Chúng ta

Apple khuyến cáo cách sạc pin đúng cách

Thứ ba, 5/7/2016 | 09:42 GMT+7

Hiện Apple dùng pin Lithium-ion cho tất cả sản phẩm của mình. Dạng pin này có ưu điểm là sạc nhanh hơn, dùng lâu hơn và nhẹ hơn so với công nghệ pin truyền thống.

iphone-6s-plus-xach-tay1-4704-1467624502

Tuổi thọ của pin sẽ được tính bằng thông số cycle count (số lần sạc pin), với iPhone là 500 lần sạc.

"Quả táo khuyết" cho biết, tuổi thọ của pin sẽ được tính bằng thông số cycle count (số lần sạc pin). Với iPhone là 500 lần sạc; iPod là 400 lần sạc; iPad là 1.000 lần sạc; Macbook và Apple Watch là 1.000 lần sạc...

Sau khi vượt quá số lần sạc này, hiệu năng của pin sẽ bắt đầu giảm và hoạt động còn 80% năng suất ban đầu. Tuy nhiên, số lần sạc pin này là khác hoàn toàn so với quan niệm sai lầm người dùng hay nghĩ. Hầu như chúng ta sẽ nghĩ rằng mỗi lần cắm sạc và rút ra là được tính một lần sạc. Thực ra một cycle count chỉ được tính khi chúng ta sử dụng hết 100% dung lượng pin của nó. Ví dụ nếu chúng ta sử dụng 75% pin vào buổi tối, sau đó sạc đầy lên và sử dụng tiếp đến 25% pin trong ngày hôm sau thì đó mới được tính là một cycle count (một lần sạc).

Với công nghệ của pin Lithium, người dùng không cần chờ đến khi pin chỉ còn 20% mới bắt đầu sạc đầy đến 100% mà có thể an tâm sạc bất cứ mức pin nào mà không quan tâm đến pin còn bao nhiêu.

Để bảo quản pin, người dùng không nên đợi đến khi pin cạn kiệt rồi mới bắt đầu sạc, đồng thời tránh để máy ở nhiệt độ quá cao hoặc thấp sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin; tránh để pin làm việc quá tải trong một thời gian dài (chơi game nặng liên tục trong vài tiếng...).

Đồng Bằng (tổng hợp)

Ý kiến

()