Chúng ta

FSchool trong tôi

Thứ tư, 11/7/2018 | 20:45 GMT+7

Hòa Lạc ngày 09/07/2018. Đến hôm nay là tròn 2 năm 9 ngày tôi gia nhập FPT. Hơn 2 năm làm việc nơi đây tôi đã trải qua thật nhiều cung bậc cảm xúc.

Nhớ những ngày đầu làm việc tại FSchool, chân ướt chân ráo vào dạy kỹ năng mềm. Giảng dạy 3 môn ở cả khối 10 và khối 11 với đủ “đối tượng” học sinh: cá tính có, trầm có, ngoan có, hư có. Thời gian đó thật sự áp lực với tôi.

THPT-FPT-PDP-4261-1531190324.jpg

Những người đồng nghiệp của tôi.

Mỗi một ngày lên trường là tôi lại căng não nghĩ giải pháp: làm sao để quản lý lớp tốt, làm sao để tiết học thu hút được học sinh, làm sao để nâng cao chuyên môn, làm sao để “trị” được học sinh… Nghĩ lại thấy bản thân mình thật phi thường đã vượt qua thời gian khủng hoảng đó. Đôi lúc muốn bỏ cuộc với suy nghĩ hình như mình không hợp nơi này thì phải.

Nhưng rồi thời gian, đồng nghiệp và học sinh đã cho tôi rất nhiều bài học, tôi thấy mình “lớn” lên ở nơi đây. Thời gian dạy cho tôi biết rằng: muốn đạt được điều gì đó thì rất cần sự nỗ lực kiên trì học hỏi mỗi ngày. Những người đồng nghiệp luôn sát cánh, ủng hộ để tôi học hỏi kinh nghiệm. Mỗi học sinh là một người thầy, nhờ các bạn ấy mà tôi biết cách kết nối học sinh, nắm được tâm lý học sinh FSchool để có thể dạy học thu hút hơn.

Cho dù gắn bó với FSchool đến khi nào thì tôi cũng sẽ cố gắng hết sức hoàn thành trọn vẹn nhiệm vụ, công việc của mình. Những con người, học sinh, đồng nghiệp nơi đây mãi là một phần thanh xuân của tôi. Tôi luôn thầm cảm ơn họ đã cho tôi được “sống” được “lớn” từng ngày.

Hoàng Thị Hải Yến

FPT Education - FSchool

Ý kiến

()