Chúng ta

Chuyên gia FPT Software làm diễn giả tại Business 365 Saturday

Thứ năm, 29/10/2015 | 09:03 GMT+7

Nguyễn Ngọc Thuận, FSU1.GNC, diễn giả Việt Nam duy nhất, đã chia sẻ về phương pháp xây dựng một kiến trúc Search trên Sharepoint 2013 tại Hội thảo chuyên sâu của hãng Microsoft, diễn ra vào ngày 24/10 vừa qua tại Singapore.

Hội thảo Business 365 Saturday quy tụ hơn 200 thành viên công nghệ quan tâm đến nhóm Officie của Microsoft như: Office, SharePoint, Office 365, Skype for Business. Trong diễn đàn lần này, Thuận nói về phương pháp xây dựng một kiến trúc Search trên SharePoint 2013 để đáp ứng một hệ thống lưu trữ lớn vài đến vài chục triệu tài liệu. Thông qua đó, người tham dự có thể định hướng được việc lên kế hoạch, khảo sát, thiết kế cũng như triển khai một hệ thống tìm kiếm trên SharePoint 2013 từ đơn giản đến phức tạp.

Thuận đang được xem là một trong những chuyên gia về công nghệ SharePoint hàng đầu trong khu vực. Năm 2011, Thuận trở thành người trẻ nhất thế giới đạt giải thưởng Microsoft SharePoint MVP khi mới 21 tuổi. Và từ đó đến nay, 5 năm liền Thuận có tên trong danh sách những người đạt giải thưởng danh giá này. Trên thế giới có khoảng 230 người nhận được danh hiệu Microsoft SharePoint MVP.

Thuận đang được xem là một trong những chuyên gia về công nghệ SharePoint hàng đầu trong khu vực. Năm 2011, Thuận trở thành người trẻ nhất thế giới đạt giải thưởng Microsoft SharePoint MVP khi mới 21 tuổi. Từ đó đến nay, 5 năm liền Thuận có tên trong danh sách những người đạt giải thưởng danh giá này. Trên thế giới có khoảng 230 người nhận được danh hiệu Microsoft SharePoint MVP.

Theo Thuận, chủ đề này còn khá mới mẻ và hiện tại Tìm kiếm (Search) vẫn đang chưa mấy được chú trọng trong các tổ chức sử dung SharePoint để lưu trữ và cộng tác, khi mà tìm kiếm đang là thói quen hàng ngày của mỗi cá nhân (qua Google, Bing). Bởi vậy, mục đích của cậu là chia sẻ những nội dung này đến gần hơn với cộng đồng Sharepoint.

Business 365 Saturday là sự kiện công nghệ chuyên sâu với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu thế giới về công nghệ SharePoint, Skype for Business, Office 365 và Office đến từ các nước Singapore, Malaysia, Philippines, Sri Lanka cùng chuyên gia đến từ Microsoft, APL Logistics, PwC. Tại đây các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong các lĩnh vực thế mạnh của mình. Đồng thời, Microsoft Singapore cũng đã cập nhật và chia sẻ về chiến lược, định hướng công nghệ sắp tới của Microsoft trên toàn cầu.

Một trong những công nghệ của Microsoft được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu hiện nay SharePoint. Theo cập nhật mới nhất của Microsoft, hiện có khoảng 80% doanh nghiệp trong danh sách Fortune 500 đang sử dụng SharePoint; 125 triệu bản quyền được bán ra; 65.000 khách hàng đang sử dụng, mang lại doanh thu 7 tỷ USD. Đây cũng là một trong những mảng công nghệ quan trọng của FPT Software bên cạnh những công nghệ mới như điện toán đám mây, phân tích dữ liệu lớn, ứng dụng di động.

Ở FPT Software, SharePoint là một trong những mảng công nghệ quan trọng bên cạnh điện toán đám mây, phân tích dữ liệu lớn, ứng dụng di động. Năm 2015, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 32% về doanh thu và nhân sự. Mảng hoạt động liên quan đến công nghệ SharePoint là một trong những động lực quan trọng để FPT Software hiện thực hóa mục tiêu này cũng như đóng góp vào mục tiêu 1 tỷ USD và 10.000 người vào năm 2020. Đặc biệt với phiên bản 2016 sắp tới, SharePoint hứa hẹn mang lại rất nhiều sự cải tiến và đột phá về công nghệ, đi kèm theo đó là những cơ hội mới đến từ các khách hàng trên thế giới.

FPT Software có gần 10 năm cung cấp, triển khai các giải pháp trên nền công nghệ SharePoint cho các khách hàng trên phạm vi toàn cầu như Chính phủ Singapore, Petronas, tập đoàn hàng đầu về khoa học của Mỹ... Tại quốc đảo Sư tử, sau 7 năm hợp tác, FPT Software đã được công nhận là một trong 9 công ty đủ điều kiện cung cấp Dịch vụ Phát triển ứng dụng và Chuyển đổi hệ thống CNTT cho Chính phủ Singapore. Bên cạnh đó, FPT Software cũng đã xây dựng được đội ngũ chuyên gia với hơn 50 chứng chỉ về SharePoint.

Tiểu Thanh

Ý kiến

()