Chúng ta

Gửi tình đầu FSoft

Thứ hai, 9/7/2018 | 21:05 GMT+7

Người ta thường bảo tình đầu là mối tình đẹp đẽ nhất và có thể cũng là day dứt nhất đối với nhiều người. Với tôi, mối tình đầu ấy đã gửi trọn cho FSoft, nơi mà những tháng ngày thanh xuân trong tôi thật rực rỡ và nhiệt huyết. Nó tạo nên một tình yêu mãnh liệt trong tôi với màu áo cam cháy bỏng ...

Không biết từ khi nào, trong trái tim và cả tâm trí tôi bắt đầu có hình ảnh và tình cảm hết sức đặc biệt về một cái tên thân quen - FSoft. Đó cũng chính là ngôi nhà mang lại cho tôi một cảm giác thoải mái khi được là chính mình.

FSoft là một ngôi nhà to, một tình yêu nhỏ. Ngày qua ngày vô hình đã gắn chặt tôi với biết bao nhiêu điều bình dị đến tuyệt vời. Cảm giác như không muốn xa người thương vậy!

Không biết vì sự tình cờ hay may mắn mà tôi đã trở thành 1 thành viên của FSoft. Dù chỉ ở vị trí một nhân viên thời vụ, nhưng cũng khiến tôi rất hài lòng và hạnh phúc.

Gia nhập FBI.BU5, FSoft vào những ngày cuối tháng 12, Sài Gòn chưa kịp vào đông nhưng không khí se lạnh đã mơn man trong từng ngóc ngách Fsoft. May thật, đúng dịp công ty trang hoàng đón Noel và cũng là lúc cây cầu huyền thoại nối nhịp 2 bờ FTown được thông nhau. Trong mắt tôi lúc ấy, Fsoft như một khu vườn trong mơ: không khí trong lành, văn phòng lộng lẫy, cảm giác hãnh diện đến lạ khi được bước chân vào công ty. Không những quan cảnh mê hoặc mà đến con người nơi đây cũng khiến tôi xao xuyến. Điều đầu tiên khiến tôi yêu Fsoft, vì nơi đây có FBI, một team một dự án có số lượng nữ kỉ lục, chỉ vỏn vẹn bốn nam nhân "thân yếu thế cô" (trong mắt tôi lúc ấy là thế :)). 

5527379062-5842-1530687027.jpg
7390646615-1844-1530687027.jpg

FBI ấm áp như một gia đình. Dù phải đối mặt với việc OT nhiều thế nào, làm việc nhiều ra sao, bọn con gái nhóm tôi hầu như vượt qua tất, ánh mắt luôn rạng ngời và nụ cười chưa bao giờ tắt. Phải nói tôi thật là may mắn vào công ty toàn ngay dịp lễ lộc ăn chơi. Đầu tiên là SUMUP FSU11, tôi nhớ mãi không quên vì không khí sang chảnh trong nhà hàng năm sao mà bọn tôi được dự. Hơn thế nữa, lần đầu tiên tôi đoạt giải Nhất văn nghệ toàn FSU. Cha mẹ ơi, nó sướng rân người. Rồi SUMUP công ty, nào là lễ hội bia, được quẩy hết mình. Nhớ như in từng khoảnh khắc đi qua. Rồi cũng nhờ cái "hên" đó mang tôi đến với Hợp ca tranh tài. Sau lần thi hợp ca ấy, tôi càng thấy mình gắn bó với văn hóa con người FSoft. Tất cả tạo nên một tình yêu vững chắc trong trái tim tôi.

4817992749-1122-1530687027.jpg

Sau đó, tôi còn đoạt giải vô địch bowling ngay lần đầu tiên tham gia tại cuộc thi của FSoft. Còn gì đáng nhớ hơn khi "những lần đầu tiên" của tôi lại gắn với nơi này đến vậy?

Rồi tôi lại tham gia vào chương trình văn nghệ của công ty. Nhưng lần này tôi không tham gia bằng sự ham hố hay loi nhoi của một đứa thích thể hiện. Nó xuất phát từ tình yêu tôi dành cho FSoft. Bằng sự nhiệt huyết và tự hào dành cho Fsoft, tôi muốn cho bạn bè các công ty con của FPT thấy FSoft là tập thể của những con người trẻ khỏe, làm hết sức chơi hết mình, cống hiến tất cả bằng trí óc và sức mạnh có thể. Cũng như khi yêu một người bạn luôn mong muốn làm mọi điều tốt đẹp cho người ấy mà thôi.

Không biết tôi sẽ gắn bó ở đây được bao lâu. Và khi rời nơi này, liệu có ai nhớ về tôi chăng? Nhưng chắc chắn một điều, tình cảm tôi dành cho FSoft mãi chân thành. Không chỉ là một công việc, cũng không đơn thuần là một công ty mỗi ngày "lê" thân lên làm việc chiều tối lại lết về; mà nó là một ngôi nhà với tôi: ấm tình đồng nghiệp FBI và cả nét văn hóa không lẫn vào đâu được.

Tôi bị nghiện công ty mất rồi!

5364207468-5735-1530687027.jpg

Chạy mưa – kí ức những lần biểu diễn văn nghệ ngày nào – cảm xúc len lỏi luồn lách theo từng hạt mưa, để rồi tuôn như mưa những suy tư về công ty tôi.

FPT IS

Ý kiến

()