Chúng ta

Vòng 33 Ngoại hạng Anh: Chelsea tươi mới hơn nhờ Pato?

Thứ năm, 7/4/2016 | 18:02 GMT+7

Trong tuần qua, Chelsea chính thức có được chữ ký của HLV Antonio Conte. Chiến lược gia người Itayly sẽ tiếp quản vị trí HLV trưởng Chelsea sau khi EURO 2016 kết thúc. Lúc này, Guus Hiddink vẫn tiếp tục công việc và nhiệm vụ phía trước ông là giúp Chelsea cải thiện vị trí càng cao càng tốt.

The Blues đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng nhưng còn một trận chưa thi đấu. Ở vòng 32, HLV Hiddink để lại dấu ấn đẹp khi sử dụng hàng loạt cầu thủ trẻ và các tân binh. Có thể kể ra những người đầu tiên đá chính ở Ngoại hạng Anh như Ruben Loftus-Cheek hay Matt Miazga. Tất cả đều có màn trình diễn thuyết phục, nhưng người nổi bật nhất chính là Alexandre Pato.

Tiền đạo người Brazil đã trải qua gần 2 tháng tập thể lực và ngồi dự bị trước khi được trao cơ hội vào sân ở phút thứ 24 trong trận thắng Aston Villa. Ngay lập tức, Pato cho thấy anh đang sở hữu những phẩm chất mà hàng công Chelsea đang thiếu. Đó là những pha xử lý bóng kỹ thuật một chạm và khả năng di chuyển thông minh. Nếu Diego Costa kịp trở lại cho trận đấu với Swansea City, khả năng ra sân của Pato vẫn rất sáng sủa.

FPT-Play-2513-1460018322.jpg

Giới bóng đá tin rằng Pato sẽ giúp Chelsea hiệu quả hơn. Ảnh: Telegraph.

Chelsea không còn đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu hay vào Top 4 đội mạnh nhất, vì thế, HLV Hiddink đang tạo ra nhiều sự xáo trộn hơn trong đội hình. Ông tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ, song song đó là thử nghiệm chiến thuật mới với mục tiêu đá cống hiến trong những trận đấu còn lại.

Trước một Swansea City từng cầm hòa chính mình tại Stamford Bridge, Chelsea không thể chủ quan khi hành quân đến Liberty. Song, phong độ của “Bầy thiên nga trắng” lúc này đã khác nửa đầu mùa giải rất nhiều. Từ vị thế của một đội bóng được các chuyên gia dự đoán sẽ chen chân vào Top 6, nay Swansea City đang chiến đấu để tránh rơi vào nhóm 3 đội xuống hạng.

Có thể nói, đây là thời điểm mà Swansea City không muốn đối đầu với Chelsea bởi đối thủ của họ đang sở hữu thành tích bất bại dưới thời HLV Hiddink. Mặt khác, Chelsea đang có phong độ cực tốt ở NHA với 28 bàn thắng trong 12 trận đấu kể từ đầu tháng 1 đến nay, trung bình họ ghi 2,33 bàn/trận, một hiệu suất mà Jose Mourinho không thể giúp đội bóng tạo ra.

Trận đấu giữa Swansea City và Chelsea là tâm điểm của Ngoại hạng Anh ngày thứ Bảy trên FPT Play (ứng dụng đa nền tảng trên mobile, web, smartTV, Android TV). Dự kiến, các trận đấu ở vòng 33 sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 21h và 23h30 ngày 9/4. Độc giả có thể theo dõi các trận đấu và tham gia chương trình “Dự đoán Hay, có quà Ngay” trên fanpage chính thức của FPT Play.

Ngoài www.fptplay.net, độc giả có thể tải FPT Play cho từng thiết bị Android, iOSWindows Phone.

>> Sếp FPT Telecom bị đè bẹp trận mở màn Vùng 5 hợp lực

Tấn Huy

Ý kiến

()