Chúng ta

Sống chung với 'mẹ chồng FPT'

Thứ ba, 10/7/2018 | 13:48 GMT+7

Tìm được một công việc ưng ý như tìm được một ý chung nhân cả đời.

Fsoft, Ngày - tháng - văm...

FPT Sử kí 30 năm một chặng đường.

Viết gì bây giờ đây? Nếu cuộc đời từng là một thước phim, tôi sẽ tua ngược lại một năm về trước, ngày mà tôi chính thức dấn thân vào con đường "Cốt --> Đơ" 

Thế đấy, ai mà nghĩ là tôi sẽ theo cái nghiệp này cơ chứ? Nhưng cứ đi thì mới biết mình đến đâu. Cơ duyên đưa đẩy, tôi may mắn có cơ hội được học, sau đó là được làm việc tại FPT - một trong những tập đoàn công nghệ lớn hàng đầu tại Việt Nam. Ôi, cái cảm giác mà nhận thông báo qua phỏng vấn với một đứa vừa tốt nghiệp như tôi thì, ôi thôi, nó phê như khi được "crush" tỏ tình vậy.

Vậy là từ đó tôi có được một thứ để theo đuổi. Những ngày đầu đi làm tôi cũng bỡ ngỡ lắm, cứ rón rén e thẹn như gái mới về nhà chồng các bác ạ. Bao nhiêu thứ mới tinh tôi phải học hỏi, phải làm quen. Nhìn xung quanh thấy ai cũng lạ, họ làm việc hăng say nên lúc đầu tôi thấy hơi ngợp. Nghĩ chứ, vào môi trường công sở thế này chắc mình phải già đi mấy chục tuổi mất. Ấy vậy mà nó lại không thế. Ngoài lúc làm việc ra còn bao nhiêu thứ hay ho khiến tôi bị thao túng.

Môi trường làm việc thì quá là thoải mái và năng động, không còn điểm nào để chê. Cứ chiều tới không chỉ riêng tôi mà ai cũng bắt đầu cơn thèm ăn. Có thực mới vực được đạo. Thế là mọi người lại kéo nhau lên căng tin làm cốc chè hay bát cháo trai. No say lại về chiến đấu tiếp. Nào là được đàn ca sao nhị, nhảy nhót hát ca. Lại còn được đá bóng nữa. Đây nhé, chúng tôi vô địch giải bóng đá FPT Women 2018.

9706527998-8997-1530666594.jpg

Với một đứa cũng gọi là khá năng động như tôi thì không còn gì tuyệt vời hơn khi được làm tất cả những thứ mình yêu thích ở chính nơi làm việc như vậy. Tôi được sống với chính mình. 

Chơi thế thôi chứ nói đến lúc làm là cũng phải ra làm đấy. Tôi ở công ty nhiều hơn ở nhà. Mà có khi công ty là nhà luôn. Những lúc dự án OT nhiều, ra khỏi nhà từ lúc mặt giời lên mà về thì chỉ có nhìn thấy mặt giăng thôi. Tình yêu nào rồi cũng có lúc u tối. Coder nào cũng có lúc "Cốt đơ".

Mệt mỏi vì áp lực tiến độ dự án, deadline kéo tới ngập đầu. Có lúc tôi nghĩ chứ: tiền nong làm gì mà phải mệt mỏi thế này cơ chứ, nhiều lúc muốn bỏ hết cho nó thung thướng cái cuộc đời. Nói thế thôi chứ "giận mày, ông ở với ai?", trót thương nhau rồi thì dù có mấy sông ta cũng lội, mấy đèo ta cũng qua.

Tìm được một công việc ưng ý như tìm được một ý chung nhân cả đời. Và có lẽ, tôi may mắn.

FPT Software, tôi cảm ơn chân thành!

Nguyễn Thị Thúy Quỳnh

FPT Software - FSU1/CME

Ý kiến

()