Chúng ta

Người theo đuổi sự hoàn hảo

Thứ ba, 19/7/2016 | 15:14 GMT+7

Từ cách xuất hiện đến cách xử lý công việc đâu ra đó, hình ảnh của chị Trần Thu Hà trong mắt đồng nghiệp là người luôn theo đuổi sự hoàn hảo. 

Chị nổi tiếng là người khó tính. Thật ra, việc cai quản cả một vùng “nóng” và “trọng điểm” như TP HCM thì khó tính cũng là điều dễ hiểu. Tính cách thẳng thắn và quyết liệt của chị khiến nhân viên shop chưa bao giờ nới lỏng kỷ luật, nghe chị răm rắp, phục vụ tốt, khách ra vào nườm nượp, doanh số cứ tăng. 

Có những thời điểm, 8h tối vẫn thấy tiếng chị họp sang sảng trong phòng cho đến tận 11h đêm với chiếc bụng trống rỗng để xử lý công việc. Thế nhưng rạng sáng đã thấy thư từ hòm mail của chị gửi đi. Bao giờ cũng thế, cứ phải xong việc thì chị mới nhấc mình ra khỏi những kế hoạch, con số, đường đi nước bước. Chị say công việc đến độ nhiều lần ôm bụng nhăn nhó vì từ sáng đến chiều mải làm quên cả ăn. 

Từ cách xuất hiện đến cách xử lý công việc đâu ra đó, hình ảnh của chị Trần Thu Hà trong mắt đồng nghiệp là người luôn theo đuổi sự hoàn hảo.

Từ cách xuất hiện đến cách xử lý công việc đâu ra đó, hình ảnh của chị Trần Thu Hà (đeo kính, đứng giữa) trong mắt đồng nghiệp là người luôn theo đuổi sự hoàn hảo. Ảnh: H.D.

Giống như các nữ tướng khác nhà FPT Retail, chị Hà luôn để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ. Dù trong công việc chị khó tính, nghiêm túc, thẳng thắn nhưng trong cuộc sống chị lại là người rất chân thành. Là người bảo vệ nhân viên nên mọi người đều yêu thương chị như một người chị trong nhà. Sự chân thành này chỉ khi tiếp xúc với chị mới có thể hiểu được.

Chị rất chịu chơi, lại hào phóng và đó chính là điều khiến người khác nể phục. Chị cũng không bao giờ mờ nhạt trong đám đông bởi cách chị cổ động và dẫn dắt khiến mọi người hào hứng ngay tức thì. 

Nhưng chị Hà không chỉ đơn giản là những lát cắt như vậy. Ở chị là tổng hòa của mọi yếu tố để đạt đến sự hoàn hảo. Chị chăm chút cho công việc như chăm chút cho ngoại hình của mình. Từ cách trưng diện đến cách giao tiếp, làm việc, chị đều mang một sức quyến rũ riêng mà không ai có thể lý giải được. Người ta bảo “chị điệu”, chị lại cho rằng sự cầu toàn trong vẻ ngoài của mình là “tôn trọng người khác”.  

“Tư tưởng là của cải” là câu châm ngôn chị thích nhất và lúc nào cũng sống và làm việc hừng hực khí thế, cuốn người khác đi theo.

Chị Trần Thu Hà sinh năm 1983, gia nhập FPT năm 2012 và hiện là GĐ Kinh doanh FPT Retail khu vực TP HCM. Chị là một trong 100 cá nhân xuất sắc cấp tập đoàn năm 2015 và được vinh danh hồi đầu tháng 3 vừa qua ở Myanmar.

Theo sách FPT 100

Ý kiến

()