh trình bày về sản phẩm của mình. 

Thí sinh Lê Lộc Tài, sinh viên năm nhất ĐH FPT Greenwich, chủ nhân của dự án DirectShare, cũng chính là người khai màn cuộc thi FEST 2016, chia sẻ rằng bản thân rất hứng thú với chương trình FE sáng tạo và mong muốn sẽ ngày càng có nhiều chương trinh như thế này hơn nữa để sinh viên FPT nói riêng và những bạn có niềm đam mê công nghệ nói chung có cơ hội được tham gia và kết nối với nhau.

Ban giám khảo đã phải trải qua một ngày làm việc vất vả bởi các sản phẩm lọt vào vòng chung kết FEST 16 có chất lượng cao. Bên cạnh đó, sự chuyên nghiệp và đam mê của các bạn cũng đã được thể hiện rõ trong từng bài thuyết trình, từng câu trả lời đầy tự tin trước ban giám khảo và trong từng màn giới thiệu sản phẩm khiến khán giả nhớ tới những sự kiện ra mắt sản phẩm công nghệ của các "ông lớn" trên thế giới.

2-8138-1483692200.jpg

Ban giám khảo chú ý lắng nghe và đưa ra những định hướng giúp thí sinh hoàn thiện sản phẩm của mình.

Kết thúc 13 màn giới thiệu và phản biện, ban giám khảo đã chọn ra được 3 sản phẩm có chất lượng tốt nhất đáp ứng đủ 4 tiêu chí đặt ra bao gồm: Tính ứng dụng, sáng tạo, kỹ thuật và thẩm mỹ. Điều đáng tiếc nhất là năm nay chưa có thí sinh nào có đề tài thực sự nổi trội hơn cả để có thể giành giải đặc biệt của cuộc thi.

Giải Nhất của FEST 2016 đã thuộc về Games Siêu đạo chích của Đặng Ngọc Sơn (FPT Polytechnic Hà Nội), sản phẩm này được ban giám khảo đánh giá rất cao về mặt ý tưởng khi Sơn đã kết hợp một cách sáng tạo việc chơi game trên máy tính với việc gắp thú thật ở ngoài đời thông qua màn hình camera. Đại diện Ban Công nghệ FPT sau đó cũng đã trực tiếp mời Sơn tới văn phòng để trao đổi thêm, mong muốn giúp sản phẩm này được hoàn thiện một cách tối đa.

Giải Nhì và Ba lần lượt thuộc về Remote2Droid và phần mềm hỗ trợ học tập hóa học CLS-TR. Bên cạnh đó, ban giám khảo còn trao giải thưởng sáng tạo cho sản phẩm DirectShare và giải thưởng ứng dụng cho phần mềm English Reminder cùng 5 giải khuyến khích cho các thí sinh Lê Tuấn Anh, Nguyễn Anh Tuấn, FPT Jetking 1, Phan Quốc Nghĩa và Nhóm FIT đến từ FPT Polytechnic HCM.

1-9476-1483692200.jpg

Danh sách giải thường FE sáng tạo 2016.

Tổng kết chương trình, anh Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ FPT, chia sẻ: “Các sản phẩm tham gia cuộc thi lần này thực sự rất ấn tượng về cả mặt công nghệ và ý tưởng. Nét độc đáo của năm nay là các sản phẩm được đưa ra có người sử dụng bên ngoài. Điều này cho thấy sự trưởng thành của sinh viên FPT vượt ra khỏi không gian trường học, vươn tới mục tiêu trải nghiệm cho người dùng thực tế”.

Video toàn cảnh cuộc thi FE sáng tạo 2016:

Đức Anh

Ý kiến

()