Chúng ta

Trường mới ơi, chờ ta nhé

Thứ tư, 11/7/2018 | 08:45 GMT+7

Đến tận lúc đọc thông tin tuyển dụng tôi mới vỡ lẽ FPT ngoài công nghệ còn có giáo dục, mà lại có thời gian phát triển tương đối lâu.

Tôi vào làm đúng lúc mới sơ khai của FPT School Đà Nẵng, mọi thứ chưa set up được hoàn chỉnh, chỉ vừa đủ cho học sinh lớp 10 vào học, còn lại chỗ cho nhân viên, giáo viên, mọi thứ chưa đâu vào đâu. Ai ngồi đâu thì ngồi, tiện đâu bố trí đó. Công việc tương đối mới, tuy nhiên quy trình mỗi nơi mỗi khác, ở một Công ty lớn như FPT thì tất nhiên cũng không ngoại lệ.

Mọi người chưa quen việc, ai cũng chạy tới chạy lui để hoàn thành hồ sơ. Kế toán của FSchool thì ngồi ở Nguyễn Thị Thập, trong khi Trường thì ở Ngô Quyền, trong khu Công nghiệp. Chỉ riêng việc đi đưa hồ sơ, sai, lấy về, đi đưa lại, kiếm cấp trên trình ký cũng tốn không biết bao nhiêu thời gian mà kể. Lúc đầu bỡ ngỡ, cũng không hiểu sao lại phải chia ra, tài chính ngồi riêng, văn phòng riêng. Sau thì mới biết do để tập trung quản lý chi phí, một phòng kế toán phải làm cho nhiều đơn vị nữa, chứ không riêng FSchool.

Lâu dần, mọi người chia nhau chạy hồ sơ, hôm nay người này đi thì những người còn lại tranh thủ gửi, phạm vi gửi không còn giới hạn trong nội bộ nữa mà lan ra cả những đơn vị lân cận như Greenwich, Fasttrack…

Tự nhiên hình thành kênh gởi hồ sơ, có cả group nhóm lúc nào không ai biết. Nhờ đó mà các đơn vị có kênh liên lạc với nhau, biết thêm về đồng nghiệp khác không phải ở đơn vị mình. Group nhóm mở rộng cũng là lúc sự gắn kết tăng lên.

Công việc nhiều, nên quen biết mọi người cũng chỉ qua tin nhắn Facebook, hoặc qua gởi hồ sơ, cảm ơn dăm ba câu là phải chạy về lại đơn vị mình. Do đó, chỉ tranh thủ lúc sinh nhật quý, làm chung các đơn vị trong khu Công nghiệp là có thể gặp được nhiều thời gian hơn. Mỗi lần ăn sinh nhật quý, là lúc hàn huyên tám chuyện của mọi người. Mấy món ăn bánh lọc, bánh tráng, nước ngọt vậy mà trở thành hàng hot. Chờ đợi xem phát biểu, nhận quà thì ít, mà đợi ăn thì nhiều. Chương trình gồm hai phần, phần lễ và phần hội (hội ăn ^^) thì phần lễ thì lâu, chứ hội loáng cái là sạch. Rồi tranh thủ hỏi thăm chỗ mua bánh tráng, bánh lọc có hóa đơn để thanh toán…

Mới đó mà đã 01 năm FSchool thành lập ở Đà Nẵng. Sang năm thứ 2, danh tiếng của trường ngày càng đi lên, đem lại trái ngọt cho mùa tuyển sinh năm này. Số lượng học sinh nộp đơn xin vào trường nhiều không kể hết, chất lượng học sinh cũng tăng mấy bậc. Đồng thời với đó là bài toán mặt bằng, chỗ học cho học sinh mới.

THPT-FPT-Da-Nang3-3993-1530848384.jpg

Ngôi trường mới sẽ thành hình từng ngày mang theo ước mơ của bao người.

Trong khu công nghiệp, với diện tích có hạn, các đơn vị khác cũng chỉ có mở rộng chứ không thu hẹp đi, nên thương lượng để nhượng lại chỗ ngồi là cả một vấn đề. Đến khi giải quyết được phần mặt bằng thì lại đến phần bàn giao. Thời gian cho năm học mới gần như trùng với thì thời gian bàn giao thỏa thuận. Vậy phải tính toán thời gian cho việc cải tạo sửa chữa như thế nào để đảm bảo cho học sinh chính thức nhập học? Rồi mua sắm, trình hồ sơ xin phê duyệt chủ trương, tìm nguồn cung ứng giá tốt… trong khi mặt bằng chưa được bàn giao, còn trong tiến trình thương lượng thực hiện.

Việc này muốn làm phải chờ việc kia, việc kia chưa xong thì việc kế tiếp không thể triển khai, công việc cứ thế mà làm cho mùa hè này thêm phần nhiệt, nóng ơi là nóng… Con đường lên Nguyễn Thị Thập lại càng xa trong vòng quay tờ trình, quyết định, hồ sơ thanh toán, trả hồ sơ, trình ký lại, và Nguyễn Thị Thập…

Chỉ mong một ngày có thể ngồi gần kế toán, mong như mong gặp người yêu, được ở bên nhau, được sẻ chia. Như vậy những chuyến đi sẽ vơi dần. Ngày đó sẽ tới khi FSchool Đà Nẵng được xây xong, hoàn thiện. Trường mới ơi, chờ nhé!

Lê Thị Mỹ Hạnh

FPT Education - FSchool Đà Nẵng

Ý kiến

()