Chúng ta

Tâm tư của thầy giám thị

Thứ tư, 11/7/2018 | 21:57 GMT+7

Sau khi rời một doanh nhiệp nhà nước tôi gia nhập đại gia đình FPT vào đầu năm 2018. Những ngày đầu làm việc trong môi trường FPT với vai trò giám thị (FSC Đà Nẵng ) bản thân tôi không khỏi có nhiều bỡ ngỡ. Tuy nhiên sau thời gian ngắn (khoảng 2 tuần) tôi cảm nhận được đây là lối rẽ đầy thú vị trong cuộc đời của mình. Một môi trường làm việc hoàn toàn mới mẻ, khác biệt với môi trường làm việc mà tôi đã tồn tại 25 năm qua (tại VNPT).

Những buổi giao lưu với các đồng nghiệp FPT đã tiếp thêm cho tôi sự trẻ trung, yêu cuộc sống hơn. Tôi thấy mình thật may mắn, tôi thầm cảm ơn các nhà tuyển dụng FPT, nếu thiếu một trong hai yếu tố đó thì tôi không có được những ngày hạnh phúc như hôm nay.

Sếp của FPT rất gần gũi và chân tình, không quan cách. Nếu có gặp ngoài đời thì vẫn không có khoảng cách như các sếp doanh nghiệp khác. Đặc biệt là các doanh nghiệp có 100% vốn của nhà nước.

Đây là khóa lớp 10 đầu tiên của THPT FPT Đà Nẵng, số lượng học sinh và giáo viên ít. Tuy nhiên điều tôi cảm nhận được ở đây đó là phương pháp giáo dục có nhiều điểm khác biệt so với phương pháp giáo dục truyền thống mà tôi đã từng học.

Mỗi sáng đến nơi làm việc, nhìn những em học sinh tung tăng đến trường, nghe tiếng chuông reo vào lớp, tiếng giảng bài của thầy cô giáo. Thỉnh thoảng là 2 tiếng "chào thầy" trong tôi bỗng trào lên cảm xúc khó tả.

Tôi bị cuốn vào những hoạt động ngoài trời như dã ngoại, cắm trại...và rồi một năm học qua đi rất nhanh, lác đác hoa phượng nở khắp sân trường, báo hiệu một mùa hè sắp đến.

Mùa hè là mùa tuyển sinh, là mùa tuyển chọn, chuẩn bị cho năm học học mới, sẻ có những gương mặt mới, những nhân tố mới làm nên thành tích của trường trong tương lai.

Hè về, tất bật với công việc chuẩn bị cho năm học mới theo nhiệm vụ được phân công tôi thường gặp lại những người bạn, người thân trước đây. Họ đến trường với tâm thế của một phụ huynh muốn con được vào học tại THPT FPT Đà Nẵng.

Tôi hãnh diện và tự hào khi đang khoác chiếc áo đồng phục FPT, nơi tôi làm việc là Trường THPT, là nơi con của họ sẽ được đào tạo thành những công dân toàn cầu. Số lượng học sinh trúng tuyển đã vượt quá chỉ tiêu đầu vào nên rất nhiều phụ huynh có nhã ý “gửi phong bì” nếu giúp họ lo lót cho con họ được vào học tại trường. Niềm tự hào trong tôi càng được nhân lên khi có người cậy nhờ, một cảm giác mà tôi chưa từng biết đến trước khi được tuyển dụng vào đây làm việc. Tuy nhiên tôi cũng trả lời một cách thẳn thắng là vấn đề quý vị vừa đề cập không tồn tại ở môi trường FPT.

Những ngày hè sân trường vắng lặng, tiếng ve râm ran. Trong nắng chiều miền trung, bất chợt trong tôi bổng nhớ đến một đoạn của bài hát “Phượng hồng".

Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng

Em chở mùa hè của tôi đi đâu.

THPT-FPT-1951-1531190642.jpg
 

Thế rồi mùa tuyển sinh đến, với bản tính cẩn thận tôi vẫn còn hoài nghi với công tác tuyển sinh và số lượng học sinh nhập học năm sau. Tuy nhiên số lượng học sinh đăng ký thi tuyển ngày càng nhiều sau đợt thi đầu vào (25/03/2018). Trường phải tổ chức tiếp đợt tuyển sinh lần ( 20/05/2018 ). Và từ đây Trường THPT FPT là phần thời sự nóng hổi của các bật phụ huynh có con đang học năm cuối cấp THCS trên địa bàn TP Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung Tây Nguyên. Điều đặc biệt là 100 em học sinh được tuyển thẳng năm học 2018-2019 với thành tích 4 năm liền đạt học sinh giỏi tại các trường THCS công lập. Thành công nối tiếp thành công. Bản thân tôi luôn phải làm công tác truyền thông đối với người thân, bạn bè tại các buổi liên hoan, sinh nhật, đám cưới v. v.

Vậy là còn một tháng nữa tôi mới gặp lại các em học sinh thân thương, sẻ có thêm những gương mặt mới.

Buổi sáng đầu tuần với màu áo cam tôi rất tự hào và hảnh diện khi hòa vào dòng người hối hả tất bật đến công sở.

Công việc chuẩn bị cho năm học mới diễn ra với tiến độ hối hả và thời gian còn lại không còn nhiều. Mọi người ai cũng hăng say với công việc của mình trong tâm trạng háo hức đón chờ ngày khai giảng năm học 2018-2019.

Trần Đức Hoa

FPT Education - FSchool

Ý kiến

()