Chúng ta

Duyên nợ miền Tây

Thứ ba, 10/7/2018 | 20:10 GMT+7

Tôi may mắn được giao phụ trách Văn phòng đại diện Cần Thơ, cũng chính là quê hương mình. Chính tình người miền Tây nồng ấm, hồn hậu và những ân tình với đồng nghiệp là sợi dây giữ tôi lại đây suốt thời gian qua.

Thời gian qua nhanh, vèo một cái tôi đã làm ở FPT được 12 năm. Mới ngày nào còn là anh sinh viên ngơ ngác với biết bao hoài bão lớn. Hành trang bước vào đời chỉ là sự nhiệt huyết và đam mê. Tôi may mắn được giao phụ trách Văn phòng đại diện Cần Thơ, cũng chính là quê hương mình.

Chính tình người miền Tây nồng ấm, hồn hậu và những ân tình với đồng nghiệp là sợi dây giữ tôi lại đây suốt thời gian qua.

Từ thời còn sinh viên tôi rất thích khám phá những vùng đất mới, văn hóa và ẩm thực của miền Tây. Công việc bảo hành bảo trì các máy ATM đã giúp tôi thỏa được ước mơ này. Tôi được gặp gỡ và tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, thưởng thức nhiều món ăn ngon, chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp và đặc biệt học được nhiều bài học hay bổ trợ cho những kĩ năng mềm của mình.

6450778107-9891-1530699256.jpg

Tôi cùng anh em đồng nghiệp trong một chuyến đi chơi

Khoảng năm 2009 tôi được giao thêm phần kinh doanh. Từ một cán bộ kĩ thuật chuyển sang làm kinh doanh, tôi bối rối trong một thời gian dài. Mọi thứ đều phải học, song song đó phải đảm bảm tốt công việc đang làm. May mắn nhờ sự động viên, hướng dẫn của anh CươngNL, anh TânNN2, anh SiêuVĐ và sự hỗ trợ của các đồng nghiệp QuânTB, HoàngNP2, BảoNĐ, BìnhLV mà tôi đã dần thích nghi, trưởng thành hơn. Nhờ đó mà văn phòng Cần Thơ ngày càng lớn mạnh, phát triển thêm nhiều mảng dịch vụ mới, mở thêm các văn phòng ở Kiên Giang, An Giang, Bạc Liêu và Sóc Trăng.

Cuộc đời không như là mơ, tình hình kinh doanh của công ty cũng vậy. Cuối năm 2017 đến đầu 2018 đã có rất nhiều biến động xảy ra. Nhiều đồng nghiệp của tôi chuyển công tác không còn làm tại FIS nữa, trong đó có cả lãnh đạo (cũng là người thầy, người anh, thần tượng ). Tôi cũng không thể tránh khỏi vòng xoáy này. Nhiệt huyết, động lực và đam mê trong tôi gần như đã cạn kiệt. Cứ ngỡ mối tình với FPT sẽ chấm dứt. Rất nhiều đêm tôi suy nghĩ và chọn lựa. Rồi tôi nghĩ về những món nợ ân tình với công ty và quyết định tiếp tục ở lại để đối diện với sự những khó khăn và thử thách mới. Tôi tin vẫn còn đó nhưng chiến binh và những đồng nghiệp tốt bên mình, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ để làm món quà mừng sinh nhật tập đoàn FPT 30 tuổi.

 Hai Lùn

Võ Minh Phúc

FPT IS - FPT IS HCM (SRV+FTS)

Ý kiến

()