Chúng ta

Niềm vui nho nhỏ

Thứ hai, 2/7/2018 | 18:00 GMT+7

Đã hơn một năm trôi qua, tôi không có điều kiện để theo đuổi công việc mà mình yêu thích. Vì bộn bề cuộc sống, tôi tạm thời gác lại những ước muốn nhỏ nhoi của mình để làm tròn trách nhiệm một người vợ hiền, một người mẹ đảm đang. Rồi đến một ngày cơ duyên lại đến, trường THPT FPT FSchool thông báo tuyển nhân viên y tế.

Tôi vội vàng làm hồ sơ và đi phỏng vấn. Tôi còn nhớ như in ngày đầu tiên bước chân đến Khu công nghiệp An Đồn. Nơi đó có một ngôi trường mang tên FSchool, ngôi trường nhỏ nhắn nằm trong lòng tòa nhà FPT xinh đẹp. Lòng tôi chợt suy nghĩ: “Ôi! Sao trường này nhỏ thế nhỉ, không như tôi nghĩ. Trong phác họa của tôi ngôi trường này phải to, cao mấy tầng, ấy thế mà.”

Có chút gì đó hụt hẫng. Rồi suy nghĩ đó cũng chợt bay đi theo từng bước nhảy của kim đồng hồ. Lần lượt từng người ra về vẻ mặt hơi căng thẳng sau cuộc phỏng vấn trong căn phòng bí ẩn nơi cuối hành lang. Tôi lo lắng, đang suy nghĩ bâng quơ thì từ đâu đó vọng ra “Tới lượt em rồi đó Ánh”. Tôi mạnh dạn lấy hết bình tĩnh bước chân phòng thầy hiệu trưởng.

Ấn tượng đầu tiên của tôi về thầy là một ông già tóc đã điểm sương nhưng vẫn còn phong độ lắm! Lời đầu tiên chào nhau tôi nhận ra mình và thầy cùng quê, có một tia hi vọng nhỏ lóe lên trong tôi. Nhưng sau thời gian trao đổi với tôi, thầy bảo không hứa hẹn gì vì ngoài tôi, còn rất nhiều ứng viên sáng giá đang chờ phỏng vấn. Tuy vậy, tôi cũng cảm thấy vui vì cơ hội đến với mình, tôi đã nắm lấy cơ duyên nhưng sự thành công ngoài năng lực cần chút may mắn các bạn ạ.

Thật lòng mà nói sau khi bước ra khỏi căn phòng đó tôi rất phấn khởi vì được bộc bạch hết sự thích thú và đam mê khi được làm việc theo sở thích của mình. Con đường về nhà trở nên gần hơn và trải đầy nắng mới. Từng ngày liên tiếp trôi qua thật chậm rãi trong sự hồi họp chờ đợi tin vui sẽ đến với mình. Và rồi tôi là người được chọn, niềm vui dâng đầy lên khóe mắt, thế là ước muốn của tôi đã trở thành hiện thực rồi. Từ nay tôi sẽ trở thành một nhân viên công sở, được mặc những bộ quần áo đẹp, được học hỏi nhiều hơn để trưởng thành hơn trong công việc; được làm quen với môi trường mới, những đồng nghiệp mới và đặc biệt hơn là được làm việc với thầy, người lãnh đạo tài năng.

Ngôi trường nhỏ nhắn này là nơi tôi bắt đầu công việc mới và cũng là nơi tôi gửi gắm niềm tin về sự phát triển thịnh vượng trong tương lai. Với tài năng và bản lĩnh của thầy hiệu trưởng cùng với sự chung tay góp sức của cả một tập thể cán bộ công nhân viên và giáo viên. Trường FSchool đã từng ngày “thay da đổi thịt’’, khang trang và lớn mạnh.

Năm đầu tiên chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc trong việc giáo dục và ý thức tự lập bản thân cho 135 học sinh lớp 10. Chúng tôi có tầm ảnh hưởng rất lớn không những trên địa bàn mà còn có các tỉnh lân cận về phương pháp giáo dục. Tầm ảnh hưởng vươn xa, ào ạt hồ sơ xin nhập học từ nhiều nơi gửi đến. Đội tuyển sinh làm việc hết công suất. Thành quả là đợt tuyển sinh năm nay có số lượng đăng ký vượt chỉ tiêu, ngoài mong đợi. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng sẽ chọn lựa những học sinh có thành tích trong học tập, không vì số lượng mà đánh mất chất lượng đầu vào.

Chúng tôi tổ chức những cuộc thi toán tư duy rất hay để sàng lọc học sinh có tố chất. Chúng tôi sẽ cho mọi người thấy rằng đây là môi trường giáo dục hoàn mỹ, nơi đây sẽ đào tạo những chiến binh ưu tú sẵng sàng chiến đấu trên tất cả các lĩnh vực cho dù có khắc nghiệt nhất.

Tôi tự hào được nằm trong danh sách thành viên của đại gia đình FSchool. Tôi sẽ cố gắng học hỏi thêm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; được đồng hành cùng các em đi hết quãng đường cấp ba gian lao và vất vả; sẽ luôn lắng nghe và chia sẻ tâm tư nguyện vọng của các em để cho mỗi học sinh đến đây, hay ai đến với FSchool đều coi đó là nhà.

FSchool… tôi yêu ngôi trường này!

Ý kiến

()