Chúng ta

Các cuộc chia tay tại FPT

Thứ hai, 9/7/2018 | 10:17 GMT+7

Và cái ngày đó cũng đến. Cảm giác thật trống trải khi đến shop, tôi chẳng có ai mà than phiền, chẳng có ai để hàn huyên, cảm giác thiếu vắng các bạn trong shop và phải kiêm nhiệm công việc.

4 năm làm ở FPT là ngần ấy thời gian tôi phải chứng kiến nhiều cuộc chia tay như vậy. Từ các anh, chị quản lý shop đến các bạn nhân viên các bộ phận.

Khi vào làm tại FPT, tôi may mắn được chọn vào vị trí hỗ trợ kỹ thuật dù công việc yêu thích của tôi là kế toán. Vả lại, tôi cũng có hiểu biết về kỹ thuật và muốn học hòi tìm hiểu thêm về nghề kỹ thuật. Nó cũng giống như cảm giác bạn bị mất một thứ gì quý giá, mà bạn đã quen với sự có mặt của nó. Bạn dành quá nhiều tình cảm cho nó và đột ngột một ngày, nó phải rời xa bạn.

Thời gian khởi đầu thuận lợi khi tôi được mọi người cùng ban giúp đỡ, bên cạnh môi trường làm việc trẻ, năng động và nhiệt tình. Chỉ sau một tháng làm việc, tôi quen dần với công việc được giao. Khi đó nhân viên shop tôi khá là đông và đầy đủ các bộ phận, tất cả là 14 người.

Cuộc chia tay khiến tôi buồn nhất là của cậu em kỹ thuật vốn vào FPT trước mình một thời gian. Lúc đầu, cậu ta hướng dẫn và chỉ bảo mình rất nhiều, có việc gì liên quan đến kỹ thuật đều đẩy mình làm và ở bên hướng dẫn, anh phải làm thế này thế nọ.

Vào tháng 03, khi mà doanh số đi xuống, shop bắt buộc phải giảm nhân sự và bộ phận: Kỹ thuật chỉ còn 2 người, Kế toán 02 người kiêm kho, và 02 Sale, 02 Quản lý.

Ngày đó cũng đến. Cảm giác thật trống trải khi đến shop, tôi chẳng có ai mà than phiền, chẳng có ai để hàn huyên, cảm giác thiếu vắng các bạn trong shop và phải kiêm nhiệm công việc.

Tuy nhiên, khi mà doanh số đi lên, shop lại tuyển dụng thêm người mới vào các bộ phận, được làm việc gắn bó với các bạn mới và con người mới. Sau đó lại là các cuộc chia tay: người nghỉ, người không theo được công việc, người xin được công việc khác.

Đào Phú Thành

Synnex FPT

Ý kiến

()