Chúng ta

Vòng 2 FIS Close: Đội mạnh khẳng định vị thế

Thứ tư, 22/7/2015 | 10:41 GMT+7

Những đội bóng "chiếu trên" như FTU, liên quân SRV+FSC đều giành chiến thắng với tỷ số cách biệt, khiến đối thủ phải tâm phục khẩu phục. Loạt trận thứ hai đã diễn ra trên sân Thành Phát, số 3 Hoàng Minh Giám, Hà Nội vào tối 20/7.

19688434390-c7ea6c9ae8-z-1820-1437535363

SSD (áo kẻ trắng đỏ) thua tâm phục khẩu phục trước đương kim vô địch FTU. Ảnh: Nguyễn Viên.

Ở vòng đấu thứ hai, FPS gặp ERP; IPS chiến đấu với UN; FTU đối mặt SSD và Bank phải so tài cùng liên quân SRV+FSC.

Có cục diện chênh sức nhất phải kể đến trận đấu giữa FTU và SSD. Nếu như SSD được đánh giá là đội bóng "chiếu dưới" thì FTU lại đang là đương kim vô địch FIS Close 2014. Không nằm ngoài dự đoán của giới mộ điệu, FTU đã thể hiện bản lĩnh của một đội bóng mạnh, chơi lấn lướt, không nhân nhượng và hoàn toàn giành thế chủ động trước đàn em. Ngay sau khi tiếng còi khai trận vang lên, đôi bóng của TGĐ Lê Vũ Long đã triển khai nhiều đợt tấn công khá đơn giản nhưng vô cùng chuyên nghiệp bằng các đường chọc khe từ cánh phải.

Tuy nhiên, bàn thắng mở màn lại được ghi từ một tình huống hết sức bất ngờ. Thủ môn FTU chuyền bóng cho hậu vệ, cầu thủ này chuyền dài lên cho tiền đạo nhưng trái bóng tưởng chừng đi lạc hướng lại chui vào lưới của SSD. Tình thế ngày càng thuận lợi cho FTU, và bàn thắng thứ 2 được đương kim vô địch ghi không mấy khó khăn.

Hiệp 2 bắt đầu với sự thay đổi người khá lớn của cả hai bên. Tuy vậy những nỗ lực của SSD chỉ mang lại một chuỗi những pha tấn công nguy hiểm về khung thành FTU chứ không hóa thành bàn thắng. Thi đấu bình tĩnh và khôn ngoan hơn, FTU đã ghi thêm được 2 bàn, nâng tỷ số trận đấu lên thành 4 - 0 do công của các cầu thủ: Nguyễn Đức Phương, Nguyễn Công Học, Đặng Thế Cường và Phạm Đức Toàn.

Kết thúc trận đấu, FTU rộng cửa đi tiếp còn SSD đối mặt với rất nhiều khó khăn phía trước. Tuy vậy, đội bóng non trẻ SSD vẫn là con số bí ấn tại giải lần này.

19688410570-d41dccfc1c-h-3057-1437533375

Do tính chất trận đấu quan trọng, chỉ có thắng mới có hy vọng đi tiếp nên IPS (áo đỏ) - UN (áo tím)bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ. Ảnh: Nguyễn Viên.

Bất ngờ lớn nhất là trận chiến nảy lửa giữa IPS- UN. Do tính chất trận đấu quan trọng, chỉ có thắng mới có hy vọng đi tiếp nên IPS- UN bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ. Ngay từ đầu trận, tốc độ triển khai bóng được đẩy lên cao, các cầu thủ IPS và UN đều chịu khó chạy chỗ, chuyền bóng và bám sát đối thủ. Các pha lên bóng, sút bóng nguy hiểm được chia đều đến hai thủ môn. Kết thúc hiệp 1, cả hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 do công của cầu thủ Nguyễn Mạnh Điệp (UN) và Phạm Khắc Tiến (IPS).

Sang hiệp 2, tinh thần hai đội vẫn rất cao nhưng thể lực không cho phép khiến cho nhịp độ trận đấu giảm xuống rõ rệt. Khác biệt đã xảy ra trong một pha tận dụng hình thể, cầu thủ Phạm Đăng Xa (IPS) đánh đầu tung lưới thủ môn UN, dẫn bàn thắng trước. Có được bàn thắng, IPS đổi chiến thuật lui về phòng thủ.

Thế nhưng, ở những phút cuối, ngay sau khi được tung vào sân, cầu thủ của UN - Đinh Tuấn Anh đã tận dụng thể lực còn sung mãn, liên tục tấn công, khuấy đảo hàng hậu vệ của IPS và trực tiếp ghi hai bàn, vượt lên dẫn trước và ấn định tỷ số chung cuộc 3 - 2.

19876433955-c2472a3024-h-3752-1437533375

Liên quân SRV+ FSC (áo hồng) đã chơi áp đảo và chiến thắng Bank (áo xanh) với tỉ số 2-1. Ảnh: Nguyễn Viên.

Trận đấu giữa SRV + FSC và Bank được nhận định là một trận đấu "chưa bao giờ đơn giản". Trong lịch sử, hai đội này luôn đối đầu rất quyết liệt. Loạt vòng 2 cũng diễn ra không ngoại lệ. Bước vào trận đấu, cả SRV + FSC lẫn Bank đều chơi rất hăng và tấn công quyết liệt bằng các đường chuyền ngắn, bật tường và phối hợp liên tục. Ngay đầu hiệp 1, Liên quân SRV + FSC nhanh chóng ghi bàn mở tỷ số. Nhưng chỉ ít phút sau đó, Bank đã có lời đáp trả bằng pha tấn công ghi bàn, đưa trận đấu về điểm xuất phát. Chính thời điểm này, khi tỷ số được xác lập cân bằng, các cầu thủ hai đội bắt đầu đá máu lửa và hết mình hơn. Đỉnh điểm là pha va chạm gây nên sự lộn xộn khu vực giữa sân khiến cầu thủ Nguyễn Minh Thơ của đội Bank đã phải nhận thẻ đỏ.

Sang hiệp 2, dù thi đấu thiếu người nhưng đội bóng này vẫn tích cực tấn công, tuy nhiên, hầu hết các pha bóng đều bị hàng phòng ngự của SVR + FSC ngăn cản và tạo cơ hội phản công, gây ra nhiều pha nguy hiểm cho khung thành của đối thủ.

Khi trận đấu chỉ còn khoảng 5 phút, trong một pha lộn xộn trước khung thành của Bank, liên quân SRV+ FSC đã nhanh chân đưa bóng vào lưới, ấn định tỷ số 2 - 1.

19255481233-14ae950de2-h-7315-1437533375

ERP (áo vàng) đã thua FPS (áo cam) với tỷ số 1-5. Ảnh: Nguyễn Viên.

Để thua trong trận ra quân trước “chú ngựa ô” - SSD tại vòng 1 với tỷ số 2-3. Bước vào lượt trận thứ 2, đội bóng FPS với một vài sự điều chỉnh về nhân sự, chiến thuật cùng sự quyết tâm đánh bại ERP (đương kim á quân FIS Close 2014) nuôi hy vọng vào bán kết đã trình diễn một lối chơi thuyết phục và hiệu quả trước một ERP đồng đều và kỹ thuật.

Hiệp 1 diễn ra rất kịch tính và căng thẳng. Từ một tình huống cố định sân nhà bóng được câu thẳng vào cầu môn vượt qua tầm với của thủ môn (cao vẻn vẹn ước chừng 1,45m) của ERP, Phạm Hùng đã có mặt đúng lúc để đưa FPS vươn lên với tỷ số 1-0. Sau bàn thua ERP chưa kịp hoàn hồn thì tỷ số đã là 2-0 sau cú đi bóng lắt léo của Đào Việt Hùng và Đoàn Hồng Thái chỉ việc chạm nhẹ chân vào khung thành bỏ trống. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về FPS.

Bước vào hiệp 2, ERP thay đến 4 cầu thủ với quyết tâm san hòa tỷ số. Tuy nhiên, họ đã bị dội gáo nước lạnh khi hiệp 2 bắt đầu được 1 phút tỷ số đã là 3-0 sau pha tấn công chớp nhoáng của FPS. Ít phút sau ERP gỡ được một bàn từ tình huống cố định phạt góc do công của cầu thủ Bùi Văn Đại. Phút thứ 15, tỷ số đã là 4-1 cho FPS từ một pha tổ chức tấn công trung lộ bàn thắng được thực hiện bới Đoàn Hồng Thái, bàn thắng cuối cùng của Đào Việt Hùng cũng là cái kết đẹp 5-1 cho một trận đấu hay và cống hiến cho khán giả.

Kết thúc loạt trận đầu tiên, SRV+FSC đang dẫn đầu bảng A với tổng số 6 điểm. Đứng liền ngay sau đó là đội Bank với 3 điểm. Còn bảng B đang do hai đội FTU và SSD thống lĩnh.

Dự kiến, loạt trận 3 của giải sẽ diễn ra vào ngày 27/7 tới với các trận đấu giữa Bank - IPS; UN - SRV+ FSC; ERP - SSD và FTU- FPS.

Đồng Bằng

Ý kiến

()