Chúng ta

Vòng 34 Ngoại hạng Anh: ‘Gã thợ săn’ gặp ‘thú’ bị thương

Thứ bảy, 16/4/2016 | 09:00 GMT+7

Những vòng đấu cuối của giải Ngoại hạng Anh diễn ra cũng là lúc các đội bóng tập trung tối đa hoàn thành mục tiêu của mình. Trong khi Man City vẫn được ví là “gã thợ săn” đi truy lùng danh hiệu thì Chelsea giờ đây chỉ là “con thú” bị thương chưa lành.

Hai đội sẽ gặp nhau ở vòng 34, nơi The Citizens muốn lấy lại thể diện sau trận thua đau đớn ở FA Cup hồi cuối tháng 2.

Điểm lại một chút về tình hình hai đội lúc này, Man City đang cố gắng lọt vào top 3 sau một chặng đường dài trồi sụt phong độ. Khả năng vươn lên để giành ngôi vô địch là không còn với thầy trò Manuel Pellegrini. Chính vì thế, mục tiêu còn lại của họ là chức vô địch Champions League và một suất dự giải đấu này mùa sau.

Ngoai-Hang-Anh-truc-tiep-4622-1460626291

Chelsea và Man xanh sẽ là tâm điểm vòng 34 Ngoại hạng Anh. Ảnh: Ole.

Hồi giữa tuần, Man City xuất sắc đánh bại PSG để giành quyền vào chơi ở bán kết Champions League. Đó là trận đấu không quá hay của họ, nhưng Kevin de Bruyne đã tỏa sáng kịp lúc mang về chiến thắng cho đội nhà. Tinh thần hưng phấn cộng với việc vừa có hai chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh sẽ giúp Man City thoải mái tinh thần trogn cuộc đòi nợ trước Chelsea.

Về phía đội chủ nhà, “Lữ đoàn xanh” dường như đang buông bỏ giải đấu mà họ đang là đương kim vô địch. Chiến thắng trước Aston Villa ở vòng 32 rất ấn tượng, nhưng đó là lúc HLV Antonio Conte chưa được bổ nhiệm. Sau khi chiến lược gia người Ý đến London và hẹn gặp lại toàn đội sau EURO 2016, những vấn đề cá nhân bắt đầu có dấu hiệu phát sinh.

Cách mà The Blues để thua Swansea City ở vòng 33 là sự sỉ nhục với nhiều True Blue. Họ không muốn xem một đội bóng thi đấu rời rạc và trong đó một vài cá nhân đá cho xong nhiệm vụ bởi vì có thể họ sẽ ra đi vào mùa Hè tới. Nhưng một HLV lão luyện như Guus Hiddink biết ông cần phải làm gì vào thời điểm này. Và đừng bất ngờ nếu Chelsea chơi khởi sắc hơn trước Man City tại Stamford Bridge.

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này không ảnh hưởng nhiều đến cục diện bảng xếp hạng. Song, mỗi khi đụng độ nhau, Chelsea và Man City luôn tạo ra những trận cầu nảy lửa. Áp lực từ phía CĐV sau một mùa giải tệ hại buộc The Blues phải cống hiến một trận đấu đẹp, bằng không chiến thắng sẽ thuộc về “gã thợ săn” Man City, đội bóng đang khát khao đánh bại mọi đối thủ.

Trận đấu giữa Chelsea và Man City là tâm điểm của Ngoại hạng Anh ngày thứ 7 trên FPT Play (ứng dụng đa nền tảng trên mobile, web, smartTV, Android TV). Dự kiến, các trận đấu ở vòng 34 sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 21h và 23h30 ngày 16/4. Độc giả có thể theo dõi các trận đấu và tham gia chương trình “Dự đoán HAY, có quà NGAY” trên fanpage chính thức của FPT Play.

Ngoài www.fptplay.net, độc giả có thể tải FPT Play cho từng thiết bị AndroidiOS và Windows Phone.

>> Sếp FPT Telecom bị đè bẹp trận mở màn Vùng 5 hợp lực

Tấn Huy

Ý kiến

()